GIẢI TRÍ

Mọi người sẽ thấy tôi và anh Việt Anh song hành

18/09/2019 - 07:31

10 năm sau vai cá sấu chúa trong Lập trình cho trái tim, Quỳnh Nga vẫn được khán giả gọi bằng biệt danh của vai diễn để đời này.

 

 

Có cơ hội đóng vai phản diện tội gì mình không nhận

Một thời gian dài mới trở lại showbiz, lý do gì khiến chị quyết định chọn đóng phim chứ không phải sự nghiệp ca hát khi đánh dấu màn trở lại?

Thực ra, tôi không tính toán hay suy nghĩ gì về việc mình sẽ quay lại, công việc của mình thì mình làm. Chỉ đơn giản là điều gì đến, nó sẽ đến. Bản thân mình không nghĩ nhân vật “người thứ ba” là Nhã trong Về nhà đi con lại nhận được nhiều quan tâm của khán giả tới như vậy. Đó là điều may mắn tôi phải gửi lời cám ơn rất nhiều tới nhà sản xuất cũng như đạo diễn và những người làm phim Về nhà đi con đã cho bản thân tôi có được sự trở lại may mắn như thế này.

Khi nhận kịch bản vai Nhã “tiểu tam” của “Về nhà đi con”, chị suy nghĩ như thế nào?

Bản thân Nga nghĩ khi mình nhận được một vai khá là hay và có quá nhiều tranh luận như Nhã thì Nga đã không ngần ngại đồng ý ngay. Bởi vì tôi nghĩ, khi mình có cơ hội đóng một vai phản diện, tội gì mình không nhận. Tôi thấy Nhã là một vai rất hay. Vậy nên lúc đó tôi đã nhận lời ngay.

Thời điểm trở lại showbiz, có một sự lựa chọn nào khác đối với chị hay không ngoài việc đóng vai Nhã?

Thực ra lúc đó không phải là thời điểm tôi quyết tâm phải trở lại showbiz cho bằng được. Thời điểm đó tôi rảnh, không phải bận tâm tới bất cứ điều gì. Cuộc sống hôn nhân đã thất bại và khép lại sau một thời gian khá dài. Tôi nghĩ mình phải đi làm trở lại nên nó như một cái duyên để mình có thể trở lại với niềm đam mê.

Sau vai diễn trong Về nhà đi con, chị có ý định tiếp tục phát triển sự nghiệp diễn xuất? Hay sẽ chuyển qua sự nghiệp ca hát như trước đây chị từng theo đuổi?

Hiện tại tôi đã bắt tay vào dự án phim mới cuối năm nay. Tôi nghĩ mình sẽ tiếp tục phát triển con đường diễn xuất. Tôi sẽ không bỏ dở sự nghiệp đóng phim lâu như trước nữa. Còn sự nghiệp ca hát, tôi phải có sự lựa chọn vì thực sự hiện tại khá bận. Khi đã định làm việc gì, tôi sẽ quyết tâm và dành thời gian tập trung cho việc đó, rồi mới quay sang việc khác được.

Sẽ không để tình yêu ảnh hưởng đến công việc

Mỗi một nghệ sĩ luôn trải qua những đánh đổi trong nghề. Với chị, sự hy sinh nào lớn nhất mà chị từng trải qua?

Có lẽ dùng từ “đánh đổi trong nghề” thì hơi to tát. Bởi với Nga, đến với công việc này chưa từng phải khó xử hay đánh đổi gì cả. Có chăng chỉ là tự mình kiểm soát, kiềm chế để không tham gia nhiều vì tôi còn bận những việc riêng khác mà thôi. Vậy nên hy sinh lớn nhất chắc là việc... lập gia đình giữa lúc thời điểm sự nghiệp diễn xuất, ca hát đang phát triển.

Giờ đây khi đã trở thành một người phụ nữ độc thân, chị thấy cuộc sống thay đổi ra sao?

Với cuộc sống độc thân, tôi thấy mình tự chủ hơn, làm mọi thứ luôn luôn độc lập hơn. Rõ ràng mình sẽ phải cứng rắn hơn rất nhiều.

Mối quan hệ giữa chị và chồng cũ- người mẫu Doãn Tuấn hiện nay thế nào?

Giữa tôi và anh Tuấn mọi chuyện vẫn bình thường.

Thời điểm sau khi kết hôn, chị đã vì gia đình mà rời xa showbiz, điều đó có đúng không?

Như tôi đã nói, đó là 1 sự lựa chọn. Tôi không bao giờ tiếc vì lựa chọn đó vì tôi nghĩ chọn gia đình ở thời điểm đó rất đúng, bởi vì tôi là phụ nữ mà. Phụ nữ luôn đặt gia đình của mình lên hàng đầu. Vậy nên tôi nghĩ quyết định của mình ở thời điểm đó không sai.

 

 

Nhiều người thấy một Quỳnh Nga sẵn sàng vì tình yêu, vì hạnh phúc gia đình để hy sinh tất cả sự nghiệp. Chị có sẵn sàng tiếp tục hy sinh như thế trong tương lai?

Đúng, tôi từng là người như thế. Tôi cũng nghĩ khi mình yêu vào, mình là người như thế. Thời điểm này, tôi đang tập trung vào công việc. Tôi không muốn chuyện riêng tư của mình làm ảnh hưởng tới sự nghiệp một lần nữa. Có lẽ trong thời gian ngắn tới tôi sẽ chỉ chuyên tâm vào công việc. Tôi không có nhiều thời gian 5 năm để làm lại như vậy nữa. 1 lần như vậy là quá đủ rồi.

Khi yêu, tôi mù quáng, ngu dại nên muốn lảng tránh

Trong một vài status của chị sau quãng thời gian ly hôn, người ta thấy ở chị một thái độ bất cần tình yêu. Điều đó có đúng không với chị lúc này?

Có lẽ không phải là bất cần, mà là tôi sợ tình yêu thì đúng hơn. Bởi khi yêu, mình khá mù quáng, khá ngu dại. Vậy nên tôi muốn lảng tránh tình yêu, ít nhất là với quãng thời gian này. Bởi mình đã mất quá nhiều thời gian cho chuyện yêu, đã hy sinh tuổi trẻ vì tình yêu. Quãng thời gian tới đây, tôi nghĩ nên tập trung thời gian cho công việc. Phụ nữ, dù gì đi nữa, vẫn nên có công việc của riêng mình. Cái tôi cá nhân, đừng để làm mất đi giá trị bản thân, vì bất cứ điều gì.

Khi đã trải qua đổ vỡ, chị quan niệm thế nào về tình yêu, trong hôn nhân?

Đôi khi tình yêu luôn cần có trong cuộc sống. Nếu cuộc sống trôi qua suôn sẻ, tình yêu cũng suôn sẻ thì mình sẽ không hiểu được giá trị đích thực của nó. Vậy nên đôi khi trong tình yêu cũng cần có những lúc chông gai. Và để chứng minh được bản lĩnh, nghị lực của mình, cần có rất nhiều những điều ấy. Đừng bao giờ cau mày hay nhăn mặt, thậm chí khi bạn đang buồn hay khi bạn vấp ngã. Tôi hay tự nhủ với bản thân mình chẳng cần phải bận tâm nghĩ có ai đang nghĩ đến mình hay không. Một người cũng có thể có một cuộc sống tươi đẹp. Tôi cũng tự nhủ với bản thân mình lúc buồn có thể khóc nhem nhuốc hết mascara nhưng sau những giờ phút đó cần phải ngẩng đầu thật xinh tươi, vì phụ nữ luôn luôn cần được xinh đẹp, cần được tôn trọng bất cứ giây phút nào.

Đối với tôi, mỗi người cần một cách sống riêng của chính mình. Có người cần công việc, cần tình yêu. Nhưng chúng ta không cần ngưỡng mộ cuộc sống của người khác. Có người ngoài mặt tươi cười rạng rỡ thật đấy nhưng bên trong là rất nhiều giọt nước mắt. Có người nhìn vẻ ngoài họ cơ cực nhưng họ lại đang trải qua một cuộc sống thoải mái. Đối với tôi, hạnh phúc không có đáp án chuẩn mực nào cả. Mình vui cũng chỉ xuất phát từ một con đường mà thôi. Cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất. Cách sống mình muốn mới chính là cách sống đúng nhất, và luôn tự hào về những gì mình đã cố gắng trong thời gian qua.

Nhìn lại cuộc ly hôn đã qua, chị thấy tiếc nuối điều gì nhất? Điều gì khiến cả hai phải đi đến một quyết định ly hôn sau 5 năm đã chung sống bên nhau?

Thực ra nếu để nhìn lại cuộc hôn nhân đã qua để thấy tiếc nuối điều gì nhất hay chuyện gì khiến cả hai chia tay thì mọi chuyện cũng đã qua. Tôi chỉ muốn mọi chuyện xin được khép lại ở đây, cũng không muốn nói đến hay nhắc lại quá nhiều vì sẽ gây tổn thương cho cả hai bên. Những gì mình chia sẻ cũng chỉ như vậy mà thôi. Tôi mong mọi người sẽ tôn trọng quyết định đó của mình.

 

 

Đã ở lâu trong showbiz thì phải bước qua thị phi

Sống trong showbiz gặp không ít thị phi, chị đối mặt với những tin đồn tiêu cực ra sao?

Tôi không phải mới bước chân vào showbiz mà đã ở trong showbiz rất lâu rồi, chỉ mới bước ra. Lúc còn trẻ, khi còn chưa biết một chút gì về thế giới showbiz, mỗi lần có tin đồn, thị phi không đúng về mình, tôi rất rối ren, mệt mỏi căng thẳng, không biết giải quyết thế nào. Đến thời điểm này, bản thân tôi cũng có sự từng trải, nếm mùi của thị phi rồi. Những cái gì không đúng thì cứ để cho là không đúng đi, tôi cũng chẳng cần thanh minh tới mấy việc đó. Chỉ cần nói một lần là đủ vì có nói nhiều nói mãi vẫn là thị phi, mình phải đối diện với nó và bước qua nó một cách bình thường nhất.

Mối quan hệ giữa chị và nam diễn viên Việt Anh có vì tin đồn "người thứ ba" mà bị rạn nứt?

Theời điểm đó tôi và anh Việt Anh cũng không có liên hệ với nhau. Một thời gian lâu sau đó, dạo gần đây mới làm việc cùng nhau, có những dự án chung thì chúng tôi vẫn nói chuyện với nhau bình thường. Thậm chí chuyện tin đồn cũng không ảnh hưởng gì. Vì tin đồn không đúng nên chúng tôi cứ làm những việc mà mình cần làm. Còn rất nhiều việc khác trong tương lai, có lẽ mọi người sẽ thấy chúng tôi song hành trong những dự án tiếp theo. Đó hoàn toàn là mối quan hệ trong công việc.

Với Huyền Lizzie, chị là một người bạn. Cả hai lại cùng quyết định ly hôn. Chị và Huyền có thực sự cùng trải qua nỗi đau giống nhau?

Cả tôi và Huyền Lizzie đều gặp trục trặc trong hôn nhân. Ở thời điểm ấy khi hai chị em gặp nhau đã phát hiện thấy cả hai cùng cảnh ngộ, cùng tâm sự, suy nghĩ. Vậy nên hai chị em cũng dễ tâm sự trải lòng với nhau. Thực ra cả hai đều đã có một thời gian cố gắng khá lâu để đi tới quyết định đó. Đâu có phải điều gì tốt đẹp đâu để mà nói đi nói lại. Đương nhiên chuyện gia đình của Lizzie thì cũng có những điều khác với gia đình tôi.

Theo Thu Vũ/Dân Việt
Nguồn: http://danviet.vn/sao/ca-sau-chua-quynh-nga-moi-nguoi-se-thay-toi-va-anh-viet-anh-song-hanh-1012942.html
...