GIẢI TRÍ

Malaysia thắng nghẹt thở, gây áp lực lớn cho Thái Lan ở cuộc đua giành vé đi tiếp

06/09/2023 - 20:17

Phải cực kỳ vất vả, Malaysia mới có thể vượt qua Bangladesh ở lượt trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2024.

Trước thềm lượt ra quân tại bảng H, vòng loại U23 châu Á 2024, Malaysia được đánh giá cao hơn so với Bangladesh. Tuy nhiên đúng với dự đoán, "Những chú hổ" đã gặp rất nhiều khó khăn trước đại diện của vùng Nam Á.

Với lực lượng nhỉnh hơn, U23 Malaysia là đội chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công trong khi Bangladesh chọn giải pháp phòng ngự, chờ đợi thời cơ. Dù áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng song các học trò của HLV E. Elavarasan lại không cho thấy sự gắn kết và hiệu quả ở khả năng tấn công. Các pha triển khai lên bóng của Malaysia tỏ ra chưa đủ độ sắc để khiến hàng phòng ngự Bangladesh bị đánh bại.

Dấu ấn lớn nhất ở hiệp đầu tiên là việc Malaysia hai lần đưa bóng vào lưới Bangladesh nhưng tất cả đều không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Về cơ bản, đây là hiệp đấu mà Bangladesh đã thành công hơn trong việc triển khai chiến thuật, kiềm chế tối đa sức tấn công của U23 Malaysia.

 U23 Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trước Bangladesh.

 U23 Malaysia gặp rất nhiều khó khăn trước Bangladesh.

 

Nếu bị cầm chân, U23 Malaysia sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Chính điều đó khiến các cầu thủ Malaysia bước vào hiệp hai với tâm thế buộc phải giành chiến thắng. Các học trò của HLV E. Elavarasan tiếp tục đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng nhiều đường lên bóng của họ lại bị bẻ gãy bởi hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt của Bangladesh.

Trong thế trận đầy bế tắc, khi mà nhiều CĐV đã nghĩ về một trận hoà không bàn thắng thì rốt cuộc, U23 Malaysia lại được hưởng niềm vui vỡ oà ở thời điểm phút 82, xuất phát từ một tình huống toả sáng cá nhân.

Aliff Izwan – tiền vệ tấn công mới 19 tuổi, trẻ nhất của U23 Malaysia đã tung ra một cú sút sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Bangladesh không có cơ hội để cản phá.

 Niềm vui của U23 Malaysia.

 Niềm vui của U23 Malaysia.

 

Việc có bàn thắng ở thời điểm cuối trận có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với U23 Malaysia bởi nó giúp đại diện Đông Nam Á tạm leo lên đứng đầu bảng, nắm lợi thế trong cuộc đua đi tiếp. Ngược lại, bàn thua khiến Bangladesh không còn duy trì được sự chủ động với thế trận phòng ngự như thời điểm trước đó.

Hệ quả là ở thời điểm bù giờ, Malaysia còn tiếp tục có thêm bàn thắng sau một pha phản công, được kết thúc bằng pha dứt điểm lạnh lùng của ngôi sao nhập tịch vào sân thay người – Fergus Tierney.

Với chiến thắng 2-0 chung cuộc đầy vất vả, U23 Malaysia tạm leo lên đứng đầu bảng H khi Thái Lan và Philippines đá trận mở màn muộn hơn. Chiến thắng của Malaysia cũng tạo ra áp lực lớn cho chủ nhà Thái Lan khi hai đội hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé đi tiếp.

Trong khi đó, một đại diện khác của khu vực Đông Nam Á là U23 Myanmar cũng chơi khá tốt và có được kết quả hoà 1-1 trước Kyrgyzstan U23. Tuy nhiên, cơ hội để Myanmar đi tiếp với cực kỳ mong manh do bảng đầu này còn có 2 đội quá mạnh là Hàn Quốc và Qatar.

Tỷ số chung cuộc: U23 Malaysia 2-0 Bangladesh

Đội hình ra quân của U23 Malaysia:

 

 

Theo Tổ Quốc
Nguồn: https://toquoc.vn/malaysia-thang-nghet-tho-gay-ap-luc-lon-cho-thai-lan-o-cuoc-dua-gianh-ve-di-tiep-20230906183620228.htm
...