GIẢI TRÍ

Jack có phạm luật khi đưa Messi vào trong MV?

07/09/2023 - 08:10

Giữa ồn ào Jack đưa Messi vào trong MV "Từ nơi tôi sinh ra", nhiều khán giả tò mò liệu nam ca sĩ có phạm luật.

Vụ Jack đưa Messi vào trong MV Từ nơi tôi sinh ra gây lùm xùm trong những ngày qua. Có nhiều tranh cãi liên quan đến tin đồn Jack mất 60 tỷ để cầu thủ nổi tiếng thế giới xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc, dù phía nam ca sĩ gốc Bến Tre cho biết, tin đồn là thất thiệt.

Bên cạnh đó, vấn đề bản quyền hình ảnh Messi trong MV của Jack gây ra ý kiến trái chiều. Phía Jack khẳng định, anh đã trao đổi và xin phép việc sử dụng hình ảnh. “Phía Messi đã đồng ý với điều kiện mình không sử dụng hình ảnh Messi cho mục đích thương mại, chính trị hay quốc gia”, Jack cho biết.

Chia sẻ của Jack trái với phát ngôn từ phía ông Phạm Ngọc Quốc Cường và ông Quốc Anh - hai người kết nối cho Jack gặp Messi. Ông Quốc Cường khẳng định không có thỏa thuận sử dụng hình ảnh Messi trong MV của Jack.

Còn ông Quốc Anh chia sẻ trên Vietnamnet, Jack hướng sự quan tâm của khán giả về điều kiện sử dụng hình ảnh của Messi vào cụm "không nhằm mục đích thương mại, chính trị và quốc gia" nhưng phớt lờ phạm vi cho phép không hề bao gồm sản phẩm ca nhạc.

Nhiều người cho rằng Jack cần đưa ra bằng chứng cụ thể như giấy tờ thỏa thuận để chứng minh những gì mình nói là sự thật. Không ít khán giả đưa ra quan điểm rằng rất khó tin nếu việc một cầu thủ nổi tiếng như Messi đồng ý xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc lại không có hợp đồng mà chỉ nói suông.

 Jack đưa Messi vào trong MV Từ nơi tôi sinh ra. Ảnh: Dân Trí. 

 Jack đưa Messi vào trong MV Từ nơi tôi sinh ra. Ảnh: Dân Trí. 

Trong trường hợp Messi cho phép Jack sử dụng hình ảnh trong MV, sẽ chẳng có gì để bàn cãi. Tuy nhiên, trong trường hợp Messi chưa đồng ý, theo Luật sư Phan Vũ Tuấn (Đoàn Luật sư TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TPHCM) chia sẻ trên Dân Trí, Jack được cho là vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 của pháp luật Việt Nam.

Khoản 1 Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 của pháp luật Việt Nam quy định: “Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý. Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác”.

Theo khoản 3 Điều 32 Bộ luật Dân sự 2015 của pháp luật Việt Nam, người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Trong trường hợp, Jack có thỏa thuận với Messi nhưng nếu vi phạm thỏa thuận, anh có thể cũng sẽ phải đối mặt với khiếu nại, thậm chí kiện tụng từ phía Messi.

Hiện tại, ngoài vấn đề bản quyền hình ảnh, Jack còn mất điểm khi lời qua tiếng lại với hai người kết nối cho anh với Messi. Trong khi phía Jack cho biết, anh bỏ ra số tiền lớn để gặp thần tượng thì ông Quốc Anh khẳng định không nhận một đồng nào.

Còn phía ông Quốc Cường chia sẻ trên Phụ Nữ Mới, ông đã liên hệ Jack nhằm giải quyết mâu thuẫn nhưng không nhận lại sự thiện chí, sẽ tổ chức họp báo công khai mọi chuyện.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/giai-tri/jack-co-pham-luat-khi-dua-messi-vao-trong-mv-1897387.html
...