GIẢI TRÍ

Ghi bàn thắng lịch sử trước tuyển Đức, tuyển Việt Nam nhận "mưa lời khen" từ Đông Nam Á

25/06/2023 - 14:21

Dù chỉ là một bàn thắng trong một trận giao hữu, nhưng pha lập công của Thanh Nhã đã đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Nên biết cách đây khoảng một năm khi nữ Việt Nam giao hữu với nữ Pháp (hạng 5 FIFA), chúng ta đã thua trắng 0-7. Lần này, đối thủ của nữ Việt Nam còn mạnh hơn, là tuyển Đức đang đứng hạng hai FIFA.

Với việc VCK World Cup nữ 2023 đã tới rất gần, nữ Đức cũng muốn thi đấu nghiêm túc để tổng duyệt trước thềm giải đấu lớn. Vì thế, kết quả 1-2 của nữ Việt Nam trước đại kình địch là vô cùng đáng khen. Các cô gái dưới tay HLV Mai Đức Chung không chỉ hạn chế được số bàn thua mà thậm chí còn ghi bàn.

 Nữ Việt Nam đã chơi kiên cường trước nữ Đức, để ghi được bàn thắng ở phút bù giờ cuối trận.

 Nữ Việt Nam đã chơi kiên cường trước nữ Đức, để ghi được bàn thắng ở phút bù giờ cuối trận.

 

Sau trận đấu ấn tượng này, bạn bè Đông Nam Á đã thi nhau gửi những lời chúc tới tuyển nữ Việt Nam:

"Thật tuyệt, một trận đấu quá hay của nữ Việt Nam, lời chúc từ Indonesia".

"Trận đấu tuyệt lắm các cô gái Việt Nam, lời chúc từ Malaysia".

"Tôi yêu đội hình tuyển nữ Việt Nam này, họ đã khiến tuyển Đức phải bận rộn. Một trận đấu tuyệt vời" – một NHM từ Nam Phi chia sẻ.

"Chúng ta cần khâm phục họ. Bây giờ, bóng đá nữ Đông Nam Á không chỉ có một đại diện có thể bước ra thế giới mà là Thái Lan, Việt Nam, Myanmar…" – fan Indonesia viết.

"Chơi hay lắm các cô gái Việt Nam. Hãy tiếp tục đoàn kết nhé. Từ Malaysia".

Theo lịch, VCK World Cup 2023 sẽ diễn ra từ 20/7 – 20/8 tại New Zealand. Đông Nam Á lần này có 2 đại diện là Việt Nam và Philippines. Nữ Việt Nam thuộc bảng E, với 2 đại kình địch Mỹ (hạng nhất FIFA), Hà Lan (hạng chín FIFA) và Bồ Đào Nha (hạng 21 FIFA). Thầy trò HLV Mai Đức Chung hiện đứng hạng 32 FIFA.

Chúng ta sẽ lần lượt đấu với các đội tuyển: Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Theo Tổ Quốc
Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/ghi-ban-thang-lich-su-truoc-tuyen-duc-tuyen-viet-nam-nhan-mua-loi-khen-tu-dong-nam-a-20230625091527895.htm
...