GIẢI TRÍ

Điểm danh 5 bộ phim Hàn Quốc gối đầu của những tín đồ dòng phim tội phạm-hình sự

28/05/2019 - 13:30

Trong thời gian qua, các tác phẩm điện ảnh khai thác chủ đề tội phạm/hình sự đến từ xứ sở Kim Chi chưa bao giờ khiến người yêu điện ảnh thất vọng bởi kịch bản ấn tượng và những pha hành động mãn nhãn.

Memories Of Murder (2003) – Hồi Ức Kẻ Sát Nhân

Không khó hiểu vì sao Memories Of Murder của đạo diễn Bong Joon-ho được chọn làm đề cử số một trong các phim Hàn về dòng phim tội phạm. Những thước phim gây ám ảnh tại tỉnh Gyunggi đã khiến cho người xem không khỏi bàng hoàng khi lần theo dấu vết của tên tội phạm giết người hàng loạt cùng hai thám tử Park Doo-man và Seo Tae-Yoon.

 

 

Memories Of Murder đề cử số 1 của dòng phim tội phạm Hàn Quốc

Memories Of Murder không chỉ là bộ phim tội phạm truy tìm tên sát nhân, bộ phim còn rất khéo léo lồng ghép quá trình tìm về với bản ngã của mình của các nhân vật. Theo như chia sẻ của đạo diễn, bộ phim như một hồi ức sống dành cho tên sát nhân vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật. Khi xem được bộ phim này, hắn sẽ phải tự suy nghĩ lại những tội lỗi mà mình đã từng gây ra cho các nạn nhân.

Cold Eyes (2013) - Truy Lùng Siêu Trộm

Bộ phim là cuộc rượt đuổi kịch tính giữa Uỷ Ban Chống Tội Phạm Đặc Biệt của Hàn Quốc và băng nhóm của James với hàng loạt những vụ cướp tinh vi và xảo quyệt. Không quá cầu kỳ về nội dung, Cold Eyes ghi điểm bằng những hình ảnh đẹp mắt và có chất lượng làm nên những màn truy kích và đối đầu hoàn hảo.

 

 

Bộ phim đầu tiên mà nam tài tử Jung Woo Sung làm kẻ xấu

Đây bộ phim đánh dấu cột mốc đầu tiên được làm kẻ xấu của nam tài tử Jung Woo Sung. Tuy dần về cuối, kịch bản có phần đuối dần nhưng bộ phim vẫn rất xuất sắc mang đến cho người xem những thước phim gây cấn về những tên siêu trộm máu lạnh.

The Outlaws (2017) – Ngoài Vòng Phát Luật

The Outlaws khắc họa chân thật bức tranh thế giới ngầm tại quận Guro, Seoul dựa trên “Chiến dịch càn quét các băng đảng Hoa-Hàn” của cảnh sát Geumcheon năm 2004. Sở hữu nội dung đơn giản nhưng được đầu tư chỉn chu từ lời đến từng góc máy và trang phục đẹp mắt diễn tả rõ khung cảnh xã hội lúc này.

 

 

The Outlaws là bộ phim ghi dấu ấn của tài tử Ma Dong Seok

The Outlaws là một hiện tượng trong năm 2017 khi lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ được kì vọng nhiều hơn là The Fortress để dẫn đầu phòng vé nhiều tuần liền. Ngoài ra, bộ phim đã chính thức vượt qua Tazza: The High Rollers (2006) để trở thành phim Hàn bị giới hạn độ tuổi (18+) ăn khách thứ ba lịch sử vào thời điểm lúc bấy giờ.

Forgotten (2017) – Đêm Ký Ức

Forgotten sở hữu một kịch bản gây cấn, dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cánh cửa sự thật dần hé lộ mà không hề tạo ra một sự ngắt gãy nào trong mạch phim. Không chỉ mang đến những khoảnh khắc chết lặng về tội ác mà bộ phim vẫn đủ sức lấy nước mắt của người xem – một thế mạnh của các biên kịch Hàn Quốc.

 

 

Forgotten là bộ phim tội phạm có khả năng lấy nước mắt

Với sự góp mặt của hai nam diễn viên Kang Ha Neul và Kim Moo-yul, bộ phim thật sự đã mang đến cho người xem những thước phim xuất sắc lồng ghép nhiều giá trị nhân văn. Kim Moo-yul đã thực sự thể hiện tốt vai diễn của mình khi biến đổi tâm lý nhân vật từ một người anh mẫu mực thành một tên giang hồ mang trong lòng đầy thù hận nhưng đâu đó vẫn là một cậu bé với khát khao tìm được sự thật.

The Gang, The Cop, The Devil (2019) – Trùm, Cớm Và Ác Quỷ

Bộ phim kể về cuộc rượt đuổi truy tìm tên sát nhân giết người hàng loạt luôn hoàn hảo trong việc không để lại bất cứ bằng chứng nào. Sai sót chỉ đến khi hắn lựa chọn ông trùm xã hội đen Jang Dong-su (Ma Dong Seok) làm mục tiêu tiếp theo của mình. Dù luôn là cái gai trong mắt cảnh sát Jung Tae-seok (Kim Moo-yul), ông trùm bắt tay cùng gã cớm để truy tìm ra tung tích tên ác quỷ.

 

 

Sự trở lại của ông trùm Ma Dong Seok

Với sự tham gia từ dàn diễn viên tên tuổi trong dòng phim tội phạm: Ma Dong-seok, Kim Moo-yul và Kim Sung-kyu, đây là một tác phẩm điện ảnh chất lượng dành cho những tín đồ điện ảnh vào mùa hè năm nay. Bộ phim sẽ chính thức khởi chiếu từ ngày 31.5.2019.

Theo Thế Giới Trẻ
Nguồn: https://thegioitre.vn/diem-danh-5-bo-phim-han-quoc-goi-dau-cua-nhung-tin-do-dong-phim-toi-pham-hinh-su-73390.html
...