GIẢI TRÍ

Bóng đá sẽ ra sao nếu thầy Park nghỉ?

11/02/2019 - 13:00

Sau những thành công của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam, người hâm mộ lại lo lắng về tương lai của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Cách đây 6 năm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã soạn thảo mục tiêu đến năm 2020, bóng đá Việt Nam phải vô địch AFF Cup hoặc SEA Games ít nhất 1 lần cùng việc đội tuyển quốc gia lọt vào top 10 châu Á.

Sau nhiều năm chìm trong thất bại, khi HLV Park Hang-seo đến, bóng đá Việt Nam bỗng chốc thay đổi lạ thường với những kết quả ngoài sức tưởng tượng. U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018. Olympic Việt Nam vào đến bán kết ASIAD 2018. Đội tuyển Việt Nam thì vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019. Đồng nghĩa, những mục tiêu mang tầm chiến lược của bóng đá Việt Nam đã đạt được chỉ trong hơn 1 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo.

  Thế nhưng, đằng sau thành công là nỗi lo về tương lai của nhà cầm quân 60 tuổi. Sau khi cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo từng thổ lộ, bạn bè ông khuyên nên dừng lại ở đỉnh cao. Điều này cũng khiến ông có phần lo nghĩ và thực tế, ông dừng lại thì là câu chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn tiếp tục gắn bó với Quang Hải và đồng đội bởi ông đang tạo ra giá trị mang tính lâu dài cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng hứa sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam đến hết hợp đồng là tháng 1/2020.

Dẫu vậy, sau Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã đánh tiếng sẽ chỉ dẫn dắt đội tuyển quốc gia chứ không hề kiêm nhiệm các đội trẻ như trước đó. Điều này đồng nghĩa, đến cả SEA Games 2019, rất có thể, ông Park cũng sẽ không dẫn dắt mà chỉ tập trung vào vòng loại World Cup 2022. Rõ ràng, sau quãng thời gian quá đỗi thành công, HLV Park Hang-seo thừa hiểu, tính bất ngờ mà ông tạo ra sẽ giảm bớt đi khi các đối thủ sẽ nhìn nhận ông bằng ánh mắt khác. Chính vì thế, việc kiêm nhiệm sẽ khiến công việc của ông bị ảnh hưởng đáng kể và muốn nâng tầm bóng đá nước nhà khi đã có những thành công ở các giải đấu châu lục, ông cần nhiều thời gian và tâm huyết hơn.

Liên tiếp những động thái vừa qua khiến người hâm mộ lo lắng về tương lai của HLV Park Hang-seo khi nhiều “đối thủ” đang nhòm ngó chiến lược gia tài ba này. Chắc chắn, ông Park sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam trong 12 tháng nữa. Song, khả năng giữ lại thầy Park trong thời gian dài vẫn đang bỏ ngỏ. Nếu điều này xảy ra, bóng đá Việt Nam sẽ phải đối diện với những thử thách mới. Để xây dựng một nền bóng đá có sự xuyên suốt về lối chơi, con người từ cấp độ U23 cho đến đội tuyển quốc gia là điều mà rất khó các HLV có thể làm được.

Sự thay đổi sẽ khiến bóng đá Việt Nam có sự xáo trộn lớn. Đây là điều mà người hâm mộ cũng như giới chuyên môn không hề mong muốn, nhất là khi dấu ấn mà HLV Park Hang-seo để lại quá đậm nét. Bởi vậy, trong thời gian tới, người hâm mộ vừa ngóng vừa lo với tương lai của nhà cầm quân 60 tuổi này.

Theo suckhoedoisong.vn
Nguồn:
...