GIẢI TRÍ

Bốn cuộc đối đầu kịch tính giữa Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

10/12/2018 - 10:27

Việt Nam gặp Malaysia luôn là cuộc chạm trán mang tới vô số cung bậc cảm xúc cho các CĐV. Hãy cùng sống lại kỷ niệm với 4 lần đối đầu kịch tính nhất giữa 2 đội tại AFF Cup.

Tuyển Việt Nam áp đảo Malaysia trong 5 lần đối đầu gần nhất Trước thềm chung kết lượt đi AFF Cup gặp Malaysia vào lúc 19h45 ngày 11/12, tuyển Việt Nam đang sở hữu phong độ đối đầu tốt hơn khi giành chiến thắng 4 trong 5 trận gần nhất.

Việt Nam 2-1 Malaysia (AFF Cup 2002): Sau những màn trình diễn ấn tượng cùng ngôi nhất bảng, người hâm mộ hai đội kỳ vọng đây sẽ là trận chung kết trong mơ của giải đấu năm đó. Tuy nhiên, cả hai đều gục ngã tại bán kết trước Thái Lan và Indonesia. Dẫu vậy, trận tranh hạng ba giữa hai đội vẫn mang tới vô số những cung bậc cảm xúc cho các CĐV. Trần Trường Giang ghi bàn đưa Việt Nam dẫn trước 1-0 ở hiệp 1. Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Indra Putra Mahayuddin san bằng tỉ số 1-1 cho Malaysia. Tuy nhiên, Việt Nam mới là đội nở nụ cười chiến thắng sau cùng với bàn thắng của tiền vệ Nguyễn Minh Phương ở phút 59. Chiến thắng 2-1 chung cuộc cũng giúp Việt Nam trả thành công món nợ ở AFF Cup 2000 (khi thua Malaysia 0-3 cũng ở trận tranh huy chương đồng).

Empty

Malaysia 2-3 Việt Nam (AFF Cup 2008): Tại sân Sukarul, Việt Nam mở tỷ số trước do công của Phạm Thành Lương ở phút thứ 16. Nhưng chỉ vài phút sau, Indra Putra gỡ hòa cho Malaysia. Phút 72, Nguyễn Vũ Phong tái lập thế dẫn bàn cho Việt Nam. Tới phút 85, lại là Indra Putra với pha lập công quân bình tỷ số 2-2. Nếu tỷ số được giữ nguyên, thầy trò HLV Calisto sẽ gặp bất lợi vô cùng lớn. Bởi chỉ cần một trận hòa trước người Thái, Malaysia sẽ giành quyền đi tiếp. Ở thời điểm khó khăn nhất, thần may mắn lại bất ngờ mỉm cười với đội tuyển Việt Nam. Chỉ một phút sau bàn gỡ hòa của tiền đạo Malaysia, đường chuyền dài từ sân nhà của Nguyễn Vũ Phong đưa bóng vào thẳng vòng cấm đối thủ trước khi vô tình đập đất đổi hướng tạo thành một pha bóng quá khó cho thủ môn đội bạn. Giải đấu năm đó, Việt Nam lên ngôi vô địch còn Malaysia bị loại ngay từ vòng bảng sau trận thua Thái Lan ở lượt đấu cuối cùng.

Empty

Malaysia 2-0 Việt Nam (AFF Cup 2010): Tới giờ, mỗi khi nhắc tới Safee Sali, người hâm mộ chắc chắn chưa thể quên cơn ác mộng tiền đạo này mang lại tại AFF Cup 2010. Hai bàn thắng ở trận bán kết lượt đi tạo lợi thế quá lớn và không cho tuyển Việt Nam bất cứ cơ hội nào để "lật kèo" trên sân Mỹ Đình. Không những vậy, lối chơi càn lướt giàu sức mạnh của tiền đạo này cũng mang tới nỗi kinh hoàng cho cặp trung vệ của Việt Nam khi ấy là Vũ Như Thành và Lê Phước Tứ. Sau khi chính thức biến Việt Nam thành cựu vương, Safee Sali cùng các đồng đội đã lên ngôi tại giải đấu năm đó với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận trước đội tuyển Indonesia ở chung kết.

Empty

Việt Nam 2-4 Malaysia (AFF Cup 2014): Bốn năm sau thất bại tại Bukit Jalil, tuyển Việt Nam lại một lần nữa ôm hận trước người Mã tại bán kết AFF Cup. Lần này, giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách ở trận lượt đi nhưng Lê Công Vinh cùng các đồng đội lại bất ngờ để thua 2-4 trong trận lượt về. Màn trình diễn thảm họa với những sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ biếu không cho đội tuyển Malaysia 4 bàn thắng dễ dàng ngay trong hiệp một. Hai bàn thắng của tiền đạo xứ Nghệ là không đủ để cứu đội tuyển Việt Nam tránh khỏi một trận thua mất mặt ngay trên sân nhà.

Công Phượng và cái duyên ghi bàn vào lưới Malaysia Trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 lúc 19h45 ngày 11/12, Công Phượng đã nhiều lần làm khổ hàng thủ của các cấp độ đội tuyển Malaysia với tổng cộng 5 bàn và 2 kiến tạo.

Theo Hoàng Linh/Zingnews
Nguồn: https://news.zing.vn/bon-cuoc-doi-dau-kich-tinh-giua-viet-nam-va-malaysia-tai-aff-cup-post899045.html?fbclid=IwAR3UY11YHYwkX8w7g12oLdlKt-oDzuWWF_bZhMf9Qq-5413x48eabEtCvKE
...