GIẢI TRÍ

Báo chí châu Á ca ngợi và choáng ngợp với màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo

21/01/2019 - 09:12

Nhiều tờ báo châu Á bày tỏ sự khâm phục trước tinh thần chiến đấu quả cảm của đội tuyển Việt Nam để thẳng tiến vào tứ kết Asian Cup 2019.

Cách tuyển VN khuất phục Jordan đã hoàn toàn chinh phục cả châu Á, vì dù có lạc quan đến mấy thì không một ai tin rằng đội quân trẻ trung của HLV Park Hang-seo lại chơi hay đến như vậy. Cũng cần nhớ, tuyển VN là đội duy nhất tung ra sân đội hình xuất phát có độ tuổi trung bình trẻ nhất tại Asian Cup năm nay: chỉ hơn 24 tuổi.

Trang FOX Sports Asia giật tít đơn giản trong bài tường thuật sau trận đấu: "Việt Nam khiến Jordan phải trả giá trên chấm luân lưu". 

Trong bài viết, trang thể thao này không ngừng dùng các từ mang tính ngợi ca để đánh giá về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam như quả cảm, kỳ diệu, xuất sắc…

Bình luận về bàn thắng cân bằng tỉ số của Công Phượng, trang FOX Sports Asia trong dòng trạng thái trực tiếp trên mạng xã hội nhận xét đây là một thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không ngừng của những cầu thủ áo đỏ. 

"Tuyển Việt Nam đã chơi xuất sắc từ đầu trận đấu. Trong tình huống ghi bàn, Công Phượng đã kết thúc hoàn hảo sau đường chuyền như đặt của Trọng Hoàng" - trang này viết.

Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước Jordan

Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trước Jordan

Trong đó, cây bút Kelvin Leong của kênh truyền hình FOX Sports theo dõi trận đấu đã hoàn toàn bị chinh phục khi viết: “Tuyển VN không hề nao núng, thậm chí khi bị dẫn bàn ai cũng nghĩ họ sẽ sớm sụp đổ. Nhưng trái lại, như một cơn “cuồng phong đỏ”, các cầu thủ VN đã khiến Jordan hoàn toàn bị bất ngờ với sự phản ứng dữ dội của mình.

VN gỡ hòa 1-1 chỉ là một lẽ tất yếu, nhưng cách tuyển VN thi đấu, phản ứng và đáp trả lại đối thủ khi bị dẫn bàn. Và cả khi đã san bằng cách biệt, họ vẫn tiếp tục đẩy mạnh hơn tốc độ và sức ép, kiến Jordan thực sự lúng túng. Thật quá tuyệt với tuyển VN, với HLV Park Hang-seo thật tài giỏi. Tuyển VN đã chơi bóng ở một đẳng cấp rất cao của tầm châu lục”.

Trong khi đó, nhà báo Gabriel Tan trong bài bình luận sau trận đấu cũng đã đưa ra những nhận xét hóm hỉnh: "Dù là cuộc chạm trán giữa đội bóng đầu tiên và đội cuối cùng vào vòng 16 đội, không ai nhận thấy bất kỳ sự chênh lệch nào giữa 2 bên, mặc cho những lời đồn thổi của giới truyền thông".

Nhận xét về loạt sút luân lưu cuối trận, Gabriel Tan cho rằng Việt Nam đã biết chớp thời cơ từ tình huống dứt điểm không thành công của Faisal và tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. "Một chiến thắng đáng nể" - Gabriel Tan kết luận.

Tờ Chosun- Hàn Quốc mở đầu bài viết với tiêu đề: "Phép thuật của HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất". Theo bài viết, các cầu thủ Việt Nam có sức mạnh mạnh mẽ, đã bắt đầu phản công từ đầu hiệp hai. Bàn thắng của Công Phượng đã giúp cho lối chơi của tuyển Việt Nam trở nên thanh thoát và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Jordan.

"Việt Nam, đội tuyển có nguy cơ bị loại từ vòng bảng với 2 trận thua liên tiếp đã lọt qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng 16 đội. Chiến thắng trước Jordan một lần nữa cho thấy phép màu của HLV Park Hang-seo", tờ Chosun nói về điều thần kỳ của đội tuyển Việt Nam.

Lặp lại chiến tích vào tứ kết Asian Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đợi đối thủ là đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản.

Theo Đức Vũ/phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/bao-chi-chau-a-ca-ngoi-va-choang-ngop-voi-man-trinh-dien-cua-thay-tro-park-hang-seo-526895.htm?fbclid=IwAR0jUAM0gYPK4OCJroSUap6zi2hlIV6gajb1epYYc8pMOdYTi5fFEemwQkU
...