GIẢI TRÍ

Bạn biết chưa: album 'Tâm' vol.8 của Mỹ Tâm thổi nến mừng sinh nhật lần thứ 6 trong hôm nay!

24/03/2019 - 13:53

6 năm trôi qua nhanh như một giấc mơ đúng không nào?

Cũng vào một ngày chủ nhật cách đây đúng 6 năm về trước, ngày 24 tháng 03 năm 2013, Mỹ Tâm đã chính thức ra mắt album phòng thu thứ 8 của mình và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả. Album được đặt tên rất đơn giản: Tâm, nhưng được đánh giá là một trong những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân của Họa mi tóc nâu. Mất hơn 4 năm kể từ album vol.7, khán giả mới lại cầm trên tay album vol.8, nhưng sự chờ đợi hoàn toàn thỏa lòng của khán giả.

Chia sẻ về album, Mỹ Tâm cho biết “cô đã suy nghĩ rất nhiều và đã đưa ra nhiều ý tưởng để thực hiện album vol.8. Khi vô tình nhìn thấy con số 8, đặt nằm nghiêng thì giống như dấu vô cực, mà điều vô cực thì chỉ do ở bản thân mình, và Mỹ Tâm lại là con út trong gia đình có 8 anh chị em và được đặt tên là Tâm.” Từ suy nghĩ này mà Mỹ Tâm mới nghĩ ra được ý tưởng và quyết định thực hiện album Vol.8 với tựa đề đơn giản, nhưng đầy ý nghĩa: Tâm.

Concept của album mang đậm tính triết lí Á Đông với hình ảnh đôi cá vàng giữa muôn vàn bông hoa trên bìa album. Tất cả tạo nên một hơi thở thiền vị và mang một chút hoài niệm, vừa rất Á Đông nhưng cũng mang hơi thở đương đại. Có thể xem đây là một trong những bìa album đẹp nhất của Mỹ Tâm: Hình ảnh hai chú cá vàng trên bìa đĩa cũng chính là biểu tượng của tâm và trí. Dù mặt nước có xao động, hai chú cá vẫn tung tăng bơi lội bình thản, qua đó nhắc người nghe về trạng thái bình yên trong cuộc sống. Album đã tiêu thụ trên 5.000 bản truyền thống ngay từ ngày đầu phát hành và liên tiếp thống trị các kênh trực tuyến.

tam_01

Sau những âm thanh sôi động trong album Nhịp đập - To the beat, vol 8 trở về với lối hòa âm nhẹ nhàng và tĩnh lặng. Mỹ Tâm chia sẻ: “Thật ra không hẳn Tâm mất 4 năm để thực hiện album này mà chính xác là vì Tâm không biết mình sẽ làm gì… Mất thời gian suy nghĩ và 2 năm mới có ý tưởng thực hiện, rồi đến khi có ý tưởng thì lại bắt đầu chờ cảm hứng để viết bài và cũng mất tiếp gần 2 năm nữa. Cái chính không phải là vì mình viết bài nó phức tạp quá hay sẽ khó hát như thế nào mà cái khó là chỉ đợi khi nào thấy thích và có cảm xúc nhất thì Tâm mới có thể viết, vì thế việc hoàn tất album mới kéo dài như vậy”.

1364172184-mt-8

Dù tự nhận không phải là nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng với vol 8, Mỹ Tâm đã cho thấy một bước tiến rất dài trong các sáng tác của mình. Không còn đơn giản là những ca khúc Pop ballad dễ nghe dễ thuộc. Pop của “Tâm” đã gợi ra một không gian rộng mở hơn với âm hưởng Bossa nova lãng đãng, mênh mông trong Gửi tình yêu của em và Giữa hai chúng ta. Day dứt và tha thiết với âm hưởng Blue/Jazz trong Còn lại. Nồng nàn với phiên bản Tango của ca khúc hit Sai. Và không thể không nhắc đến hai ca khúc đã trở thành 2 bản hit khủng tiếp theo trong con đường âm nhạc của Mỹ Tâm. Vì em quá yêu anh và Như một giấc mơ. Cả hai MV đều đạt được những thành tích cực kì ấn tượng

Kết thúc một “kỉ nguyên” Tâm không thể nào trọn vjen hơn khi tên tuổi của Mỹ Tâm được khẳng định trên trường quốc tế, tại giải thưởng MTV EMAs, một trong những giải thưởng lâu đời và có thâm niên trên thế giới. Best South-East Asian Act mang về cho Mỹ Tâm thêm một vị thế trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Nói về vol 8, nhà sản xuất âm nhạc Cho Sung Jin đã dành những tình cảm đặc biệt cho Mỹ Tâm: “Thời gian trôi qua, niềm đam mê âm nhạc cũng sẽ theo đó mà phai nhạt. Nhưng Mỹ Tâm thì khác. tôi luôn nhìn thấy sự đam mê, những kỹ năng âm nhạc của cô phát triển hơn sau mỗi ngày. Điều đó làm tôi ngạc nhiên và cảm phục… Lời bài hát thể hiện các cung bậc cảm xúc của con người và tôi cảm nhận được điều đó, dù tôi không hiểu. Mỹ Tâm chính là nghệ sĩ hoàn hảo nhất trong cả cuộc đời âm nhạc của tôi…”…

Music On This Day - Lấy cảm hứng từ tính năng On This Day (Ngày này năm xưa) của mạng xã hội Facebook. Chuyên mục từ SAOStar sẽ cùng bạn nhắc nhớ lại những sự kiện, khoảnh khắc âm nhạc,… lay động, từng diễn ra trong ngày này những năm trước. Để chắc chắn rằng, mỗi kỷ niệm trong quá khứ đều xứng đáng được nâng niu và gợi nhắc trong ngày đặc biệt của “thì hiện tại”.

Theo Saostar
Nguồn: https://saostar.vn/am-nhac/ban-biet-chua-album-tam-vol-8-cua-my-tam-thoi-nen-mung-sinh-nhat-lan-thu-6-trong-hom-nay-4830827.html
...