GIẢI TRÍ

Anh Đức lên tiếng việc không được tham dự Asian Cup 2019

19/12/2018 - 08:44

Tin không vui cho lão tướng Nguyễn Anh Đức, HLV Park Hang-seo đã quyết định không tiếp tục trao cho anh cơ hội dự Asian Cup 2019 sắp tới.

Anh Đức đã có giải đấu thành công cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Anh Đức đã có giải đấu thành công cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Việc đội trưởng của B.Bình Dương không còn xuất hiện trong danh sách tham dự sân chơi cấp độ châu lục sau khi đã có một kỳ AFF Cup 2018 rất thành công trong màu áo ĐTQG Việt Nam khiến không ít người ngạc nhiên.

Anh Đức không chỉ đóng góp tới 4 bàn thắng (nhiều nhất đội) và còn trực tiếp ghi bàn quyết định trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo lên ngôi vô địch kết thúc 10 năm chờ đợi một danh hiệu lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Khi AFF Cup 2018 kết thúc, nhiều người đã tin rằng HLV người Hàn Quốc sẽ đưa nguyên dàn cầu thủ dự giải đấu này (trừ Đình Trọng bị chấn thương), tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, Anh Đức và Văn Quyết đã không còn trong danh sách 27 thành viên chuẩn bị cho giải đấu này.

Nói về chuyện bất ngờ này, lão tướng Anh Đức chia sẻ anh không thất vọng hay bực tức về quyết định của HLV Park Hang-seo dù luôn khát khao thi đấu mà cho rằng HLV người Hàn Quốc làm gì cũng đều có lý do chính đáng.

Đội trưởng của B.Bình Dương cho biết: “Khát khao thì ở cấp độ nào tôi cũng khát khao. Còn về quyết định của thầy Park thì tôi không thể bình luận được. HLV có ý đồ của họ, còn về định hướng của thầy thì tôi không tiện nói ra, không tiện chia sẻ”. 

Tiền đạo 33 tuổi cho biết thêm: “Mọi người cũng đã thấy những gì thầy Park đã làm được. Tôi nghĩ mọi người sẽ tin tưởng và luôn ủng hộ quyết định của ông ấy. Cá nhân tôi sẽ quyết tâm  với những gì mình đã lựa chọn chứ không mãn nguyện. Phía trước là tương lai, còn rất nhiều việc”.

Thực ra việc Anh Đức và Văn Quyết không tiếp tục được triệu tập cũng không quá khó để đoán ra nguy nhân. HLV Park Hang-seo muốn tạo cơ hội cho các ngôi sao trẻ như Đức Chinh, Tiến Linh, Thanh Bình, Công Phượng hay Văn Toàn, Văn Đại thể hiện mình.

Ngoại trừ Văn Đại, Công Phượng, Văn Toàn, các cầu thủ còn lại đều cần được tạo nhiều cơ hội thi đấu hơn nữa để chuẩn bị sẵn sàng cho SEA Games 2019 và sau đó là vòng loại U23 châu Á 2020. Đó là những mục tiêu rất thiết thực để hướng tới mục tiêu xa hơn là vòng loại World Cup hay Asian Cup tiếp theo. Cách làm của HLV Park Hang-seo luôn là thế, chắc chắn và có tính toán đường dài, đó chính là điều mà những nhà cầm quân trước đây không làm được.

Việc không phải tập trung cùng ĐTQG cũng giúp Anh Đức có thêm thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình và chuẩn bị cho mùa giải mới cùng B.Bình Dương. Việc có tăng cường cho B.Bình Dương tham dự BTV Cup từ ngày 20/12 tới trên sân nhà Gò Đậu hay không vẫn còn bỏ ngỏ vì có lẽ anh cần thời gian để hồi phục thể lực sau gần 2 tháng tâp luyện và thi đấu cùng ĐT Việt Nam.

Đây có lẽ cũng là điều mà BLĐ B.Bình Dương chờ đợi và mong muốn vì Anh Đức là nhân tố đặc biệt quan trọng, là thủ lĩnh tinh thần của cả đội. 

Theo Hoàng Nam/Infonet.vn
Nguồn: https://infonet.vn/anh-duc-len-tieng-viec-khong-duoc-tham-du-asian-cup-2019-post285422.info
...