GIA ĐÌNH

Trong hôn nhân nếu phụ nữ đột nhiên thay đổi thế này, tám phần đã thay lòng yêu người khác

09/09/2019 - 11:30

Ai cũng hi vọng có thể bạc đầu giai lão với nửa kia của mình nhưng hiện thực vốn rất tàn khốc. Nếu người phụ nữ ở bên bạn có những biểu hiện này thì hãy xem lại cuộc hôn nhân của mình nhé.

Mỗi người đều hi vọng có thể kết hôn và ở cùng nửa kia của mình đến bạc đầu, già đi cùng nhau. Thế nhưng mơ ước mặc dù có đẹp bao nhiêu thì hiện thực vẫn rất tàn khốc, chuyện vợ chồng sống cùng nhau vốn không thể tránh khỏi bất hòa cùng với cãi nhau.

Mộng tưởng vốn không thể so với hiện thực, tình yêu cũng bị cuộc sống cơm áo gạo tiền của hôn nhân đánh cho tan tác, tình cảm cũng vì dần trở nên chán nản mà sinh vấn đề. Rất nhiều phụ nữ đều xem tình yêu là tất cả cuộc sống nên họ luôn muốn tìm một người có thể quan tâm, chăm sóc, dịu dàng với họ cả đời. Thế nhưng cuộc sống của hôn nhân rất vô vị, không có nhiều chuyện đặc sắc như khi còn yêu đương sẽ khiến bạn càng ngày càng thấy chán nản.

Nhưng hôn nhân chính là như vậy đấy. Hai người cứ nhạt nhẽo mà trải qua mỗi ngày, luôn sẽ có một số phụ nữ xem hôn nhân tràn ngập cảm giác chán chường. Vậy nên khi người phụ nữ cảm thấy chán nản và tìm được niềm vui mới, bạn sẽ thấy họ có những biểu hiện rất rõ ràng.

 Mộng tưởng vốn không thể so với hiện thực, tình yêu cũng bị cuộc sống cơm áo gạo tiền của hôn nhân đánh cho tan tác. Ảnh minh họa: Internet

 Mộng tưởng vốn không thể so với hiện thực, tình yêu cũng bị cuộc sống cơm áo gạo tiền của hôn nhân đánh cho tan tác. Ảnh minh họa: Internet

Những người phụ nữ có tư tưởng phản bội vốn là những người có tính cách không biết đủ, rõ ràng có trong tay một gia đình mỹ mãn, hạnh phúc vẫn muốn theo đuổi thứ cảm giác mới mẻ, kích thích khác. Trong khi đó, người đàn ông ở trong gia đình lại chỉ biết thành thật an phận làm tốt bổn phận của mình là muốn nỗ lực hết sức khiến cho người con gái mình yêu có cuộc sống tốt hơn. Thế nhưng vì vậy mà không biết được rằng điều cô ấy cần là những cảm xúc lãng mạn, phiêu lưu mà ghét bỏ cuộc sống ổn định, đơn thuần.

Tôi từng đọc một câu chuyện về cô gái tên Cố Hiểu. Cô ấy khi còn trẻ là hoa khôi của trường, vốn có rất nhiều người theo đuổi cô ấy, cũng từng trải qua không ít mối tình. Sau đó cô ấy nghe theo cha mẹ sắp xếp cùng với đối tượng mai mối kết hôn. Chồng cô ấy là Thành An, một chàng trai thật thà, an phận, đối với cô ấy rất tốt, việc nhà chưa bao giờ để cô ấy phải động tay vào.

Cho dù Thành An đã làm được những điều tốt nhất mà người đàn ông có thể làm trong cuộc sống hôn nhân nhưng Cố Hiểu vẫn thường bắt lỗi của cậu ấy, luôn gây khó dễ cho chồng mình. Thế mà Thành An vẫn không để bụng. Sau đó, Cố Hiểu còn cùng với đồng nghiệp công ty cô ấy sinh quan hệ mờ ám. Cô ấy bắt đầu thường xuyên trở về nhà muộn, hay cùng đồng nghiệp tụ họp, lấy lý do tăng ca làm việc mà cùng người đàn ông kia ở bên nhau.

Khi ở nhà, Cố Hiểu sẽ thường xuyên vì một chút việc nhỏ không vừa ý mà đối với Thành An giận dữ. Chỉ cần có chuyện khiến cô ấy không thoải mái, cô ấy liền tức giận với chồng mình. Dần dà, Thành An cũng không thể chịu đựng nổi, quan hệ hai người cũng trở nên tệ đi.

Có lần, Cố Hiểu cùng với người đàn ông kia cùng nhau đi dạo phố, đúng lúc bị bạn của Thành An bắt gặp, chuyện của hai người vậy là không thể giấu được nữa. Mọi người đều coi thường Cố Hiểu phản bội gia đình, cha mẹ cô cũng cảm thấy không còn mặt mũi gặp người khác, không nhận cô ấy nữa. Còn Thành An càng không thể chấp nhận sự phản bội của cô ấy.

 Người phụ nữ thật lòng yêu bạn sẽ luôn hi vọng lúc nào cũng được ở bên bạn. Ảnh minh họa: Internet

 Người phụ nữ thật lòng yêu bạn sẽ luôn hi vọng lúc nào cũng được ở bên bạn. Ảnh minh họa: Internet

Cuối cùng, Cố Hiểu ly hôn, con để cho Thành An nuôi, cô bước ra khỏi nhà tay trắng. Người đàn ông mà cô ấy quen trong công ty cũng vứt bỏ cô, không những vậy còn phải chịu lời đàm tiếu trong công ty khiến cô phải từ chức. Tới lúc này cô ấy mới bắt đầu thấy hối hận trước kia không cố gắng quý trọng gia đình nhỏ kia của mình.

Thật sự có những chuyện vốn rất rõ ràng rồi. Tôi tin là Thành An kia cũng không phải là không phát hiện sự thay đổi của Cố Hiểu. Chỉ là vì anh ấy quá yêu nên không muốn thừa nhận. Nhưng dù cho không muốn đối mặt thì cũng có lợi ích gì. Bạn vốn dĩ không nên chọn cách lừa mình dối người, trong hôn nhân mà phụ nữ đột nhiên thay đổi thì tám phần đã yêu người khác rồi.

Có khi đối mặt với sự thật cũng không có khó khăn như bạn tưởng, bạn phải vì chính mình mà tính toán cho tương lai. Hầu hết các cặp vợ chồng đều không tránh khỏi cãi vã nhưng chỉ vì một chút chuyện vặt vãnh mà không thể bỏ qua thì chứng tỏ cô ấy trong lòng đã có người khác rồi.

Dù có thể nào thì người phụ nữ yêu bạn sẽ không vì chuyện nhỏ mà cãi nhau với bạn, cô ấy cũng sẽ rất quý trọng tình cảm của hai người mà cãi nhau là con đường dễ làm tổn thương tình cảm nhất. Cô ấy có thể dễ dàng quên đi những chuyện nhỏ nhặt, không quan trọng làm tổn thương tình cảm của hai người.

Chỉ có khi cô ấy yêu người khác mới sinh ra cảm giác chán ngán cùng với xem thường bạn. Đồng thời sẽ cảm thấy chút chuyện nhỏ thôi cũng không bỏ qua được. Khi phụ nữ thay lòng, tất cả mọi chuyện bạn làm đều sẽ trở thành sai trong mắt cô ấy, cản trở cô ấy đến với hạnh phúc thật sự mà cô ấy muốn.

Người phụ nữ thật lòng yêu bạn sẽ không có bí mật nào với bạn cả, cũng sẽ không ngại cho bạn xem điện thoại di động của cô ấy vì muốn cho bạn cảm giác an toàn, có được sự tin tưởng của bạn. Nếu như cô ấy không cho bạn xem điện thoại di động thì nhiều khả năng cho thấy rằng cô ấy đối với bạn che giấu bí mật gì đó. Ví dụ như tin nhắn với chàng trai khác hay những tin nhắn mờ ám, tán tỉnh,...

Người phụ nữ thật lòng yêu bạn sẽ luôn hi vọng lúc nào cũng được ở bên bạn. Họ sẽ cảm thấy một dài như dài ra hơn khi không được gặp bạn, sẽ cảm thấy nhớ nhung, muốn được gặp bạn ngay lập tức. Còn người phụ nữ mà sau khi tan ca vẫn không muốn trở về nhà, lấy các loại lý do để về nhà muộn trừ phi thật sự công việc bận đến mức không thể về nhà thì nhất định là đã yêu người đàn ông khác rồi. Bởi vì cô ấy muốn cùng người đàn ông kia lúc nào cũng ở bên cạnh nhau nên mới viện lý do về trễ.

Phụ nữ phải biết rằng yêu một người không có sai nhưng yêu người không nên yêu thì phải biết chừng mực. Khi bạn đã có gia đình, còn có con rồi thì bạn không còn là người có thể dễ dàng thay đổi nữa, bạn phải bắt đầu có trách nhiệm cũng như phải biết gánh vác trách nhiệm của mình.

Đặc biệt nếu như đã không yêu thì nên nhanh chóng kết thúc đoạn tình cảm đó để bắt đầu đoạn tình cảm mới. Tình cảm lén lút, không được chúc phúc sẽ không có được vui vẻ. Thời điểm bắt đầu rất mãnh liệt nhưng theo thời gian sẽ nhạt dần, còn có thể vì cơm áo gạo tiền của cuộc sống làm cho thay đổi. Đồng thời cũng hi vọng đàn ông hiểu rõ ràng một người phụ nữ khi đã không còn yêu bạn cho dù bạn tự lừa dối bản thân thì tình cảm cũng không thể quay lại như ban đầu. Sự im lặng của bạn có khi lại chính là sự dung túng.

Vậy nên đừng để người không yêu bạn tùy tiện làm tổn thương bạn mà phải kịp thời ngăn chặn lại tổn thương càng thêm sâu cho bạn.

Theo Vũ Phong/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/trong-hon-nhan-neu-phu-nu-dot-nhien-thay-doi-the-nay-tam-phan-da-thay-long-yeu-nguoi-khac-c17a325901.html
...