GIA ĐÌNH

Tình yêu sét đánh: Bí quyết “an toàn“

17/03/2023 - 22:39

Đọc loạt bài "Gia đình hình thành sau "tiếng sét"" gần đây, tôi thấy rất ấn tượng. Cụm từ "Tình yêu sét đánh" mới chỉ hình thành trong xã hội hiện đại, nhưng việc yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên thời xưa các cụ cũng đã có nhiều "Tình trong như đã, vẻ ngoài còn e" (Truyện Kiều).

  Ảnh minh họa. 

  Ảnh minh họa. 

Tôi thấy, nam nữ thanh niên thời nay luôn có cái nhìn "thoáng" hơn chúng tôi ngày xưa. Việc tìm bạn đời cũng có nhiều sự lựa chọn, nhiều hình thức (yêu nhau qua mạng, sách báo, qua giới thiệu, tự tìm hiểu...). Nhiều người có thời gian dài tìm hiểu nhau mới quyết định kết hôn. Tuy nhiên, với các bạn đến với nhau, cưới nhau chóng vánh từ tình yêu "sét đánh", điều này xuất phát từ việc: Có "nhân duyên" từ trước, chìm đắm trong sự lãng mạn ban đầu của tình yêu đôi lứa, hoặc là nhắm mắt đưa chân chỉ cần có chút tình cảm với nhau thì kết hôn kẻo lỡ dở, rồi từ từ tìm hiểu dần. Lúc sự lãng mạn mất dần thì đã có đứa con là cầu nối tình cảm vợ chồng... 

Vợ chồng sống với nhau một ngày nên nghĩa. Trước đây, chúng tôi bị "bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy", thậm chí hai người không hề biết mặt nhau cho đến ngày cưới, gặp nhau trong sự ngượng ngùng, xấu hổ. Rồi tình cảm nảy nở dần, rồi sinh con đẻ cái, bộn bề lo cho cuộc sống nên chúng tôi cũng ít quan tâm đến đời sống tinh thần, ít mơ mộng viển vông. Vợ chồng ở với nhau làm sao có nghĩa có tình để làm nền tảng giáo dục các con nên người.

Các bạn trẻ ngày nay, đã quyết định đến với nhau thì dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, tôi nghĩ cũng nên hòa thuận, là chỗ dựa cho nhau trong cuộc sống. Không nên đặt mình vào sự "tiếc nuối", "ân hận" khi quyết định vội vàng kết hôn nếu bản thân chưa cố gắng sống hết mình cho người bạn đời, cho gia đình của mình. 

Vài chia sẻ trên đây, mong rằng các bạn trẻ kết hôn xuất phát từ tình yêu "sét đánh" luôn biết vun đắp hạnh phúc gia đình để cuộc sống lứa đôi lúc nào cũng nồng nàn, lãng mạn như xuất phát điểm ban đầu. 

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...