GIA ĐÌNH

Tình yêu khi đến ngã ba đường của sự lựa chọn mới biết rằng ai thật lòng yêu ta

12/03/2019 - 17:05

Ai cũng có những ngã ba đường để lựa chọn trong tình yêu, và khi lựa chọn rẽ trái hay rẽ phải chúng ta đã tự chọn cho mình một kết quả, hoặc là hạnh phúc hoặc là cô đơn.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 

Tình yêu thời thanh xuân thật đẹp, thật mơ mộng và bất chấp, và cũng đầy đủ mọi cung bậc cảm xúc. Em thấy hạnh phúc vì đã yêu anh những tháng năm thanh xuân ấy. Nhưng phải chăng vì chúng ta quá cùng quan điểm, quá giống nhau mà khi đến ngã ba đường của cuộc sống, chúng ta đều chọn giống nhau và xa nhau.

Người ta vẫn bảo, hai chiều nam châm cùng dấu đến cuối cùng đã đẩy nhau ra thật xa, phải chăng đúng với chúng mình anh nhỉ. Ngày ấy, em cũng có một ngã ba đường, ngã ba đường của em khác với anh, khác bởi nơi ấy em có nhiều hơn một sự lựa chọn hạnh phúc cho mình, dù em biết rằng tình cảm là thứ chẳng thể mà đem ra cân đo đong đếm để xem bên nào nặng hơn rồi quyết định. 

Ngã ba đường ấy em phải lựa chọn giữa hai người, người thứ nhất đó là người đã thương yêu em hơn chính bản thân họ và người thứ hai là anh, người mà em thương hơn chính bản thân mình. Nhưng em đã đi ngược lại điều người ta vẫn nói, con gái nên lấy người yêu thương bản thân mình, và em chọn anh, vì em nghĩ con tim em luôn chỉ muốn đập bên cạnh anh, em có thể làm tất cả để cùng anh đi đến hết quãng đời còn lại.

Và em cho rằng mình đã đúng, chỉ có điều em đúng ở một khoảng thời gian nào đó, ở một thời điểm nào đó, khi mà trái tim anh vẫn thuộc về em, nơi nó chưa lạc nhịp, và khi mà anh cũng chưa có sự lựa chọn khi đến  ngã ba đường giống em trước đó.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 

Cũng có lúc em từng khát khao được cùng anh đi chung một con đường cho đến tận cùng của hạnh phúc, em vẫn không thể quên được những lần mình hẹn hò trên những gốc phố quen thuộc, tất cả nơi đây vẫn đều in dấu chân của ta, cùng nắm tay nhau đi qua những ngày tháng hạnh phúc nhất của tuổi trẻ. 

Anh bảo anh thích bài hát "Mình yêu nhau bình yên thôi", và muốn yêu em theo cách như thế, cứ âm thầm bên nhau hạnh phúc, chẳng ồn ào náo nhiệt, mặc kệ dòng đời hối hả ngoài kia. Cứ thế chúng ta mang tình yêu đi khắp thành phố xa hoa, đến cả những miền quê bình yên ở nơi xa, nơi gọi tên hạnh phúc là chúng ta có mặt, mang theo vui buồn và mỉm cười. 

Yêu là sẽ bỏ tất cả để cùng đi xa, đi tìm những chân trời lý tưởng mới, miễn là nơi đó có anh và em. Thời gian trôi đi, thoáng chốc em cũng đã cùng anh đi qua rất nhiều những nẻo đường, dù có đôi khi đoạn đường ấy chẳng bằng phẳng mà đầy sóng gió và những  điều cản ngăn.

Cho đến một ngày, chúng ta lại bước tới một ngã ba đường... Nhưng đó là ngã ba đường của anh, nơi anh quyết định sẽ rẽ con đường cùng em, người yêu anh hơn chính bản thân mình, và ngã rẽ nơi cô ấy, một người anh yêu hơn tất cả, nơi ấy anh cũng có nhiều hơn một sự lựa chọn cho hạnh phúc.

Và rồi chúng ta thật giống nhau anh nhỉ, anh đã chọn người anh yêu bằng tất cả con người, anh đã không chọn em, người thương anh hơn chính bản thân mình...

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet) 

Liệu chăng vì suy nghĩ của chúng ta rất giống nhau, nên tới ngã ba đường ấy, đứng trước những ngã rẽ chúng ta quyết định rẽ con đường giống nhau, vậy nên hai chiều nam châm cùng dấu đến cuối cùng đã đẩy nhau ra thật xa.

Và rồi ở ngã rẽ của mình đã chọn, em chỉ còn cô đơn, một mình em bước, nhưng nơi đây vẫn còn in rõ dấu chân của anh, kỷ niệm và hạnh phúc vẫn còn nguyên vẹn như mới hôm qua. Nhưng thật lòng em chưa bao giờ hối hận vì đã rẽ ở con đường này để bước đi cùng anh dù chỉ là một đoạn đường ngắn. 

Mọi thứ có thể không vẹn nguyên, nhưng những ngày tháng hạnh phúc nhất của tuổi trẻ đâu phải không xứng đáng để em dũng cảm chọn anh. Dù cô đơn nhưng em sẽ không dừng lại, mặc dù không phải đi cùng anh nhưng em sẽ luôn dõi theo anh trên mọi con đường và chúc anh hạnh phúc.

Theo Thế Giới Trẻ
Nguồn: https://thegioitre.vn/tinh-yeu-khi-den-nga-ba-duong-cua-su-lua-chon-moi-biet-rang-ai-that-long-yeu-ta-67245.html
...