GIA ĐÌNH

Tình yêu cổ tích của chàng trai xương thủy tinh và trái ngọt của đời

14/02/2019 - 18:13

Ngày 14/5/2017, Trần Văn Hà và người bạn đời Lô Thị Giang chính thức về chung một nhà. Rất nhiều người thân, bạn bè gửi tới họ lời chúc phúc.

Sự rung cảm từ những trái tim có chung nhịp đập

Chắc hẳn, nhiều độc giả từng biết đến câu chuyện của anh Trần Văn Hà, chàng trai khuyết tật nổi tiếng với hành trình vượt 300km từ Nghệ An ra Hà Nội để đăng ký hiến xác. Vào thời điểm đó, gương mặt 9X này từng xuất hiện trên nhiều trang báo, mạng xã hội. Những bức ảnh chụp lại thân hình nhỏ bé của anh, một người vì mắc bệnh xương thủy tinh nên bị liệt, chỉ nặng vỏn vẹn 21kg, tay chân teo tóp, miệt mài lái xe lăn điện... đã khiến bao người phải cảm động.

Mối tình trong mơ đã đến với chàng trai mắc bệnh xương thủy tinh, nặng vỏn vẹn 21kg, bị liệt và từ nhỏ đã thiếu thốn tình yêu của cha. Ngày 14/5/2017, Trần Văn Hà và người bạn đời Lô Thị Giang (kém anh Hà 9 tuổi, quê ở Khe Mèn, Đồng Hợp, Nghệ An) chính thức về chung một nhà. Rất nhiều người thân, bạn bè gửi tới họ lời chúc phúc. Mối tình của Hà - Giang vượt qua sóng gió để nhận được sự đồng thuận từ 2 bên gia đình.

Anh Hà chia sẻ, "Khoảng tháng 8/2016, một dịp tình cờ là nick facebook của cô ấy bị hack, mình và Giang có cơ hội nói chuyện với nhau. Ở hoàn cảnh mình, chưa bao giờ Hà dám hy vọng tình yêu với một người phụ nữ khỏe mạnh nhưng không hiểu vì sao, có lẽ bởi sự đồng cảm nào đó nên Giang rất quan tâm. Tin nhắn từ đấy cứ nhiều dần lên và rồi hai người yêu nhau khi nào không biết".

Không cần mất thời gian đeo đuổi hay tán tỉnh, cuộc tình của họ tự nhiên đến từ cả 2 bên. Khi yêu anh Hà, Giang vấp phải vô số sự phản đối. Người thân, bạn bè ai cũng mong cô lấy được người đàn ông vững vàng kinh tế để còn phụ giúp bố mẹ và các em. Thế nhưng gạt qua hết sự lựa chọn đó, Giang tin rằng tình yêu của cuộc đời cô chính là người chồng sắp cưới.

Về phía anh Hà, để vun đắp tình yêu ấy, anh chưa bao giờ quản ngại khó khăn. "Nhà cô ấy cách chỗ mình ở 20km, đi xe lăn điện phải mất hơn 1 tiếng. Vậy mà có hôm mình đi đi, về về những 4 lần, rất vất vả nhưng vẫn luôn vui vì tìm được tình yêu chân thành".

tinh-yeu-0934

Ảnh cưới của chàng trai xương thủy tinh và người vợ kém anh 9 tuổi (Ảnh: Trí thức trẻ)

Chia sẻ với Zing.vn, anh Hà cho biết cuộc sống hiện tại của anh vui vẻ hơn trước rất nhiều.

Hiện Hà làm công việc liên quan đến mạng Internet tại nhà. Số tiền hàng tháng của anh đủ để để nuôi gia đình nhỏ, dù còn nhiều thiếu thốn.

"Một mình kiếm tiền nuôi bé Nhím, chữa bệnh cho vợ. Tất cả tiền sinh hoạt của gia đình đè nặng lên tôi. Dù thu nhập không nhiều, chưa bao giờ tôi cảm thấy cuộc sống khó khăn", Hà tâm sự.

Khi được hỏi điều gì khiến người đàn ông này cảm thấy khó khăn nhất, anh chỉ mỉm cười, cho hay con người anh sinh ra là để leo núi và không quan tâm đến chướng ngại vật.

Anh Hà chia sẻ ban đầu khi hai vợ chồng ở riêng gặp không ít khó khăn. Giang mang thai ăn uống khổ cực, con sinh ra được 7 tháng phải cai sữa vì mẹ bị bệnh. Anh lặn lội một mình đưa vợ ra Hà Nội chạy chữa.

gia-dinh-0936

Gia đình Hà - Giang có thêm thành viên mới là bé Nhím 17 tháng tuổi. (Ảnh: Zing)

Sau tất cả, người đàn ông bé nhỏ này luôn lạc quan và cho rằng cuộc sống đã rất may mắn với mình. Anh hạnh phúc khi số phận đã cho mình một gia đình, đặc biệt là cô con gái bé nhỏ được khoẻ mạnh như bao đứa trẻ khác.

Theo Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/tinh-yeu-co-tich-cua-chang-trai-xuong-thuy-tinh-va-trai-ngot-cua-doi-d140055.html
...