GIA ĐÌNH

Thú vui ở nhà những ngày cách ly xã hội chống dịch Covid-19

10/04/2020 - 10:50

Thú vui thì muôn hình muôn vẻ. Người thích vẽ tranh, người thích tập thể thao, có người lại đam mê tập đàn, cắm hoa…

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan, nhiều công sở cho người lao động nghỉ việc, hoặc làm việc online tại nhà. Đang từ nhịp sống xô bồ, bận rộn, nhiều người đột nhiên có nhiều thời gian rảnh hơn dành cho bản thân, gia đình và những thú vui cá nhân.

Đang công tác trong lĩnh vực y khoa, nhưng đam mê từ bé của Lê Na là vẽ. Lại là người giàu ý tưởng, nhiều cảm xúc, trong đầu Lê Na lúc nào cũng nào cũng hình dung ra những “tác phẩm” mà bình thường, do guồng quay công việc, cuộc sống bận rộn, cô chưa có thời gian thực hiện.

Dịp này, công ty của Lê Na cho nghỉ 15 ngày để chống dịch, đó là thời điểm lí tưởng để cô quay lại với đam mê thuở nhỏ: “Có lẽ mọi người cũng có cảm giác giống mình, đây là kỳ nghỉ dài kinh khủng, dài chưa từng có. Trên facebook bạn bè mình đều đã trở thành những master chief cả rồi, ngày nào mọi người cũng khoe rất nhiều món ăn. Còn mình thì tranh thủ tìm về với đam mê vẽ tranh”.

Empty

Trước khi lệnh cách ly toàn xã hội có hiệu lực, Lê Na đã kịp đi mua thêm bút, màu và giấy. Và chỉ trong một tuần nghỉ, cô đã cho ra đời 3 bức tranh. Tác phẩm nào khi chia sẻ trên facebook cá nhân cũng được bạn bè khen.

Trong đó, bức tranh vừa mới hoàn thành được cô gửi gắm nhiều tâm sự: “Bức tranh gần nhất mình vẽ mất khoảng hơn 1 ngày. Hình ảnh là cô gái với những giọt nước mắt lăn dài trên má, đôi vai bị đè nặng bởi những tòa nhà cao tầng. Mình nghĩ đây là cuộc sống mà mình cũng như nhiều người đang trải qua: gánh nặng cơm áo gạo tiền, áp lực công việc, stress, và ti tỉ thứ phải lo khiến chúng ta bị cuốn đi và đôi khi vô tâm với những người yêu thương mình”.

 Đối với Lê Na, thời gian nghỉ dài chống dịch không chỉ là dịp để cô quay lại với đam mê, sở thích đã ngủ quên bấy lâu nay, mà những bức vẽ cũng là để cô tự nhắc nhở bản thân về những điều thực sự có giá trị trong cuộc sống, những điều mà bấy lâu do bận rộn nên bị lãng quên:

“Đối với mình, đợt nghỉ này là khoảng lặng để mình tìm lại những giá trị đã bị lãng quên, để trân trọng hơn từng giây từng phút của cuộc sống. Có lẽ mình sẽ tiếp tục thú vui vẽ tranh trong suốt đợt nghỉ dịch này. Hy vọng dịch sẽ qua nhanh thôi để cuộc sống sớm quay trở lại bình thường – Lê Na chia sẻ”.

Nếu đam mê của Lê Na là hội họa thì cô bạn Ngọc Mai, hiện đang công tác tại một cơ quan nhà nước lại có sở thích cắm hoa. Ngọc Mai có thể dành cả ngày để chia sẻ với người khác về các loại hoa, các loại bình và các phong cách cắm hoa khác nhau.

“Mình hay cắm hoa hồng O’hara và hoa hồng Darby. Hai loại hoa này khá hiếm nên không phải lúc nào mình cũng mua được để trang trí cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên tháng 4 cũng đến rồi, đây là tháng của hoa loa kèn nên mình cũng thường xuyên mua hoa loa kèn về cắm, vừa đẹp vừa thơm tạo không khí rất thoải mái trong căn nhà của mình. Mình còn có thú vui nữa là ngắm nghía và chọn các loại bình hoa. Thực ra mỗi loại hoa đều phải có một kiểu bình riêng để cắm cho phù hợp, nên việc chọn lựa cũng phải tinh tế”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bình thường, công việc ở cơ quan của Ngọc Mai khá bận rộn, nhiều hôm phải 7-8h tối cô mới về đến nhà, cơm nước xong cũng chẳng còn thời gian cho thú vui riêng. Dịp này, cơ quan của Mai cho nhân viên ở nhà làm việc online, đó là cơ hội tốt để cô dành thêm thời gian cho sở thích của mình. Mỗi sáng Mai sẽ dậy sớm, cắm một bình hoa tươi, pha một cốc trà nóng để bắt đầu ngày làm việc online của mình.

Tuy đang trong thời gian cách ly, nhưng một số cửa hàng hoa trong khu chung cư Mai sinh sống vẫn mở cửa nên cô có sẵn hoa để thỏa mãn niềm đam mê của mình: “Rất may là trong khu nhà mình có nhiều hộ bán hàng online nên họ đã ship hoa đến tận cửa cho mình. Thông thường một tuần mình cắm 2 bình hoa và 2 loại hoa khác nhau. Đây là cách giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả, nhất là ở thời điểm hiện tại khi mọi người đều hạn chế không ra ngoài đường, nên việc cắm và chiêm ngưỡng những bình hoa do chính mình thực hiện khiến mình cảm thấy vui vẻ và bớt nhàm chán hơn nhiều”./.

Theo VOV.VN
Nguồn: https://vov.vn/tinh-yeu-gia-dinh/thu-vui-o-nha-nhung-ngay-cach-ly-xa-hoi-chong-dich-covid19-1034712.vov
...