GIA ĐÌNH

Tâm sự: Bị cả họ phản đối vì yêu gái “cắt tóc gội đầu“

10/04/2023 - 22:56

Họ bảo, nghề của cô ấy không được đàng hoàng, trong khi tôi lại có chút địa vị, thành đạt. Lấy cô ấy, tôi sẽ bị mất "thanh danh", hơn nữa, sau này khó mà giữ vợ...

Tôi 34 tuổi, là con trưởng, luôn bị bố mẹ giục cưới vợ để ông bà sớm có cháu bế bồng. Tôi được rất nhiều người mai mối, giới thiệu, nhưng không hiểu sao tôi chẳng có cảm tình với cô gái nào. Thế rồi, sau nhiều lần đến quán cắt tóc gội đầu của cô ấy, nói chuyện, tâm sự, tôi đã yêu tha thiết và muốn cưới cô ấy làm vợ. Nhưng khi biết chuyện, cả gia đình, họ hàng, bạn bè tôi đều nhất loạt phản đối. Họ bảo, nghề của cô ấy không được đàng hoàng, trong khi tôi lại có chút địa vị, thành đạt. Lấy cô ấy, tôi sẽ bị mất "thanh danh", hơn nữa, sau này khó mà giữ vợ. Tôi không dám nói cho cô ấy biết những điều đó, sợ làm cô ấy buồn. Bản thân tôi cũng thấy rất buồn và áp lực, không biết phải làm sao để thuyết phục bố mẹ tôi?  

Trần Nam Phong (Đà Nẵng).

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Anh Phong thân! 

Những phản đối của mọi người đối với bạn gái anh không phải xuất phát từ thực tế mà từ định kiến, muốn thay đổi nó, anh hãy làm sao để họ bị thuyết phục bởi những gì họ thấy từ cô ấy. Anh nên đưa cô ấy về thăm gia đình, họ hàng, rủ cô ấy tới các cuộc giao lưu với bạn bè, để qua tiếp xúc mọi người hiểu hơn về con người cô ấy, từ đó sẽ có những đánh giá công tâm, khách quan về chính bản thân cô ấy chứ không phải chỉ nhìn vào nghề nghiệp.  

Cần thiết, anh có thể mời những ai nghi ngờ tới quán cô ấy, tận mắt thấy công việc cô ấy đang làm để thấy rằng, những suy nghĩ của mọi người chỉ là về mặt trái của một nghề và không phải ai cứ làm nghề đó thì sẽ như vậy. Thực ra, điều cốt yếu nhất là ở anh. Nếu anh cảm thấy tin tưởng thì sẽ biết cách bảo vệ hạnh phúc của mình. Chúc anh sớm vượt qua!

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/tam-su/bi-ca-ho-phan-doi-vi-yeu-gai-cat-toc-goi-dau-224721.html
...