GIA ĐÌNH

Sợ điều tiếng, không thuê giúp việc

11/10/2022 - 18:11

Bố tôi 70 tuổi, ông có nhiều bệnh, thường xuyên ốm. Tết vừa rồi chúng tôi bàn nhau thuê người giúp việc cho bố, nhưng ông phản đối

Bố tôi 70 tuổi, ông có nhiều bệnh, thường xuyên ốm. Đặc biệt, từ khi bị tai biến, sức khoẻ ông giảm sút, tuy không phải nằm một chỗ, nhưng việc ăn uống, đi lại cần có người chăm sóc, để ý. Ngặt một nỗi, mẹ chồng tôi mất rồi mà cả ba chị em tôi lại đều công tác xa nhà, không thể nghỉ việc ở nhà với bố, bố cũng không chịu rời quê đi với các con. 

Tết vừa rồi chúng tôi bàn nhau thuê người giúp việc cho bố, nhưng ông phản đối. Ông bảo, dù yếu đau nhưng ông vẫn là đàn ông, trong khi người giúp việc là phụ nữ, nhà một nam một nữ ở với nhau sợ mọi người đàm tiếu. Chúng tôi nói thế nào ông cũng không đồng ý, trong khi để ông ở nhà một mình như hiện nay chúng tôi không yên tâm chút nào, có hôm ông bị ngã, may có người hàng xóm sang phát hiện rồi đưa đi cấp cứu kịp thời. Tôi không biết làm sao để thuyết phục bố bây giờ - Đinh Thu Hiền (Phú Thọ).

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Thu Hiền thân, ở thế hệ tuổi của bố bạn, nhu cầu, cuộc sống cá nhân đôi khi bị chi phối bởi nhiều rào cản xã hội, trong đó có tâm lý e ngại dư luận. Để thuyết phục bố, bạn hãy thử dùng chính điều ông lo ngại để tháo gỡ. Bạn hãy nhờ một vài người có uy tín trong họ mạc, hàng xóm, láng giềng tới trò chuyện, nói giúp hộ... 

Họ chính là “dư luận”, nếu sự phản đối của ông chỉ xuất phát từ lo lắng sợ đàm tiếu của dư luận thì khi “dư luận” đồng tình ông sẽ yên tâm. Cùng với đó là việc chọn người giúp việc cũng cần có sự lưu tâm. Nếu chọn được người bà con, họ hàng xa là tốt nhất, còn nếu không thì cũng cần có sự chuyên nghiệp, tạo được sự tin tưởng, thoải mái cho bố. 

Trong trường hợp sau mọi nỗ lực mà ông vẫn không đồng ý thì nên thuyết phục ông đến sống cùng với một trong số các con để đảm bảo sự an toàn sức khoẻ. Chúc gia đình bạn một năm mới an khang, hạnh phúc. 

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...