GIA ĐÌNH

Si mê mượn cớ xin trầu

11/05/2023 - 22:35

Tôi năm nay 65 tuổi, chồng mất cách đây 5 năm. Ở tuổi này rồi, không ngờ tôi vẫn có vấn đề liên quan tới tình cảm cần tư vấn.

Tôi năm nay 65 tuổi, chồng mất cách đây 5 năm. Ở tuổi này rồi, không ngờ tôi vẫn có vấn đề liên quan tới tình cảm cần tư vấn. Đó là gần đây, có một ông hơn tôi 3 tuổi, tỏ ra si mê tôi. Cả ông và tôi đều sinh hoạt trong tổ văn nghệ của xóm, thi thoảng cũng có nói chuyện qua lại với nhau. Thế rồi chẳng hiểu sao ông hỏi được địa chỉ nhà tôi, lấy cớ biết nhà tôi có trầu ngon nên tới xin. Từ đó, tuần vài bận ông đến nhà tôi, lần nào cũng đánh tiếng xin trầu từ ngoài ngõ, nhưng xin xong thì nấn ná nói chuyện cà kê. Có hôm lại còn nhờ tôi têm trầu ngồi ăn, có những cử chỉ, lời nói bóng gió tình tứ. 

Tôi bực mình lắm, chỉ muốn đuổi ông về, nhưng phần vì ngại, phần vì không biết như vậy liệu có quá đáng không? Hơn nữa làm to chuyện thì rồi nhỡ mọi người trong tổ sinh hoạt biết sẽ đàm tiếu. Nhưng cứ tiếp tục thế này rất khó chịu. Nhất là khi ông ấy vẫn đang vợ con đề huề, tôi không muốn mang tiếng là người trắc nết, già rồi còn quyến rũ chồng người khác - Vũ Thị Thư (Hà Nội).

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Bác Thư kính mến, việc bác không dám nói thẳng ra suy nghĩ, tỏ thái độ rõ ràng đối với "vị khách không mời" kia khiến bác ấy có thể hiểu lầm rằng biết đâu bác cũng có tình ý với bác ấy. Nếu bác cảm thấy ngại khi đường đột bỗng dưng đề cập tới chuyện "tế nhị", thì lúc nào đó, nhân cơ hội khi bác ấy có những lời nói bóng gió, cử chỉ tình tứ với bác, bác hãy nói rõ quan điểm của bác đối với việc này, mong bác ấy giữ gìn, tôn trọng ý kiến của bác. 

Khi bác đã tỏ rõ thái độ rồi, mà bác ấy vẫn khăng khăng "lấn tới", thì bác cần thể hiện sự kiên quyết như không mời khách vào nhà, không tiếp chuyện, tránh tạo cơ hội gần gũi, thân mật giữa hai người. Chúc bác mau cắt được cái "đuôi" si tình này mà vẫn giữ được hòa khí tình làng nghĩa xóm.

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...