GIA ĐÌNH

Quỵt…tình?

28/06/2023 - 03:50

Anh không muốn em biết nhiều về anh, có gì anh cũng im lặng, em chẳng thể hiểu được anh đang nghĩ gì, cần gì. 

 Gửi chị Hạnh Dung! Em 23 tuổi, anh hơn em bảy tuổi, đã qua lại với nhau gần một năm.

Lúc đầu, khi em chưa có tình cảm gì thì anh nói thương em, nhưng sau khi đã lấy đi sự trong trắng của em, anh lại nói lời xin lỗi, bảo là anh là người xấu, quen anh em sẽ khổ. Anh khẳng định, anh chỉ muốn sống một mình. Em nghĩ, anh cũng thương em, sao lại nói như thế? Anh có công việc ổn định, gia đình anh cũng đang hối thúc chuyện vợ con, đã chiếm đoạt em rồi sao anh lại phũ phàng gạt bỏ tình yêu em dành cho anh? Nếu không yêu, sao anh lại đến với em? Giờ anh vẫn ít nhiều quan tâm đến em nhưng em cảm thấy giữa chúng em như có một khoảng cách rất lớn. Anh không muốn em biết nhiều về anh, có gì anh cũng im lặng, em chẳng thể hiểu được anh đang nghĩ gì, cần gì. Em yêu anh chân thành, không đòi hỏi bất kỳ một điều gì, sao anh đáp lại như vậy? Thấy quá bất công với mình, em từng nghĩ đến chuyện chia tay nhưng anh không chịu. Em thật sự rất buồn, miệng đòi chia tay nhưng lại biết mình vẫn yêu anh nhiều lắm. Có phải anh đang lợi dụng tình cảm của em?

Hà (Q.7, TP.HCM)

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Em Hà mến,

Quan hệ hiện tại của em, nói lợi dụng thì cũng không hẳn, vì nếu lợi dụng thì sau khi chiếm được em một thời gian, chán chê rồi anh ta sẽ “cuốn gói lên đường” ngay, không dùng dằng nửa buông nửa giữ như thế. Việc em chủ động đòi chia tay càng là cái cớ tốt để anh ta “biến” khỏi đời em. Không chịu buông nhưng thái độ lạnh nhạt và cố tình che giấu bản thân của anh ta cho thấy một điều khá rõ: anh ta chỉ có cảm tình chứ không yêu thật sự và không hề muốn tiến xa với em, chỉ xem quan hệ với em như một chuyện qua đường. Cũng vì thế, anh ta cố giữ không cho em biết quá nhiều hay can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của mình, để sau này có chia tay cũng đỡ vướng mắc, rắc rối. Sự “bất công” trong chuyện tình cảm của em là tất nhiên thôi. Một người yêu chân thành, một người lửng lửng lơ lơ vì chỉ chơi cho vui thì việc “cho và nhận” đương nhiên là hoàn toàn khác!

Tình yêu phải có từ hai phía mới hy vọng tìm thấy hạnh phúc và đi được bên nhau lâu bền. Nếu chỉ mình em “yêu nhiều lắm” như hiện tại thì càng yêu em chỉ càng thêm khổ. Em nên tỉnh táo mà nhìn nhận lại cho đúng bản chất mối quan hệ đang có, đừng nhắm mắt kéo dài nữa. Đã trót yêu lầm, chọn lầm thì phải can đảm yêu lại, chọn lại; đừng nghĩ mình đã lỡ, đã chẳng còn gì nữa mà tiếc nuối, cố bám theo hy vọng mơ hồ là đến lúc nào đó người ta sẽ nghĩ lại, sẽ nhận ra tình yêu chân thành của mình. Đừng chờ đến lúc anh ta rũ bỏ mình thì mới chịu chấp nhận sự thật. Làm lại càng sớm, càng bớt đau. Hãy mạnh mẽ lên!

Theo Theo Phụ Nữ TP HCM
Nguồn:
...