GIA ĐÌNH

Phụ nữ lấy chồng muộn, nên hay không?

15/07/2019 - 09:30

Trong khi khá nhiều cô gái trung thành với cuộc sống độc thân, thì cũng có không ít cô cho rằng, phụ nữ lấy chồng muộn sẽ khiến họ rơi vào cảnh cha già con mọn, hối hận không kịp. Theo bạn, phụ nữ lấy chồng muộn, nên hay không?

Xã hội hiện đại, phụ nữ có điều kiện học tập, theo đuổi sự nghiệp công danh và thành công chẳng thua kém gì nam giới. Chính vì vậy, quan điểm phụ nữ sinh ra là phải lấy chồng, làm vợ dường như là lạc hậu với các chị em có tư tưởng hiện đại.

Nhiều phụ nữ hiện đại luôn trung thành với quan niệm lấy chồng muộn mới có được hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều phụ nữ hiện đại luôn trung thành với quan niệm lấy chồng muộn mới có được hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Một số cô nàng vì chẳng có thời gian để nghĩ đến chuyện lập gia đình, một số khác vì muốn tận hưởng cuộc sống tự do, họ tự lập và hoàn toàn chủ động trong việc lấy chồng muộn chứ chẳng phải không có ai ngó ngàng đến. Họ cho rằng, phụ nữ lấy chồng muộn chính là đang cho bản thân mình cơ hội để hưởng thụ, cho phép mình thêm thời gian để lựa chọn đối tượng tốt, phù hợp hơn.

Nói vậy nhưng không phải tất cả mọi người đều có quan niệm như thế. Người ta vẫn thường mỉa mai, châm chọc phụ nữ lấy chồng muộn là gái ế, gái lỡ thì. Nhẹ hơn một là kén cá chọn canh, người phụ nữ thông minh sẽ chẳng bao giờ vì những câu châm chọc của người đời mà vơ vội một anh chàng nào đó làm chồng cho bằng thiên hạ. Bởi vì họ thừa thông minh để hiểu rằng, cuộc sống của mình là do bản thân mình quyết định, sướng khổ gì cũng là mình chịu chứ chẳng ai có thể thay thế hay giúp mình gánh được cả.

Đừng vội vàng bước vào một cuộc hôn nhân chỉ vì bị gièm pha là gái ế - Ảnh minh họa: Internet

Đừng vội vàng bước vào một cuộc hôn nhân chỉ vì bị gièm pha là gái ế - Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ sinh ra vốn đã mang phần thiệt thòi. Đời người con gái chỉ sướng nhất là từ khi sinh ra, ở với bố mẹ, có người yêu cho đến khi cưới chồng là hết. Vì vậy, chẳng dại gì bạn phải bỏ phí khoảng thời gian sung sướng nhất của đời người con gái, cứ tự do mà hưởng thụ, làm những thứ mình thích mà không phải nhìn trước ngó sau xem người ta có soi mói, bằng lòng hay không.

Khi ở với bố mẹ, việc bạn ngủ nướng, vụng về đánh vỡ cái bát, nấu cháy một nồi cá kho chẳng có gì là to tát cả. Có khi chỉ bị mẹ mắng yêu vài câu rồi thôi. Những chuyện không may làm sai, dù có bị chửi mắng cũng cười hề hề là xong chuyện. Nhưng khi lấy chồng, không đơn giản như vậy, bạn sẽ bị đánh giá là lười biếng, không được giáo dục tốt... Vì vậy đừng vội lấy chồng khi bạn vẫn còn muốn được nằm trong vòng tay của bố mẹ.

Hãy tranh thủ quãng thời gian tự do để hưởng thụ và hoàn thiện bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Hãy tranh thủ quãng thời gian tự do để hưởng thụ và hoàn thiện bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ lấy chồng muộn chẳng có gì xấu, là đáng lên án, hay là sai nếu bạn hoàn toàn chủ động. Bởi việc kết hôn không đơn giản chỉ là chuyện hai người yêu nhau dọn về sống chung là xong. Nó đòi hỏi cả một quá trình tìm hiểu về người đàn ông ấy, những khía cạnh khác nhau, về các mối quan hệ giữa hai bên họ hàng và cả sự khéo léo, sức chịu đựng và kinh nghiệm học hỏi của bản thân bạn.

Hiện nay có không ít những cặp vợ chồng trẻ vừa mới cưới đã đưa nhau ra tòa chỉ vì những lý do vớ vẩn, giận hờn trẻ con hoặc vì những ứng xử bốc đồng đối với mẹ chồng, em dâu... Những điều hoàn toàn không đáng nếu họ chín chắn hơn, biết suy nghĩ và ứng xử trong mối quan hệ với nhà chồng, biết chia sẻ và cảm thông với chồng thì sẽ chẳng xảy ra những sự việc đáng tiếc này. Thế nên mới có chuyện nhiều cô gái sau khi đã ly dị mới quay đầu nhìn lại, giá như ngày ấy mình đừng quá nông nổi, cố chấp thì sự việc đã không đến mức này, phải mang tiếng một đời chồng khi tuổi đời còn quá trẻ.

Không ít các cặp vợ chồng ly hôn chỉ vì những bồng bột của tuổi trẻ - Ảnh minh họa: Internet

Không ít các cặp vợ chồng ly hôn chỉ vì những bồng bột của tuổi trẻ - Ảnh minh họa: Internet

Đừng vội nhìn vào cảnh gia đình của người khác sum vầy vợ chồng con cái mà cũng nhắm mắt chọn đại cho giống người ta, khi bản thân bạn chưa sẵn sàng để bước vào cuộc sống hôn nhân. Hãy dành thời gian hưởng thụ và hoàn thiện bản thân, xem mình thiếu những gì cho vai trò một người mẹ, người vợ, người con dâu. Hãy học hỏi cả những điều đáng khen và thiếu sót từ chính những người bạn đã lập gia đình.

Đừng ngại câu phụ nữ lấy chồng muộn là gái ế, hãy kết hôn khi nào bản thân bạn sẵn sàng - Ảnh minh họa: Internet

Đừng ngại câu phụ nữ lấy chồng muộn là gái ế, hãy kết hôn khi nào bản thân bạn sẵn sàng - Ảnh minh họa: Internet

Chẳng ai đảm bảo phụ nữ lấy chồng muộn thì sẽ hạnh phúc cả. Nhưng ít nhất bạn cũng có một khoảng thời gian tự do để hưởng thụ cuộc sống độc thân. Bạn có thêm thời gian để tìm hiểu về người bạn đời của mình, những kinh nghiệm gia đình từ những người bạn. Bạn sẽ chín chắn, suy nghĩ thấu đáo hơn và đương nhiên, những quyết định các vấn đề trong hôn nhân bao giờ cũng được cân nhắc kỹ càng, tỉ lệ hôn nhân hạnh phúc sẽ cao hơn. Vì thế, chả dại gì mà lấy chồng sớm khi bản thân bạn hoàn toàn không muốn. Hãy để cả lý trí và trái tim bạn lựa chọn thời điểm thích hợp bạn nhé!

Theo Hà Phong/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-lay-chong-muon-nen-hay-khong-c17a321681.html
...