GIA ĐÌNH

Phản hồi bài "Con trai nhờ mẹ giấu giếm chuyện ngoại tình": Ngoại tình vì bất cứ lý do gì cũng không thể đúng

08/07/2020 - 15:45

Làm cha mẹ, ai cũng mong cho con mình có một cuộc sống ấm êm. Con dại khờ thì bảo vệ chở che, con sai lầm thì bảo ban nhắc nhở. Chẳng người mẹ nào đành tâm nhìn con tự tay phá đi hạnh phúc của mình.

 

 

tình cảnh bác bây giờ: Một bên là con dâu ngoan hiền, một bên là con trai, làm thế nào cho vẹn cả đôi đường thật khó.

Bác ạ, chuyện khi xưa bác ngăn cản mối tình của con mình không rõ là sai hay đúng. Nhưng chuyện con trai bác đã có vợ con rồi mà còn qua lại với tình cũ là sai.

Có thể vì tình xưa quá nồng nhiệt si mê, chỉ vì chữ Hiếu mà miễn cưỡng gác lại. Nay gặp lại nhau, cảm xúc như lửa đang lên gặp cơn gió nổi, khó mà phân định hay dở thế nào. Ngày xưa cháu không biết con trai bác đã nghĩ gì trước khi chia tay, nhưng bây giờ xem ra cậu ấy đã có cái nhìn khác hơn, muốn quy trách nhiệm về mình, muốn làm chỗ dựa để bù đắp cho người tình cũ.

Cậu ấy giờ như kẻ đứng ở ngã ba đường, gia đình ấm êm cũng muốn, giúp đỡ người xưa cũng muốn. Cậu ấy nghĩ mình có thể làm tốt cả hai, sẽ biết điểm dừng để giữ gìn hôn nhân. Nhưng nếu có thể rạch ròi giữa ranh giới đúng sai thì đã không còn là chuyện tình cảm nữa.

Theo cháu, việc đầu tiên vẫn là bác nên trao đổi nhiều hơn nữa với con trai mình, dùng tấm lòng, tình thương của người mẹ mà nói rõ thiệt hơn. Với cô gái kia, cậu ấy chỉ có chút tình xưa, nhưng với gia đình, cậu ấy có một người vợ hiền, một đứa con ngoan.

Với cô gái kia, tương lai không rõ thế nào, nhưng với vợ con, cậu ấy đang có sự ấm êm đầy đủ. So đi tính lại, cái nào đáng giá hơn, con đường nào nên lựa chọn, hẳn là cậu ấy đủ thông minh, đủ hiểu biết để tự tìm ra đáp án.

Tuyệt đối bác đừng để con trai mình dây dưa quá lâu. Tình cũ giống như rượu lâu năm khiến người ta dễ say khó tỉnh. Lúc này cậu ấy tự tin mình sẽ không làm gì quá đáng, sẽ biết điểm dừng. Nhưng chuyện tình cảm, một khi đã dây vào rồi giống như ruồi mắc vào tơ nhện, càng vùng vẫy càng bị cuốn chặt mà thôi.

Bác cũng có thể tìm gặp cô gái kia, thật tâm mà chia sẻ nỗi lo lắng của mình. Cô ấy đã trải qua nhiều sóng gió trong đời, có lẽ cũng không muốn vì mình mà khiến gia đình người xưa tan nát. Ấy là nếu cô ấy hiểu biết, còn không thì bác lại phải dùng cách khác quyết liệt hơn.

Con dâu bác đối với mối tình cũ của chồng không biết không hay, có lẽ với sự “tái ngộ” này cũng không nên biết. Bác hãy cùng con trai mình giải quyết gọn việc này, tránh để “đêm dài lắm mộng”. Chẳng may con dâu bác biết chuyện mẹ chồng và chồng cùng hùa nhau lừa dối mình, cô ấy sẽ đau đớn biết bao nhiêu.

Cháu nghĩ, sự việc này cũng căng thẳng và nguy hiểm như một cuộc chiến, làm cách nào càng ít tổn thương mất mát càng tốt bác ạ.

Phản hồi của độc giả H. Thy

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/ngoai-tinh-vi-bat-cu-ly-do-gi-cung-khong-the-dung-20200706133140042.htm
...