GIA ĐÌNH

Phản hồi bài: Chồng lười đến độ "mọc rêu"...Lấy chồng không phải để chăm thêm một đứa trẻ lớn xác

10/07/2020 - 15:30

Có rất nhiều bà mẹ yêu thương con, bao bọc con thái quá nên lúc nào cũng nghĩ con dù đầu bạc vẫn chỉ là đứa bé trong vòng tay mẹ.

Phản hồi bài: Chồng lười đến độ "mọc rêu"...

 

 

Đó là một sự thất bại trong việc nuôi dạy con cái được mạ vàng bởi tình yêu thương và sự hy sinh cao cả của người mẹ.

Họ không nhận ra rằng đôi khi sự nhân từ, hy sinh không đúng chỗ sẽ chỉ sinh ra những con người vô tâm, ích kỷ.

Những bà mẹ như mẹ chồng bạn vốn dĩ cũng không ít. Bạn chỉ có một cách duy nhất là bàn với chồng, xin phép bố mẹ cho ra ở riêng.

Tôi có một người bạn khi vừa mới về nhà chồng, mẹ chồng cô ấy đã khéo dằn mặt con dâu “mẹ nuôi chồng con nay đã thành người tử tế, biết cư xử đúng mực. Tuy nhiên, xưa nay nó được chiều nên không phải làm nhiều việc trong nhà, sau này con cố chiều nó. Ở với mẹ là đứa con ngoan, ở với vợ có thế nào là do vợ hết”.

Cô ấy đã khéo léo đáp lời: “Con cảm ơn mẹ đã nuôi dạy anh ấy trưởng thành, con tin anh ấy đã được dạy dỗ đàng hoàng như thế , sau này cũng không dễ gì bị thay đổi, anh ấy sẽ vẫn là anh ấy thôi, không vì con mà thay đổi đâu mẹ”.

Tuy nhiên mặt khác, cô lại ngọt nhạt tỉ tê chồng. Mỗi khi cô làm việc gì, cô đều khéo nhờ anh làm giúp, lúc thì vì việc này khó quá, vợ không làm được, lúc thì làm cùng vợ cho vui. Ngay cả nhiều việc khi xưa chồng quen nghe lời mẹ, nhưng nay chồng cô ấy cũng nhận ra, quan điểm của mẹ không còn phù hợp nữa. Những khi ấy, mẹ chồng không hài lòng nhưng chính chồng cô ấy sẽ là người phân tích cho bà hiểu điều con trai bà làm là đúng chứ không để vợ mình phải lên tiếng. Chính vì thế, cho dù muốn giận, bà cũng không có cớ để giận dỗi nàng dâu, bởi bà biết chính con trai bà đã tự quyết định mọi chuyện.

Quay lại chuyện của bạn , việc đầu tiên bạn phải nhỏ nhẹ nhưng kiên quyết với chồng, phân tích cho anh ấy hiểu việc ở riêng là cần thiết và là một trong những yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình. Hãy để anh ấy hiểu rằng, mỗi gia đình nhỏ đều cần có những nguyên tắc riêng, có thói quen và cách sống riêng. Nếu tiếp tục sống chung, nếu mẹ chồng cứ tiếp tục nuông chiều con trai và dồn mọi gánh nặng lên vai con dâu như vậy, bạn sẽ không đủ sức chịu đựng.

Cho anh ấy biết rằng, ra ở riêng là điều kiện cần thiết để cứu vãn cuộc hôn nhân này. Chắc chắn việc này sẽ vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía bố mẹ chồng, bạn cần nói trước với chồng để anh ấy phân tích nhẹ nhàng nhưng dứt khoát. Chỉ có anh ấy mới quyết định được việc này chứ không phải bạn, càng không phải bố mẹ chồng bạn.

Thay đổi một con người đã theo một nếp giáo dục từ bé không hề đơn giản. Khi đã ở riêng, bạn cần nhẹ nhàng tình cảm từng bước lựa lời kéo chồng vào cùng làm cùng chịu trách nhiệm mọi việc. Mong rằng vì tình yêu dành cho vợ, anh ấy sẽ dần dần nhận ra bản thân cần phải sống thế nào. Lấy chồng là để cùng nhau hạnh phúc chứ không phải để chăm sóc thêm một “ đứa trẻ” lớn xác.

Phản hồi của độc giả T.H

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/lay-chong-khong-phai-de-cham-them-mot-dua-tre-lon-xac-20200709081132535.htm
...