GIA ĐÌNH

Nói dối tuổi để yêu “chị“

15/03/2021 - 07:02

Chuyện chẳng có gì nếu em không giấu một bí mật "chết người", rằng em thua cô ấy 3 tuổi...

Em và cô ấy quen nhau qua việc chạy thể dục ở công viên. Sau 6 tháng, tình cảm của chúng em có biến chuyển, chúng em đã yêu nhau. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như em không giấu một bí mật "chết người", rằng em thua cô ấy 3 tuổi. Là do lúc mới quen, em nói dối cô ấy để lấy "oai", không bị lép vế trước một cô gái xinh tươi, hấp dẫn. Em thấy nó chẳng có gì quan trọng, chỉ là đùa vui, lúc nào đó đính chính lại cũng được. 

Nhưng không ngờ, khi trái tim em lỗi nhịp vì cô ấy, em không thể mở miệng đính chính được nữa. Giờ em không biết phải đối diện chuyện này thế nào. Nếu biết em lừa dối, chắc chắn cô ấy sẽ nổi giận, không tha thứ cho em. Ngoài ra, hẳn cô ấy sẽ khó lòng chấp nhận một người chồng kém cô ấy tới 3 tuổi như vậy. Em dằn vặt, không biết có nên thú nhận với cô ấy tất cả bây giờ không, hay đợi thêm thời gian nữa, tình cảm chúng em chín muồi hơn rồi mới nói, để cô ấy khó bỏ em hơn? - Trần Nam Khánh (Đà Nẵng).

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Nam Khánh thân,

Thời gian có thể khiến tình cảm của các em chín muồi, bền chặt hơn, nhưng trong trường hợp là sự lừa dối thì thời gian cũng chính là một tình tiết "tăng nặng" cho "tội" của em. 

Bởi vì, giữa việc em trót nói dối khi mới quen, coi đó như sự đùa vui, chẳng quan trọng gì, có thể sửa lúc nào cũng được và việc em bước vào mối quan hệ nghiêm túc với cô ấy, biết rõ đó là trở ngại... mà em vẫn giấu giếm, nó hoàn toàn khác nhau. Điều đó dễ gây cho cô ấy cảm giác bị lừa gạt, thiếu tôn trọng và nếu tình cảm các em càng sâu sắc, cô ấy tin tưởng em nhiều thì sự tổn thương sẽ càng nặng nề, dễ đổ vỡ hơn chứ không "khó bỏ" như em nghĩ đâu. 

Cho nên, hãy nói toàn bộ sự thật cho cô ấy biết. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, sự chân thành cũng luôn "ghi điểm", dễ được tha thứ hơn mọi lý do em ạ. Chúc em may mắn.

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...