GIA ĐÌNH

Người phụ nữ khôn ngoan sẽ chú tâm chăm sóc bản thân

09/07/2020 - 12:30

Phụ nữ khôn ngoan khi quay cuồng trong men tình cũng vẫn "tỉnh" để biết phải yêu thế nào cho đúng và cư xử ra sao cho đàn ông mãi say mê mình.

avatar1593267549328-15932675493321501177402

Phụ nữ khi yêu say đắm một người đàn ông thường có xu hướng dâng tặng người ấy tất cả trái tim, thể xác, chẳng giữ lại mảy may, thậm chí còn không quan tâm đến hậu quả. Họ ngây thơ nghĩ rằng, ta yêu người thế nào hẳn người sẽ đối xử với ta như thế. Vậy nhưng cách yêu ấy lại thường mang lại những hệ quả không lấy gì làm hạnh phúc, thậm chí còn thê thảm chẳng khác gì số phận của những con thiêu thân cả.

Phụ nữ khôn ngoan khi quay cuồng trong men tình cũng vẫn "tỉnh" để biết phải yêu thế nào cho đúng và cư xử ra sao cho đàn ông mãi say mê mình. Nếu bạn làm được 3 điều sau đây trong mối quan hệ với đàn ông, bạn chính là một người phụ nữ "đẳng cấp cao" đấy!

Có thể tán tỉnh nhưng không chủ động theo đuổi

Người phụ nữ thú vị và lôi cuốn rất biết cách dùng những lời tán tỉnh bâng quơ khiến đàn ông bấn loạn về họ. Họ kiêu kỳ và chẳng hề dễ dãi nhưng điều đó không có nghĩa họ hoàn toàn "trơ như đá" trước sự theo đuổi của đàn ông. Đối mặt với người phụ nữ quá tự cao tự đại và "khó đăm đăm", dù người đàn ông có nhiệt tình tới mấy thì hứng thú cũng sẽ bị mài mòn dần. Chính vì thế, nếu có cảm tình với đối phương, người phụ nữ quyến rũ sẽ đáp lại, tán tỉnh họ khi đối phương tiếp cận.

Thế nhưng một điều mà người phụ nữ "đẳng cấp" luôn nhớ, đó là không bao giờ chủ động theo đuổi đàn ông. Nhiều người sẽ cho rằng, đeo đuổi hạnh phúc là quyền lợi của mỗi người, đâu cần phân biệt đàn ông và phụ nữ. Nhưng xưa nay đàn ông luôn là phái mạnh, là những kẻ đi chinh phục. Tâm lý trời sinh và đặc trưng giới tính khiến anh ấy trân trọng và nâng niu hơn người phụ nữ mà anh ấy có được sau quãng thời gian chinh phục không dễ dàng. Chứ không phải là người phụ nữ sẵn sàng nhào vào lòng anh ấy mọi nơi mọi lúc, anh ấy chẳng cần phải mất chút công sức nào cũng có được.

Tất nhiên vấn đề nào cũng có ngoại lệ nhưng rõ ràng chủ động theo đuổi đàn ông thì tỷ lệ bị lợi dụng và thu được người đàn ông thiếu trân trọng mình lớn hơn không ít đấy!

Tình cảm trao đi là có giới hạn

Cái dại của rất nhiều người phụ nữ nói chung là tôn thờ sự "hết mình" trong tình yêu và hôn nhân. Thêm thiên tính của phụ nữ, một khi đã yêu là "móc tim móc phổi" cho đối phương, chẳng hề giữ lại chút nào. Để rồi khi bị phản bội hoặc đối xử tệ bạc, thế giới của họ dường như cũng ảm đạm chẳng còn ánh sáng.

Nhưng người phụ nữ thông minh dù tin yêu người đàn ông của mình đến mấy thì trong trái tim của họ vẫn giữ lại một phần cho riêng mình. Họ không bao giờ giao phó tất cả vào tay một người đàn ông, để bản thân phụ thuộc hoàn toàn vào cảm xúc và tình cảm của anh ta. Tương tự, họ cũng chẳng bao dung vô điều kiện với đối phương, chỉ cần anh ấy vi phạm điểm mấu chốt của họ, không nghi ngờ gì đoạn tình cảm/hôn nhân ấy cũng sẽ kết thúc.

Tin và yêu không "hết mình" không có nghĩa là luôn nghi ngờ hay lừa dối, không yêu thật lòng đối phương. Việc giữ lại một phần tình cảm cho chính mình không hề có sự mâu thuẫn với chân thành vun đắp mối quan hệ. Đơn giản chỉ là "cách yêu" của mỗi người mà thôi. Để chẳng may có biến cố xảy ra, họ sẽ không suy sụp mà đủ mạnh mẽ và dũng cảm để rẽ sang lối khác an yên cho riêng mình.

Ngoài ra, cách cư xử ấy của phụ nữ còn khiến đàn ông không dám chủ quan, luôn cẩn thận giữ gìn để khỏi mất đi bạn. Bởi anh ấy hiểu, chỉ cần anh ấy xao nhãng hoặc tệ bạc với bạn, sẽ chẳng còn cơ hội nào cho anh ấy làm lại nữa đâu.

Cực kỳ giỏi về chờ đợi

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Giỏi chờ đợi ở đây không có nghĩa là câm lặng chờ người đàn ông rong chơi chán chê bên ngoài, khi mệt mỏi anh ta mới trở về bên bạn. Chờ đợi nghĩa là không bất an, sợ hãi hoặc lo lắng khi anh ấy bận rộn không thể liên lạc, hẹn hò với bạn. Bởi ai cũng có cuộc sống và công việc của riêng mình, vì thế không phải lúc nào người đàn ông cũng có thể kè kè bên bạn gái/vợ. Những lúc như thế, phụ nữ lý trí cũng sẽ chẳng quấn quýt lấy họ để rước thêm về sự phiền chán của đối phương.

Hoặc trong tình cảm đôi khi không tránh được có những khoảng lặng mà hai người đột nhiên thấy hơi chán chán nhau, không bao gồm trường hợp có người thứ 3 xen vào. Thời điểm như thế người phụ nữ "đẳng cấp" sẽ cực kỳ kiên nhẫn chờ đợi đàn ông yên tĩnh suy nghĩ, cho họ không gian riêng tư để nạp lại năng lượng yêu. Sự nhiệt tình quan tâm hoặc sốt sắng đòi hỏi lúc ấy chỉ gây tác dụng ngược mà thôi.

Khi không có đàn ông bên cạnh, người phụ nữ khôn ngoan sẽ chú tâm chăm sóc bản thân và xây dựng cuộc sống riêng, thế giới của chính mình trở nên phong phú, đặc sắc, tận hưởng bao niềm vui khác không phải chỉ có tình yêu mới mang lại được. Khi bạn trở thành nữ hoàng của cuộc đời mình, chẳng có người đàn ông nào không bị thu hút và say mê bạn cả!

Theo BÁO DÂN SINH
Nguồn: http://baodansinh.vn/nguoi-phu-nu-khon-ngoan-se-chu-tam-cham-soc-ban-than-222020276211556128.htm
...