GIA ĐÌNH

Nghi ngờ được yêu chỉ vì tiền

11/10/2022 - 21:11

Tôi hơn cô ấy 25 tuổi, cô ấy từng là nhân viên của tôi. Hôn nhân của chúng tôi không hạnh phúc nhiều năm, trước khi tôi gặp cô ấy. 

Tôi hơn cô ấy 25 tuổi, cô ấy từng là nhân viên của tôi. Hôn nhân của chúng tôi không hạnh phúc nhiều năm, trước khi tôi gặp cô ấy. Rồi tôi quyết định ly hôn. Mọi việc xong xuôi, cô ấy giục tôi mua căn biệt thự mà trước đó một thời gian chúng tôi đã đi xem để ổn định cuộc sống. Tôi đùa bảo đã để lại hết tài sản cho vợ cũ, còn công ty sắp phá sản, tôi chỉ còn hai bàn tay trắng đến với cô ấy thôi. 

Thấy thái độ cô ấy khác lạ, tôi thử “đùa dai”. Không ngờ cô ấy cáu giận, rồi từ hôm đó tỏ thái độ lạnh nhạt với tôi. Có phải cô ấy chỉ yêu tôi vì tiền? Nếu sự thực là như vậy, liệu tôi có khắt khe quá chăng, vì thực ra, ai chẳng thích có tiền, nhất là một cô gái trẻ đẹp như vậy khi chọn chồng lại càng muốn trao gửi vào nơi xứng đáng, giàu có? Chưa kể tuổi tôi cao lại càng cần có sự bù đắp - Nguyễn Mạnh Cường (Hà Nội).

Empty

 Ảnh minh họa.

Anh Cường thân, đúng là tiền rất cần trong việc đảm bảo cuộc sống, nhưng nó không phải là yếu tố quan trọng nhất. Khi đồng tiền thao túng, giữ vai trò quyết định trong việc còn hay mất của tình cảm thì khi đó tình cảm đã bị biến tướng, không còn tồn tại đúng với bản chất của nó nữa. 

Anh cho rằng cô ấy trẻ, đẹp, cô ấy hoàn toàn có quyền chọn cho mình một người chồng “xứng đáng”, giàu có, điều đó chẳng có gì sai. Nhưng nếu cô ấy chọn anh chỉ vì điều đó, thì đồng thời anh cũng phải chấp nhận, rằng đó có thể sẽ không phải là tình yêu như anh mong đợi. Vì vật chất chỉ là một khía cạnh làm nên con người anh, và anh đừng cho rằng anh cần phải “đền bù” điều đó vì anh đã cao tuổi. 

Nếu thực lòng yêu anh, cô ấy sẽ không thấy có sự chênh lệch anh ạ. Cho nên, việc anh có tiếp tục “đùa dai” hay không tùy vào việc anh thấy cần điều gì ở cô ấy, một người vợ với tình yêu thực sự, hay một cô gái trẻ, đẹp chung nhà. 

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...