GIA ĐÌNH

Nếu có dấu hiệu này, hãy thoát khỏi mối quan hệ ngay vì bạn đã yêu sai người

12/04/2020 - 12:21

Trong men say tình yêu, bạn dễ dàng chấp nhận và bỏ qua. Nhưng hãy luôn cố gắng tỉnh táo nhất có thể để xem khi bên chàng bạn có thấy những điều sau. Nếu có, hãy rời xa mối quan hệ này ngay lập tức.

1. Không hạnh phúc: Luôn căng thẳng, buồn chán là dấu hiệu quan trọng cho thấy bạn đang trong một mối quan hệ "độc hại". Hãy tỉnh táo để suy nghĩ về những lợi ích bạn có được khi yêu. Chẳng hạn, bạn không còn cô đơn hay luôn sợ hãi khi sống đúng với bản chất của mình? Bạn luôn yêu đời hay chỉ muốn trốn chạy?...

2. Không được là chính mình: Bạn chỉ chọn đúng người nếu bạn được thoải mái làm mọi điều mình thích, kể cả những chuyện điên rồ nhất khi hai người bên nhau. Ngược lại, nếu bạn phải "diễn" quá nhiều trong tình yêu, hãy nghiêm túc suy nghĩ về chuyện chia tay để cả hai cùng đỡ mệt mỏi.

3. Bị kiểm soát: Khi nửa kia thường xuyên kiểm tra điện thoại, email, hóa đơn mua hàng của bạn và luôn yêu cầu bạn chia sẻ mọi chuyện, đừng bao giờ nghĩ đó là cách người ấy yêu thương, quan tâm mình. Bởi sự thật là bạn đang bị kiểm soát, lạm dụng tình cảm và xâm phạm đời sống riêng tư.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

4. Không cùng cảm xúc: Điều bạn coi trọng thì người ấy lại chẳng coi là gì. Điều bạn thấy quan tâm thì người ấy phớt lờ. Dần dà, việc không thể chia sẻ cảm xúc với nhau sẽ khiến cả hai mất dần hứng thú và mối quan hệ cũng theo đó mà đi xuống.

5. Luôn muốn thay đổi bạn: Thay đổi thái độ theo hướng tích cực thì không nói, nhưng nếu người đó muốn kiểm soát bạn mọi thứ từ cách ăn mặc, đi lại, ngôn ngữ, ép bạn phải nghe theo yêu cầu của người ấy thì có lẽ, mối quan hệ của cả hai sẽ sớm rạn nứt thôi.

6. Khi bạn gặp chuyện, chỉ vỗ lưng động viên: Bạn bè hoặc những người xa lạ thường sẽ vỗ lưng, an ủi khi bạn gặp biến cố. Tuy nhiên, nếu khi bạn gặp khó khăn mà anh ấy cũng chỉ dành cho bạn cái vỗ lưng, thì có thể trong vô thức; anh ta hành động theo cách bản năng nhất. Anh ấy chỉ xem bạn như là một người bạn đơn thuần, chứ không còn là người yêu của nhau nữa.

Ngôn ngữ cơ thể từ lâu đã được coi là một phần quan trọng trong cách giao tiếp giữa người với người. Khi trái tim đã không còn tình cảm, dù lý trí có muốn giấu đi tất thảy mọi điều thì ngôn ngữ cơ thể tự nhiên vô tình sẽ "tố cáo" phần nào bí mật này.

7. Xem những gì nhận được là đương nhiên: Những người này cho rằng việc họ nhận được gì từ bạn đều là đương nhiên. Như việc bạn nấu cho họ những bữa cơm, họ chẳng xem đó là cách bạn thể hiện tình yêu. Như việc bạn âm thầm hy sinh vì họ, họ cũng không thể nhìn thấy. Đôi khi họ xem đó là những việc bạn phải làm, hơn là cảm kích bạn. Đây là kiểu người thích nhận và cho rằng đó là lẽ dĩ nhiên. Bởi thế, họ sẽ thờ ơ với những gì bạn cố gắng nỗ lực vì họ. Và nếu ở bên người này, bạn sẽ không bao giờ thấy được trân trọng. Và bạn xứng đáng với một người biết quý trọng và yêu thương bạn hơn.

Theo GIADINH.NET
Nguồn: http://giadinh.net.vn/gia-dinh/neu-co-dau-hieu-nay-hay-thoat-khoi-moi-quan-he-ngay-vi-ban-da-yeu-sai-nguoi-20200206163603398.htm
...