GIA ĐÌNH

Mình đừng yêu nhau chỉ vì cô đơn...

20/07/2020 - 10:14

Trong những khoảnh khắc cô độc giữa thành phố rộng lớn, người ta thường mong có một bờ vai để tựa vào, có một bàn tay ấm để nắm lấy. Thế nhưng, đừng bao giờ yêu nhau chỉ vì khỏa lấp nỗi cô đơn.

Tôi từng nghe được đâu đó rằng, đừng dịu dàng với người cô đơn, vì họ rất dễ động lòng. Một chút quan tâm nhỏ nhặt cũng đủ khiến những kẻ cô đơn vẽ nên một câu chuyện ngọt ngào.

Tình yêu không nên bắt nguồn từ cô đơn, bởi lẽ khi đến với nhau để lấp đầy khoảng trống vô hình trong tim thì chẳng bền lâu.

 Trên đời này, không hiếm những người yêu nhau chỉ vì cô đơn. (Ảnh minh họa: Lan Nhi)

 Trên đời này, không hiếm những người yêu nhau chỉ vì cô đơn. (Ảnh minh họa: Lan Nhi)

Những người cô đơn, hoặc có xu hướng sống một mình thành thói quen, hoặc mong có một người chuyện trò ngày qua ngày. Nhưng em biết đấy, khi cô đơn người ta thường dễ cảm động. Đừng bao giờ bắt đầu một mối quan hệ yêu đương lúc mà trái tim chưa kịp lành vết sẹo cũ.

Tất nhiên, vì cô đơn quá lâu nên việc muốn có một người để chuyện trò, để ngày dài trôi qua bớt hiu quạnh, là cảm xúc thường tình. Nhưng điều này không có nghĩa rằng, vì cô đơn nên yêu đại một người, nắm đại một bàn tay.

Tình yêu luôn bắt đầu từ những rung động đẹp đẽ, thuần khiết nhất. Cũng giống như việc chúng ta vô tình gặp gỡ, trót thương lỡ nhớ một bóng hình rồi nên duyên. Mọi thứ đều có lý do và tuần tự của nó.

Sẽ đến một lúc nào đó em hiểu rằng, đôi khi những ngộ nhận lúc cô đơn khiến em rơi vào bế tắc ngày sau. Em đừng lầm tưởng, giữa rung động chân chính và ngộ nhận tình cảm lúc cô đơn là một. Vì ai đó đến bên lúc em cô đơn nên những quan tâm đời thường cũng trở thành ngọt ngào.

 Cô đơn để trưởng thành và học cách yêu thương bản thân nhiều hơn. (Ảnh minh họa: Lan Nhi)

 Cô đơn để trưởng thành và học cách yêu thương bản thân nhiều hơn. (Ảnh minh họa: Lan Nhi)

Cứ như thế, từng bước, từng bước một em để người ấy bước chân vào cuộc sống của em. Nhưng, với người ấy, em chỉ là một trong số nhiều cái tên mà họ chọn quan tâm, chọn nói chuyện mỗi ngày. Em đừng bao giờ quá dễ dàng với cảm xúc của mình, vì như thế nghĩa là em đang trao cho người khác cơ hội làm thương tổn chính em.

Đôi khi cô đơn cũng là cách để chúng ta lớn lên, hiểu được bài học, trước khi mang tim trao cho người lạ thì nên yêu bản thân nhiều hơn.

Tôi vẫn thường đọc được một số câu nói của bạn trẻ, đại ý, trong tình yêu ai yêu nhiều hơn thì buồn nhiều hơn. Ở một khía cạnh nào đó, điều này có thể chấp nhận được. Nhưng không đồng nghĩa với việc, chúng ta cân đo đong đếm và toan tính rằng ai yêu ai nhiều hơn.

Đến cuối cùng, này cô gái, đừng bắt đầu yêu ai đó chỉ vì cô đơn quá lâu, chỉ vì chặng đường em đi một mình đã quá dài. Tình yêu sẽ đến vào một ngày không xa, với một người khiến trái tim em rung động thật sự.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/minh-dung-yeu-nhau-chi-vi-co-don-20200717152255186.htm
...