GIA ĐÌNH

Mẹ cấm yêu, con không học được

15/06/2023 - 11:30

Gần đến ngày thi đại học mà tinh thần em rối bời, vừa nhớ bạn ấy, vừa ức mẹ, em không thể tập trung học được. Em không biết phải làm sao để mẹ hiểu em bây giờ.

Em và bạn ấy yêu nhau từ khi chúng em học lớp 11, nhưng giấu kín, không để bố mẹ biết được, vì mẹ em vốn rất nghiêm khắc trong chuyện này, luôn nhắc nhở em phải tập trung cho học hành, cấm léng phéng yêu đương. Thế nhưng chẳng may, cô bạn cùng lớp em tới nhà em chơi vào đúng hôm em không có nhà, chẳng hiểu tỉ tê thế nào kể hết cho mẹ em chuyện em và bạn trai.

 

Thế là mẹ em nổi giận lôi đình, mắng em xối xả, tịch thu điện thoại, đi đâu mẹ cũng chở em đi, cấm không cho em gặp mặt bạn ấy. Gần đến ngày thi đại học mà tinh thần em rối bời, vừa nhớ bạn ấy, vừa ức mẹ, em không thể tập trung học được. Em không biết phải làm sao để mẹ hiểu em bây giờ.

Phan Thanh Nga (Hải Dương).

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Thanh Nga thân, không chỉ có mẹ bạn mà rất nhiều bậc phụ huynh thường lo lắng, cấm con cái yêu ở tuổi cắp sách vì sợ ảnh hưởng tới việc học hành. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không hẳn cứ yêu là học hành sẽ sa sút, mà có nhiều "đôi bạn cùng tiến" lại nhờ yêu mà phấn đấu, có động lực tiến lên. Điều này phụ thuộc vào mục tiêu, lý tưởng mà các bạn trẻ đặt ra cho mình, nếu biết cùng nhau tiến tới cái đích thành công, giữ gìn sự trong trắng... thì tình yêu học trò lại mang khía cạnh tích cực. 

Trong hoàn cảnh của bạn, có lẽ vì mẹ bạn vốn có quan niệm cứ yêu là sẽ ảnh hưởng tới chuyện học nên giờ thấy bạn vướng vào điều đó, mẹ bạn đã quá lo lắng thành ra phản ứng mạnh với bạn. Giờ, để chứng minh điều mẹ nghĩ không phải như vậy, thì chỉ có cách bạn phải cố gắng tập trung học thật tốt. Không còn điện thoại, thì bạn có thể gửi lời nhắn qua bạn bè tới "bạn ấy" để bạn ấy hiểu và cũng phải phấn đấu, nỗ lực thật nhiều. Khi cả hai bạn đều có kết quả thi tốt, thì chắc chắn, mẹ bạn sẽ không còn có cớ gì để ngăn cản tình cảm của các bạn nữa. Chúc bạn có một kỳ thi thành công.

Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...