GIA ĐÌNH

Mặc cảm là người “cướp chồng”

11/10/2022 - 22:11

Chị vợ cũ của anh biết chuyện chúng tôi yêu nhau đã tới tìm gặp tôi nói rằng, chị ấy vẫn chờ mong hai người nối lại tình cảm..

Anh hơn tôi 14 tuổi, ly hôn cách đây 2 năm. Khi tôi gặp anh, giữa anh và vợ cũ đã chấm dứt mối quan hệ. Tôi thấy anh là người chững chạc, nhân cách rất tốt và hơn cả là rất yêu thương tôi. Tôi là một cô gái khá bảo thủ trong chuyện tình cảm, tôi luôn tâm niệm sẽ chỉ yêu một người rồi lấy làm chồng, và sẽ không bao giờ là kẻ giành giật tình yêu của người khác. Chính vì thế, hiện tại tôi rất đau khổ khi nếu tiếp tục chọn yêu anh, tôi sẽ vi phạm nguyên tắc đạo đức của mình. 

Chuyện xảy ra cách đây gần 3 tháng, chị vợ cũ của anh biết chuyện chúng tôi yêu nhau đã tới tìm gặp tôi nói rằng, dù họ đã chia tay nhưng chị ấy vẫn chờ mong hai người nối lại tình cảm, con chị cần có bố. Tôi đã nói lời chia tay anh, nhưng anh vật vã, không chấp nhận, thậm chí còn dọa tự vẫn. Giờ tôi không biết phải làm thế nào, tôi yêu anh, nhưng cũng sẽ không hạnh phúc trọn vẹn khi biết mình cướp chồng, cướp cha từ một gia đình khác - Nguyễn Khánh Chi (Hà Nam).

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Khánh Chi thân, tình cảm không phải là một món hàng từ thiện có thể ban phát, trao tặng. Bạn có ý tốt muốn anh ấy quay về với vợ cũ, tuy nhiên, việc vợ chồng anh ấy hợp – tan không phụ thuộc vào bạn, mà là ở anh ấy. Cho dù bạn chia tay anh ấy, nhưng nếu anh ấy đã dứt khoát, không còn tình cảm với vợ cũ thì anh ấy cũng đâu có quay về với chị ấy được. 

Bạn gặp anh ấy ở thời điểm vợ chồng anh ấy đã ly hôn, bạn hoàn toàn không có lỗi gì dù làm tắt tia hy vọng nối lại tình cảm của vợ cũ anh ấy và cũng không hề vi phạm “nguyên tắc đạo đức” của bạn. Có điều bạn cần tìm hiểu lý do dẫn tới việc vợ chồng anh ấy ly hôn, phẩm chất con người anh ấy... Nếu mọi thứ đều ổn thì hãy hành động theo những gì trái tim mách bảo. Chúc bạn hạnh phúc.

Theo Kienthuc.net.vn
Nguồn:
...