GIA ĐÌNH

Lời nhắn gửi của người mẹ bác sĩ làm cả thế giới xúc động

07/04/2020 - 14:20

Một bác sĩ làm việc tại tuyến đầu chống COVID-19 đã nhắn gửi các con qua mạng xã hội làm cả thế giới xúc động khi viết, nếu mẹ qua đời vì COVID-19, mẹ muốn các con biết rằng mẹ đã rất cố gắng.

Chia sẻ cảm động của bác sĩ chống dịch gửi con

Sau một ngày cuối tuần làm việc không ngừng nghỉ tại tuyến đầu bệnh viện ở thành phố New York, bác sĩ Cornelia Griggs đã đăng tải lên Twitter dòng trạng thái gửi đến các con của mình: “Các con còn quá nhỏ để đọc những dòng này và cũng sẽ không thể nhận ra mẹ trong bộ đồ bảo hộ đâu. Nhưng nếu mẹ qua đời vì nhiễm Covid-19, mẹ muốn các con biết rằng mẹ đã rất cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

Bác sĩ Cornelia Griggs trong bộ đồ bảo hộ.

Bác sĩ Cornelia Griggs trong bộ đồ bảo hộ.

Những lời cảm động ấy ngay lập tức thu hút sự chú ý của hàng nghìn người. Một tài khoản bình luận: “Những đứa trẻ sẽ đọc được những điều này và thật biết ơn về lòng dũng cảm của mẹ chúng cũng như các y bác sĩ khác. Cảm ơn các bạn đã làm việc chăm chỉ để cứu chúng tôi”.

Bác sĩ Griggs cho biết thông điệp của mình "phản ánh những gì mà nhiều nhân viên y tế, đặc biệt là ở New York đang cảm thấy ngay bây giờ”.

Cô chia sẻ: “Mỗi sáng tỉnh dậy đến bệnh viện, tôi cảm thấy như chuẩn bị bước vào lửa. Tôi rất sợ hãi nhưng tôi vẫn rất quyết tâm đi làm mỗi ngày bởi tôi yêu công việc của mình”.

Griggs cho biết các bệnh viện quanh thành phố vẫn đang rất cần thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) cho nhân viên y tế: “Chúng tôi cần tập trung vào rất nhiều chuỗi cung ứng khác, bao gồm cả các loại thuốc quan trọng, nhiều máy thở và nhiều máy móc hơn”.

 “Ở nhà là cứu một cuộc đời”

Thực trạng dịch bệnh tại Mỹ khắc nghiệt đến nỗi, bác sĩ Griggs đã chuẩn bị sẵn di chúc trước khi vào tuyến đầu chống Covid-19.

"Đó không phải là một động thái mà tôi đã làm trong lúc hoảng loạn, tôi chỉ muốn được chuẩn bị trước. Tôi nghĩ rằng là một người mẹ, tôi cần có trách nhiệm vì đồng nghiệp xung quanh tôi đã bị nhiễm bệnh. Một số người đã hồi phục, một số vẫn đang phải nằm điều trị.

Tôi hi vọng rằng các bạn hãy giúp chúng tôi bằng cách ở nhà. Có thể bạn thấy thất vọng và ngột ngạt nhưng chỉ bằng cách đó mới khiến tình hình bớt tồi tệ hơn. Ở nhà là cứu một cuộc đời” – bác sĩ Griggs chia sẻ.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/loi-nhan-gui-cua-nguoi-me-bac-si-lam-ca-the-gioi-xuc-dong-d155828.html
...