GIA ĐÌNH

Khi nghe những lời này của phụ nữ, đàn ông chớ tin là thật

29/09/2023 - 13:31

Luôn có những lời nói dối từ đàn bà đàn ông lại luôn nghĩ là thật. Nhưng hóa ra lại không hay đàn bà đáng thương nhất chính là khi biết nói những lời dối gạt đàn ông thế này...

“Em không sao”

Với phụ nữ, câu nói đáng thương nhất là “em không sao”. Anh không có thời gian cho em, em không sao. Em biết anh dối lừa, em không sao. Em hiểu anh không còn tình cảm, em cũng không sao. Một câu “em không sao” vậy mà như bao thương tổn của đàn ông gây ra đều chỉ là con số 0. Một câu “em không sao”, đàn bà bằng lòng giấu hết những điều không vui vào trong.

Và điều đau lòng hơn hết với đàn bà là người đàn ông của mình lại tin rằng mình không sao. Dù rằng anh ta bội bạc bao năm, vô tâm vô tình bao lâu thì vẫn tin rằng mình chưa từng làm điều gì có lỗi. Đáng thương nhất ở đàn bà là đến một câu em không ổn cũng không thể nói. Vì nói rồi, gia đình liệu có còn nguyên vẹn, con mình liệu còn có thể có cha bên cạnh?

Đáng thương nhất ở đàn bà là đến một câu em không ổn cũng không thể nói - Ảnh minh họa: Internet

Đáng thương nhất ở đàn bà là đến một câu em không ổn cũng không thể nói - Ảnh minh họa: Internet

Thật ra, đàn bà nên hiểu đàn ông sẽ không bao giờ hiểu đằng sau một câu “em không sao” của mình là bao nước mắt hay tủi hờn đâu. Bạn cũng không đủ thời gian và lòng dạ để đợi họ nhận ra lỗi lầm của mình. Đừng bao giờ tự mình khiến mình đáng thương thêm. Người không đáng không cần ta phải gồng mình vì họ. Mạnh mẽ của đàn bà là phải bảo vệ được chính mình, hơn là bảo vệ kẻ không còn tình nghĩa.

“Anh vui là được”

Nếu hôm nay anh tiệc tùng cả đêm không về nhà, ừ vậy anh vui là được. Nếu anh nghĩ chuyện thiên hạ ngoài kia vui hơn khi trở về với vợ con, vậy anh cứ vui là được. Hay anh xem công việc đối tác quan trọng hơn gia đình, ừ vậy thì em chiều anh. Đàn bà tự giết chết chính gia đình của mình cũng vì lời nói dối đó. Thật ra, đàn ông vô tâm chính là vì đàn bà quá có tâm, đàn ông vô tình cũng vì bị đàn bà chiều hư. Đàn bà nên biết cách chuyển dời chú ý và niềm vui của đàn ông vào chính mình và gia đình. Hãy để anh ấy hiểu không đâu cho anh ấy niềm vui bền bĩ hơn gia đình, không thú vui nào ở ngoài kia bằng cảm giác muốn về nhà. Đừng cho đàn ông cơ hội thấy rằng ngoài gia đình anh ta có thể vui vẻ với điều khác, hay anh ta có quyền ưu tiên thứ khác ngoài gia đình.

Đàn bà tự giết chết chính gia đình của mình cũng vì lời nói dối đó - Ảnh minh họa: Internet“

Đàn bà tự giết chết chính gia đình của mình cũng vì lời nói dối đó - Ảnh minh họa: Internet“

Em không buồn

Đây là lời nói dối nhiều tổn thương nhất của đàn bà. Nếu tất cả những gì chồng làm đều chỉ khiến vợ mình khóc. Nếu bội bạc của chồng chỉ có hơn chứ chẳng giảm đi. Nếu đến cùng, chồng vẫn tin rằng vợ mình không buồn… thì thật đáng thương cho đàn bà.

Một người đàn ông chân chính luôn hiểu nỗi buồn của vợ nằm ở đâu. Trong nụ cười, ánh mắt hay từng cử chỉ nhỏ, nỗi buồn của vợ vốn không thể giấu được. Và chỉ có người đàn ông vô tâm vô tình mới hờ hững tin rằng vợ nói thật rằng cô ấy không buồn…

Phụ nữ lấy chồng nên có sự tôn trọng với cảm giác của chính mình. Có nghĩa là đừng nói không buồn khi chính mình đã tự gánh bao đau lòng. Vì rõ ràng chồng vốn sẽ không biết mình nói dối. Thế thì khi đó, ai cứu lấy mình đây nếu mình không lên tiếng bảo vệ mình? Đàn bà một khi không thể thương cho từng nỗi buồn của mình thì vốn sống quá phí phạm rồi.

Phụ nữ lấy chồng nên có sự tôn trọng với cảm giác của chính mình - Ảnh minh họa: InternetLà đàn ông, đừng để người phụ nữ của mình phải nói dối như thế…Đàn ông muốn bản lĩnh thì nhất định phải để người phụ nữ của mình từng lới thốt ra đều là hạnh phúc thật sự. Đừng để cô ấy phải tự nói dối rồi tự đau lòng. Đàn ông hơn nhau không phải tiền tài địa vị, mà là nụ cười lời nói hạnh phúc của người phụ nữ đi cùng…

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/nhung-loi-noi-doi-dang-thuong-nhat-cua-dan-ba-c17a298543.html
...