GIA ĐÌNH

Đêm tân hôn, mẹ chồng đứng ngoài rình rập lúc chúng tôi thân mật

23/03/2019 - 07:55

Tôi năm nay 25 tuổi, hiện đang làm việc tại một tiệm làm tóc. Công việc của tôi khá vất vả nhưng đổi lại, thu nhập ổn, giờ giấc tự do. Tôi quen Quân trong một lần đi cùng xe buýt, anh vô tình nhặt được chiếc điện thoại tôi đánh rơi. Chúng tôi đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Quân hơn tôi 4 tuổi, anh hiện là kỹ sư điện và đang học thạc sỹ. Thú thật, ban đầu, tôi chỉ nghĩ thử yêu và tìm hiểu Quân chứ không nghĩ sẽ theo về làm dâu nhà anh. Sau một năm rưỡi tìm hiểu, thấy hợp nhau, chúng tôi đưa nhau về nhà ra mắt, tính chuyện cưới hỏi.

Nhà chồng tôi ở nông thôn, gia cảnh khá giả nhưng tư tưởng khá lạc hậu. Thấy tôi nhuộm tóc highlight, tạo kiểu cầu kỳ, làm móng tay (vì yêu cầu nghề nghiệp) mẹ chồng tôi tỏ ý không hài lòng. Bà cho rằng nhuộm tóc, làm móng như tôi là không đoan chính, đứng đắn. Tôi làm việc cho tiệm làm tóc- đây là nơi có môi trường phức tạp (!). Hơn nữa, nhà chồng còn cho rằng tôi không xứng với anh vì tôi chỉ tốt nghiệp THPT còn anh thì sắp trở thành thạc sỹ.

Những lần đến chơi nhà người yêu, mẹ chồng tương lai cũng để ý đến tôi từng tí một. Bà chê tôi nấu nướng, bưng bê chậm chạp. Bà thậm chí còn để ý thấy tôi ngực nhỏ. “Kiểu này chắc đẻ xong con toàn phải ăn sữa ngoài. Đàn bà phải ngực bánh dày mới nhiều sữa, nuôi con mới nhàn”, bà nói mát.

Vượt qua những khó khăn, trở ngại, chúng tôi vẫn nắm tay nhau bước vào hôn trường. Trong ngày cưới, tôi rưng rưng xúc động khi nghe chồng nói sẽ luôn yêu thương và chăm lo cho tôi.

Đêm tân hôn, tuy không phải lần đầu tiên chúng tôi gần gũi nhau nhưng tôi và anh đều rất mong chờ giây phút đó. Tôi rất ngại khi tối đó, mẹ chồng vào phòng cưới của chúng tôi dặn dò một thôi một hồi toàn những điều đâu đâu. Chồng tôi chắc cũng hiểu ý nên đã giục mẹ tôi về ngủ sớm kẻo mệt.

Sau màn dạo đầu với những môi hôn nồng nàn, tôi với chồng vừa “nhập cuộc” thì giật bắn mình khi nghe thấy tiếng ho bên ngoài cửa. Nghe thấy tiếng ho, tôi nhận đứng ở ngoài cửa là mẹ chồng tôi. Chồng tôi thấy động, vội vàng mở cửa ra xem ai thì bắt gặp mẹ chồng tôi đang lom khom đi xuống dưới cầu thang (phòng của bố mẹ chồng tôi ở tầng dưới). Biết mẹ chồng đứng ngoài rình rập, chồng tôi tỏ ra khó chịu, anh hỏi: “Mẹ chưa ngủ hả mẹ ơi?”

 

 

Ảnh minh họa: Internet

Mẹ chồng tôi cười tươi: “Ừ, mẹ lên xem hai đứa có cần giúp gì không (!?)”

Sự xuất hiện của mẹ chồng đêm đó làm cả hai chúng tôi đều cụt hứng. Chúng tôi phải chờ mãi đến nửa đêm, khi chắc chắn rằng cả nhà đã say giấc mới dám thân mật.

Những ngày hôm sau cũng không có gì khá hơn, hễ lúc tôi với chồng chuẩn bị gần gũi nhau, tôi lại có cảm giác như có ai đó đang theo dõi mình. Nhìn qua khe cửa, tôi lại thấy bóng mẹ chồng ở bên ngoài.

Thú thật, chuyện vợ chồng gần gũi là chuyện riêng tư, tôi cảm thấy rất khó chịu khi bị mẹ chồng rình rập như thế. Giờ tôi không biết phải làm thế nào để mẹ chồng tôn trọng sự riêng tư của chúng tôi. Chồng tôi lần trước đã nói khéo với bà nhưng bà vẫn chứng nào tật nấy. Nếu giờ tôi nói thẳng ra, tôi sợ mẹ giận dỗi. Vì ngay từ đầu, bà đã có ác cảm với tôi. Giờ tôi không biết phải làm thế nào. Ai đã từng trải qua tình huống này, xin cho tôi một lời khuyên.

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe - Báo Gia Đình Việt Nam/ Theo Dân Việt
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/dem-tan-hon-me-chong-dung-ngoai-rinh-rap-luc-chung-toi-than-mat-c17a312854.html
...