GIA ĐÌNH

Đàn bà xấu vẫn khiến đàn ông đam mê "không cưỡng lại được" nhờ những đặc điểm này

01/06/2019 - 17:00

Đàn bà đẹp "hút" đàn ông là điều đương nhiên, nhưng cũng có những người không đẹp vẫn khiến đàn ông mê mẩn. Hãy xem bạn có những điểm nào dưới đây nhé.

Ngôn duyên

Có người đàn bà cất tiếng nói là hút hồn người nghe. Người xưa gọi là ngôn duyên. Những người đàn bà có giọng nói trong trẻo, êm ái thường là người sâu sắc, tế nhị, lời nói không châm biếm, không gắt gỏng, không thô kệch, không chì chiết mà tràn đầy sự chia sẻ, thấu hiểu hay động viên khích lệ.

 

 

Có người đàn bà cất tiếng nói là hút hồn người nghe. Người xưa gọi là ngôn duyên (ảnh minh họa)

Trong tứ đức (công, dung, ngôn, hạnh), “ngôn” được xếp trước “hạnh” bởi khi nghe nói, ta có thể biết được tâm hồn của người nói: Nói rin rít qua kẽ răng là người “cắn cơm không vỡ, cắn tiền vỡ đôi”. Những người này có tính cách cực đoan, quyết liệt “ghét ai thì như xúc đất đổ đi, yêu ai thì củ ấu, củ gai cũng tròn”; nói choang choác là người ruột để ngoài da; Nói nhấm nha, nhấm nhẳng là người hẹp hòi, đố kị; Người có tính tình không hồn hậu không thể có giọng nói dịu dàng, ngọt ngào, ấm áp; Người có tâm hồn rỗng tuếch không thể có lối nói hóm hỉnh, hấp dẫn.

Đằm thắm, ngọt ngào

Vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ thể hiện ở sự đằm thắm. Nó như một men say khiến đàn ông khó dứt. Vẻ đẹp, sự trang điểm công phu thường làm cho vẻ ngoài nhanh chóng bắt mắt người khác, nhưng họ sẽ rất nhanh bị rơi vào quên lãng vì hình như ai cũng giống ai: lông mi cong, làn da trắng hồng, môi đỏ tươi…Còn sự đằm thắm thì không một mỹ phẩm nào tô vẽ được.

Đàn bà đằm thắm để ý đến sắc mặt người đàn ông của họ. Khi thấy người đàn ông của mình thoáng vẻ âu lo, họ luôn biết cách động viên, hỏi han, hoặc đơn giản chỉ dành cho nhau cái im lặng đầy thấu hiểu, an ủi.

 

 

Sự đằm thắm của đàn bà là thứ đàn ông khó dứt (ảnh minh họa)

Đàn bà đằm thắm cũng không nói nhấm nhẳn, không hờn dỗi khi người đàn ông không đến đón đúng giờ, không mua quà sinh nhật vì anh ấy bận việc, cũng không nhõng nhẽo coi nước mắt của mình là thứ công cụ để quy đổi lấy sự quy phục của người đàn ông.

Sự đằm thắm bắt nguồn từ tâm hồn. Tâm hồn phải có sự giàu có đến mức nào đấy mới có cái đằm thắm, có ánh mắt đằm thắm, có giọng nói đằm thắm. Sự đằm thắm của đàn bà là thứ đàn ông khó dứt.

Không đố kị, hẹp hòi

Sự quyến rũ từ đức hạnh của đàn bà là vẻ đẹp lâu bền nhất. Người đàn ông càng ở gần, càng sống chung, càng gắn bó, càng nhận thấy không thể rời xa được. Đây là vẻ đẹp nội tâm là thứ duyên thầm thời gian không làm phai nhạt được.

Đức hạnh của đàn bà là sự nhân ái, rộng lượng trong cách nhìn và trong hành động. Là sự sẻ chia, đồng cam cộng khổ với người đàn ông của mình.

Đức hạnh của đàn bà còn nằm ở chỗ biết hy sinh. Những người có tính vị kỷ, những người có tính đố kị, hẹp hòi, đương nhiên không thể biết hy sinh.

Một người đàn bà biết hy sinh thì chồng con sẽ được nhờ. Và cho dù nhân tình thế thái có mưa nắng, trắng đen ra sao thì gia đình vẫn vững như bàn thạch. Họ biết cách qúy trọng và yêu thương, sẵn sàng buông xuống ước vọng giàu sang, không ghen ghét so bì với sự giàu sang của người khác. Họ sẽ không vì danh lợi mà chạy theo đồng tiền, bỏ mặc chồng con, bạn bè lúc nguy khốn.

Bí hiểm

Đàn ông sinh ra đã thích chinh phục. Vì thế, đàn bà càng bí hiểm, càng khó chinh phục thì càng thôi thúc đàn ông khám khá. Những người đàn bà bí hiểm luôn khiến đàn ông bất ngờ. Có khi họ nồng nàn quấn chặt lấy đàn ông như con rắn lửa nhưng có thể ngay sau đó, mặt họ lại lạnh tanh như một tu sĩ.

 

 

Đàn bà càng bí hiểm, đàn ông càng muốn khám phá (ảnh minh họa)

Tiếp xúc với những người phụ nữ này, tính hiếu kỳ của đàn ông bị kích thích cực độ. Càng cố gắng tìm hiểu lại càng không hiểu được gì hết. Mọi lời nói, mọi ánh nhìn của họ đều có sức hút ghê gớm. Đàn ông nào đã một lần sa vào “từ trường” của họ, sau đó sẽ cảm thấy những người đàn bà khác vô cùng nhạt nhẽo.

Đàn ông bẩm sinh đã có dục vọng chinh phục đàn bà. Những người đàn bà càng dễ chinh phục thì càng nhanh chóng bị lãng quên. Với những người đàn bà, cho dù xinh đẹp đến mấy nhưng từ tâm hồn đến thể xác, người đàn ông đã tỏ hết rồi thì như con bài lật ngửa, không còn chút bí ẩn nào nữa. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn không còn sức hút với người đàn ông của mình.

Theo Báo điện tử Gia đình và Xã hội
Nguồn: http://giadinh.net.vn/gia-dinh/dan-ba-xau-van-khien-dan-ong-dam-me-khong-cuong-lai-duoc-nho-nhung-dac-diem-nay-20190530171458091.htm
...