GIA ĐÌNH

Đàn bà ngoan cả đời là đàn bà dại

21/03/2019 - 16:57

Đàn bà “hư” có khí chất rất tiêng. Cái “hư” này lại khiến đàn ông mê mệt, muốn chạy theo để “giữ”. Vì vậy mới nói chị em cả đời đừng làm gái ngoan, ngoan cả đời là dại.

Đàn bà "hư" có cái hấp dẫn riêng

Đàn bà "hư" ở đây không phải là hư hỏng. Đàn bà hư là đàn bà sống theo cách đàn bà ngoan chưa từng nghĩ tới. Ở đàn bà hư là sự phóng khoáng, tự do, thậm chí là nổi loạn, nhưng luôn là chính mình, giữ được cá tính. Đàn bà hư không cam chịu, đàn bà ngoan lại dễ dàng chấp nhận. Đôi khi, những gì đàn bà hư làm lại chính là một góc tối mọi đàn bà ngoan đều từng ước mình có thể làm được như vậy.

Đàn bà

Đàn bà "hư" có "khí chất" riêng. Ảnh minh họa 

Đàn bà thông minh không cần tìm cách giữ chồng, đàn bà "hư" lại càng không cần! Đàn bà "hư" ở đây là dám thể hiện cá tính, tự do, nổi loạn, những bản tính này lại trở nên rất khí chất, rất đàn bà, có sức lôi cuốn đặc biệt. Đừng nói đàn bà hư là đàn bà dại, vì chính họ là người biết bản thân mình cần gì, phải làm những gì để hạnh phúc và làm những gì để đàn ông tự giác chung thủy ở cạnh mình cứ không phải ủy mị đợi hạnh phúc hay cầu xin hạnh phúc ở người khác.

Nếu như đàn bà ngoan phụ thuộc vào đàn ông thì đàn bà "hư" không phụ thuộc vào bất cứ ai, kể cả chính bản thân mình. Ở đàn bà "hư", người ta thấy họ sống nhiều theo cảm tính, chiều chuộng cảm xúc, chiều chuộng bản thân mình và mặc kệ những lời phán xét ngoài kia. Họ không quan tâm người khác nghĩ gì về họ và họ cũng không nói gì về người khác. Và chúng ta phải thừa nhận rằng, nhiều người trong số họ sống hạnh phúc hơn tất thảy những cô gái gắn mác "quá ngoan".

Gái "hư" không bị chồng chi phối

Hôn nhân khác với tình yêu, nếu đàn bà thực sự không quan tâm đến chuyện giữ chồng thì phải biết dạy những ông chồng tự giác. Đàn bà thông minh không phải là người chăm chăm trở thành một cô gái ngoan ngoãn để rồi được đàn ông chở che, bao bọc. Họ thông minh, ắt hẳn phải biết cách "hư" đúng lúc, đúng chỗ của mình. Ví như đàn bà "hư" trên giường với chính chồng mình thì ai trách được họ và cái hư này khiến chồng không muốn xa vợ và so sánh sẽ chẳng có ai tuyệt với như vợ mình.

Đàn bà

Đàn bà "hư" không bị chi phối bởi nhứng thứ xung quanh nên họ sướng. Ảnh minh họa 

Là đàn bà ''hư'' thì không bị chi phối bởi đàn ông, bởi gia đình chồng, bởi định kiến xã hội. Điều này ngược lại với đàn bà ngoan- họ dễ dàng nghe lời, thiếu đi chính kiến và cá tính của bản thân. Họ dễ dàng chấp nhận mọi thứ như lẽ dĩ nhiên và hy sinh cho đàn ông một cách vô điều kiện. Họ chấp nhận nhưng nhiều khi họ lại thân trời rằng mình rất khổ.

Thực tâm mà nói, trong phần góc tối nhất của đàn bà ngoan. Họ luôn khao khát có được những thứ mà đàn bà hư sở hữu. Họ muốn được là chính mình, nhưng họ lại sợ mất đi hình tượng người vợ ngoan hiền, dâu con đảm đang, người mẹ mãu mực mà mình xây dựng bấy lâu nay. Thế là họ chấp nhận ở trong một cuộc hôn nhân và hy vọng đối phương sẽ chung thủy một lòng, hiểu được sự hi sinh của họ mà đáp lại cho xứng đáng. Nhưng trới trêu thay, đâu có phải cứ hy sinh là được đền đáp.  

Phụ nữ "hư" khiến đàn ông phải giữ

Đúng là trong tình yêu, người đàn bà nào cũng xứng đáng có được hạnh phúc. Đàn bà ngoan cần ở đàn ông lòng chung thủy nhưng đàn bà "hư" lại cần là sự tự giác của đối phương. Giữa ranh giới yêu và hận của đàn bà hư rất mong manh. Họ có bản lĩnh yêu được thì bỏ được, dám yêu dám hận, dám buôn bỏ. Họ cuồng nhiệt bao nhiêu thì tuyệt tình bấy nhiêu.

Chính cái khí chất ngạo nghễ ấy khiến đàn ông không muốn mất đi, phải tìm cách để giữ đàn bà hư ở lại bên mình. Bởi đàn ông biết rằng, nếu không có anh ta, thì ngoài kia có rất nhiều người đàn ông sẵn sàng chờ đợi, thay thế để được ở cạnh người phụ nữ có khí chất rất riêng mà cuốn hút này.

Đàn bà hư khiến đàn ông mê mệt, không muốn rời xa. Ảnh minh họa 

Đàn bà hư khiến đàn ông mê mệt, không muốn rời xa. Ảnh minh họa 

Những gì mà đàn ông dễ có được thì họ càng nhanh chán. Những gì khó chinh phục lại càng khiến họ mê mẩn không thể dứt ra. Như việc chinh phục một người phụ nữ "hư" cũng không hề đơn giản. Vì vậy, họ luôn biết trân trọng giữ gìn. Thế nên, đàn bà ạ, đừng dại làm gái ngoan cả đời để đàn ông nhanh thấy chán. Một người thông minh là phải biết ngoan vừa hư đủ, vừa thông minh, sắc sảo lại vừa có được chút biết điều.

Bản thân người đàn bà biết cách hư có thể không giỏi giang như đàn bà ngoan nhưng vẻ đẹp khí chất lại có được sự vượt trội hơn hẳn. Thế nên đừng ngạc nhiên khi nhiều người đàn ông thường bảo bị cuốn hút bởi những cô gái biết cách "hư".

Theo Thế Giới Trẻ
Nguồn: https://thegioitre.vn/dan-ba-ngoan-ca-doi-la-dan-ba-dai-68041.html
...