GIA ĐÌNH

Đàn bà nên kết hôn vì tình yêu hay vì tiền?

15/06/2019 - 08:00

Ai cũng biết một cuộc hôn nhân hạnh phúc trước hết phải có tình yêu? Nhưng chỉ tình yêu thì lại không thể nào đảm bảo cho một cuộc sống hạnh phúc. Thế cho nên một số chị em mãi loay hoay trong câu hỏi, nên kết hôn vì tình yêu hay vì tiền?

Nhiều người tin rằng chỉ cần yêu thôi thì sẽ sống với nhau hạnh phúc cả đời. Nhưng điều này hoàn toàn không chính xác. Bởi tình cảm không phải là cái gì đó bất biến mà hoàn toàn thay đổi theo thời gian, hoàn cảnh và điều kiện sống. Khi yêu hay thích thì não bộ sẽ sản sinh ra một chất gọi là “hóa chất tình yêu” giúp hai người có sự gắn kết với nhau. Sau một thời gian chung sống, sinh con, “hóa chất” này suy giảm theo, sự gắn kết giữa hai người cũng suy giảm rõ rệt. Đây cũng chính là lúc có thể bắt đầu những rạn nứt trong hôn nhân. Bạn sẽ cảm thấy người kia không hề hấp dẫn, thú vị như lúc còn yêu nhau nữa.

 

 

Nhiều người tin rằng, chỉ cần có tình yêu là có thể sống với nhau hạnh phúc cả đời - Ảnh minh họa: Internet

Hôn nhân hoàn toàn không phải là cái nôi để nuôi dưỡng tình yêu. Hôn nhân cần nhiều thứ hơn thế. Người ta nói yêu là chuyện của hai người nhưng kết hôn lại là chuyện của hai bên họ hàng, các mối quan hệ, hoàn cảnh sống và cả điều kiện kinh tế. Tình yêu có thể không cần mắm, muối, gạo, tiền… nhưng hôn nhân lại không thể thiếu nó. Chính vì vậy, nếu bạn kết hôn chỉ dựa vào tình yêu không thôi thì bạn đang mạo hiểm với chính cuộc đời của mình.

Trong thực tế cho thấy, ngày nay các đôi nam nữ được tự do tìm hiểu, yêu nhau rồi mới đi đến kết hôn, không phải chịu sự áp đặt “bố mẹ đặt đâu con ngồi đấy” nữa. Tuy nhiên tỷ lệ ly hôn ngày nay cao hơn hẳn ngày xưa rất nhiều lần. Nhiều nguyên nhân dẫn đến tỉ lệ ly hôn ngày càng cao giữa các cặp vợ chồng hiện đại. Có thể do “hóa chất tình yêu” đã suy giảm như đã nói ở trên. Nhưng có một nguyên nhân không thể không kể đến là mâu thuẫn về kinh tế.

 

 

Thực tế cho thấy, hôn nhân không phải là cái nôi hoàn hảo để nuôi dưỡng tình yêu - Ảnh minh họa: Internet

Như vậy, có phải nên kết hôn vì tiền?

Không thể phủ nhận vai trò của tiền bạc trong cuộc sống hiện đại. Nhất là khi bạn lấy được một người chồng giàu có, bạn sẽ dễ dàng mua được nhiều thứ hàng hiệu đắt đỏ, đi du lịch khắp nơi, làm thỏa mãn những nhu cầu của bản thân giúp chúng ta có cuộc sống hưởng thụ, thoải mái hơn, không phải đau đầu khi thanh toán hóa đơn cuối tháng hay những cuộc cãi vã chỉ vì người này lỡ tay chi tiêu quá nhiều vào một thứ chẳng mang lại lợi lộc gì.

Người ta nói, hôn nhân không có tiền giống như việc xây dựng một ngôi nhà trên sa mạc vậy, sẽ sụp đổ nhanh chóng. Tiền chính là cơ sở vật chất, là nền móng cho một cuộc hôn nhân vững chắc.

 

 

Lấy chồng giàu sẽ cho bạn một cuộc sống hưởng thụ xa hoa - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, nếu bạn không yêu người đàn ông đó mà chỉ yêu túi tiền của anh ta thì sớm muộn gì bạn cũng nhận ra cuộc sống của mình tẻ nhạt đến nhường nào ngay cả khi đang sống trên cả núi tiền bởi vì thiếu tình yêu. Bạn sẽ cảm thấy cô đơn trống trải dù đang nằm bên cạnh chồng.

Những tâm tư tình cảm đương nhiên sẽ chẳng dễ dàng để thổ lộ với một người mà mình không yêu. Chưa kể, người đàn ông giàu có thường có rất nhiều cô gái vây quanh. Sự thờ ơ của bạn với chồng chính là cơ hội tốt để các cô gái ấy chen chân vào. Như vậy hôn nhân của bạn có hoàn toàn hạnh phúc?

 

 

Nếu chỉ kết hôn vì tiền mà không có tình yêu, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra sự cô đơn của mình ngay khi bạn đang ngồi trên cả núi tiền - Ảnh minh họa: Internet

Vì tình yêu hay vì tiền, chẳng ai có thể trả lời câu hỏi này chính xác ngoài bạn. Nhưng đừng bao giờ tách bạch giữa tình yêu và tiền và cũng đừng ép bạn phải lựa chọn một trong hai, nếu muốn đảm bảo một cuộc sống hạnh phúc bền lâu.

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe - Báo Gia Đình Việt Nam
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/dan-ba-nen-ket-hon-vi-tinh-yeu-hay-vi-tien-c17a319275.html
...