GIA ĐÌNH

Cứ ở cạnh đàn ông là tôi bị ốm

11/10/2022 - 17:06

Khi ở một mình với một người đàn ông, tôi không thể ăn nổi trước mặt anh ta.

- Khi ở một mình với một người đàn ông, tôi không thể ăn nổi trước mặt anh ta. Những cơn sợ hãi cứ tấn công tôi dồn dập. Tôi lo lắng tới nỗi phát ốm.

Dạo gần đây, tôi có cảm tình với một anh chàng nhưng không đủ dũng cảm để hẹn hò với anh ấy bởi tôi luôn có cảm giác mình bị ốm.

Sự lo lắng khiến tôi rơi vào tình trạng trầm cảm, tôi cảm thấy rất sợ anh ấy. Tôi không dám ho he nửa câu hay thể hiện gì với anh ấy cả.

Có phải tôi đã mắc chứng ám sợ đàn ông? Điều gì xảy ra với tôi vậy?

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

Bạn thân mến,

 

Tôi rất tiếc khi bạn gặp phải vấn đề này. Theo như lời bạn kể thì có vẻ như bạn đã mắc phải chứng ám sợ xã hội ở mức độ nặng và cần tiến hành điều trị. Bởi vậy, việc đầu tiên tôi nghĩ mình nên làm là nhắc bạn đi khám càng sớm càng tốt.

 

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi sự giúp đỡ của chuyên gia, có rất nhiều thứ bạn có thể tự làm để khắc phục bản thân. Đầu tiên, bạn cần tìm cách hạ mức độ lo lắng của mình xuống. Hiển nhiên theo như bạn nói thì đàn ông là đối tượng kích thích sự lo lắng, sợ hãi trong bạn, nhất là chuyện bạn không thể ăn nổi trước mặt họ. Tuy nhiên, tôi cảm thấy do bạn quá căng thẳng nên nỗi sợ hãi mới có cơ hội lấn tới. Bởi vậy, bạn nên học cách thư giãn bản thân trước.

 

Một số phương pháp rất hữu ích trong việc giảm căng thẳng là ngồi thiền, yoga, thể thao hay liệu pháp thôi miên.

 

Ngoài ra, tham khảo một số bài viết y học về cách giảm stress sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống của mình dễ dàng hơn nhiều.

 

Tôi biết hiện tại cuộc sống của bạn giống như một cơn ác mộng và rằng bạn cảm thấy các vấn đề của mình không có cách nào khắc phục. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể vượt qua nỗ lo lắng của bản thân từng bước một.

 

Chúc bạn thành công!

Chuyên gia tâm lý Christine Webber tại Netdoctor.co.uk.

Theo Báo Kiến thức
Nguồn:
...