GIA ĐÌNH

Có phải là tình yêu không?

13/06/2023 - 22:00

Mới đây cô ấy hỏi em, cô ấy có nên nhận lời yêu một anh (đã theo đuổi cô ấy từ lâu) làm em thấy rất bối rối, không hiểu cô ấy có ý gì? 

 Em và cô ấy quen nhau đã ba năm. Cô ấy là người sống kín đáo, thường hay giấu kín cảm xúc của mình. Tuy nhiên, qua sự quan tâm, chăm sóc, lo lắng của cô ấy dành cho em, em biết với em, cô ấy có tình cảm.

Thực lòng, em nghĩ em cũng có tình cảm với cô ấy, nhưng không chắc đó có phải là tình yêu không, hay chỉ là sự quý mến giữa những người bạn thân với nhau. Vì lẽ đó, mà em cứ lần lữa mãi không dám tỏ tình với cô ấy. Em rất sợ, nhỡ em nói lời yêu rồi, mà lúc nào đó nhận ra, cô ấy không phải một nửa đích thực của mình thì em sẽ rất đau khổ và làm cô ấy bị tổn thương.

Mới đây cô ấy hỏi em, cô ấy có nên nhận lời yêu một anh (đã theo đuổi cô ấy từ lâu) làm em thấy rất bối rối, không hiểu cô ấy có ý gì?
Nguyễn Mạnh Hà (Nam Định).
Empty
 
Mạnh Hà thân, thường thì người ta chỉ hay băn khoăn liệu tình cảm đã vượt quá mức tình bạn hay chưa để đề phòng, giữ gìn tình bạn chứ hiếm có ai bối rối trước câu hỏi đó đã phải tình yêu chưa để còn tỏ tình như em. Thực ra, tình yêu có vô vàn cung bậc, sắc màu cảm xúc, đó có thể là nỗi nhớ, là khát khao được ở gần bên nhau, được quan tâm, chăm sóc...

Tuy nhiên, nếu em cảm thấy điều đó là "mập mờ" với tình bạn thân, thì em có thể dựa vào điều quan trọng, đó là vị trí của cô ấy trong trái tim em như thế nào. Nếu ở giữa chốn đông người, những cuộc vui ồn ào, náo nhiệt, được bao người quan tâm, chăm sóc... nhưng vắng cô ấy, em thấy tất cả như vô nghĩa, thấy vẫn như  thiếu thốn một điều gì...; hoặc chỉ ở bên cô ấy mới khiến em có được cảm giác vui, hạnh phúc, rung động... thì chắc chắn, em đã trúng mũi tên của thần ái tình rồi.

Việc cô ấy hỏi em chuyện có nên nhận lời anh bạn kia không, chính là đang thử tình cảm của em thế nào, muốn em thổ lộ lòng mình... Nên đừng quá thận trọng mà bỏ lỡ cơ hội hạnh phúc của mình em nhé.
Theo Tri Giao/Kiến Thức
Nguồn:
...