GIA ĐÌNH

Có những kiểu đàn ông, dù có thành công tới đâu cũng không đáng để bạn trao gửi cả đời

08/07/2020 - 08:51

Có phải bạn luôn mong muốn gửi gắm cuộc đời mình cho một người đàn ông thành công?

Trước tiên tôi muốn hỏi mọi người, bạn có định nghĩa ra sao về đàn ông thành công?

Có lẽ có người sẽ nói, có xe, có nhà, tài khoản ngân hàng 10 con số trở lên, có quan hệ xã giao rộng rãi, có nguồn lực dồi dào, đi mua sắm thì quẹt thẻ không cần nhìn giá, đi xe sang, ở nhà xịn…

Nhưng, tôi cho rằng, muốn biết một người đàn ông có thực sự thành công hay không, không chỉ nên nhìn vật chất bên ngoài mà nội tâm, trình độ văn hóa và nhân cách cũng vô cùng quan trọng, một người đàn ông thành công tuyệt đối không thể chỉ nhìn vẻ ngoài.

Người ta nói, thích một người đàn ông, "bắt đầu với vẻ ngoài, kính vì tài hoa, hợp vì tính cách, lâu dài vì tốt bụng và thủy chung vì nhân phẩm", suy cho cùng thì nhân phẩm của một người mới là điều quan trọng nhất, vì vậy, khi định nghĩa về thành công, chúng ta không thể đại khái.

Đàn ông chỉ chăm chăm vào thành công, dù có ưu tú tới đâu, cũng không đáng để gửi gắm.

Một người đàn ông muốn trở nên xuất sắc, vốn dĩ là không sai, nhưng nếu anh ta luôn cảm thấy đây là một chuyện cao sang nhất cuộc đời, phụ nữ nên ủng hộ vô điều kiện, thậm chí phải hi sinh sự nghiệp hay quan hệ xã hội của mình, vậy thì người phụ nữ đó dù có hi sinh tới đâu, cuối cùng cũng sẽ chẳng được công nhận.

Nếu người đàn ông thành công, người phụ nữ sẽ bị bỏ rơi, nếu người đàn ông thất bại, người phụ nữ sẽ bị đổ lỗi, nếu người phụ nữ muốn rời bỏ, thậm chí còn phải mang cái mác tham phú phụ bần.

Vì chỉ nghĩ tới thành công nên mọi người đều là đá ngáng đường trên con đường thành công của họ, vậy mới nói, đàn ông ích kỉ vô cùng đáng sợ, dù có ưu tú tới đâu cũng không đáng để gửi gắm suốt đời.

Muốn biết một người đàn ông có thành công hay không, ngoài việc nhìn vào điều kiện vật chất bên ngoài, còn phải xem nội tâm bên trong và nhân cách của họ, đàn ông thành công thực sự là người biết tự suy ngẫm lại về mình, nâng cao bản thân, chứ không phải chỉ biết đùn đẩy nguyên nhân thất vọng cho người khác.

 

 

Đàn ông quá tham vọng, họ chỉ xem những người bên cạnh là công cụ, đàn ông như vậy hoàn toàn không đáng tin.

Tôi từng xem được một phân cảnh trong một bộ phim như này, nam chính vì muốn khởi nghiệp mà đã tiêu hết tất cả gia sản của mình, nhưng cuối cùng vẫn thất bại, khi mệt mỏi, thất vọng cùng cực, anh ta đổ hết trách nhiệm lên vợ và con cái, anh ta nói rằng, nếu không phải vì hai người họ, anh ta đã chẳng phải sống khổ sở như vậy.

Trong lúc hai vợ chồng cãi nhau, người chồng ra tay đánh người vợ, con cái đứng bên cạnh khóc lóc, người chồng còn lớn tiếng mắng con, khóc gì mà khóc, khóc nữa đuổi ra ngoài.

Xem xong, tôi vô cùng xót xa và cả bất bình, bản thân không có năng lực lại đi đổ thừa cho người khác, đó vốn dĩ là biểu hiện của sự vô trách nhiệm, bởi lẽ đàn ông có trách nhiệm luôn biết nghĩ tới cảm xúc của người khác, biết dành thời gian ra để đi nâng cao bản thân, chứ không phải chỉ biết viện cớ.

Khi một người đàn ông vì thành công mà yêu cầu người khác hi sinh vì mình vô điều kiện, hành vi như vậy vốn dĩ không đáng để tâng bốc, bở lẽ người như vậy vốn dĩ là một người vô cùng ích kỉ, vì lợi ích của mình mà làm tổn thương tới lợi ích của người khác, đàn ông như vậy dù có công to việc lớn, thành công tới đâu, cũng không đáng được người khác tôn trọng.

 

 

Đàn ông quá ích kỉ, đứng từ một phương diện nào đó mà nói, họ không biết yêu mình, càng không biết yêu thương người khác.

Đàn ông càng ích kỉ, càng độc đoán. Có người nói: "Đàn ông luôn mang trong mình nhược điểm tự cao tự đại như vậy, họ cho rằng mình có thể quyết định tất cả, một người đàn ông ích kỉ luôn độc đoán hơn nhiều so với một người phụ nữ ích kỉ."

Trong thực tế cuộc sống cũng đúng như vậy, đàn ông quá ích kỉ càng dễ sống theo chủ nghĩa "ta đây", "ông đây", làm gì cũng chẳng muốn quan tâm tới cảm nhận hay ý kiến của người khác, họ độc quyền, bảo thủ, ở với kiểu đàn ông như này, bạn chỉ nhận lại được sự tủi thân, uất ức, và sẽ chẳng bao giờ có quyền được lên tiếng.

Người đàn ông như vậy thích nắm quyền, thứ họ quan tâm là mình thích gì, và sĩ diện của mình.

Phàm là con người, ai cũng ích kỉ dù ít dù nhiều, chuyện này là rất bình thường, chỉ là nếu sự ích kỉ này làm tổn thương tới người khác, khiến họ tổn hại nghiêm trọng, vậy thì đó chính là lúc bạn nên thay đổi.

Hi vọng mọi người, yêu ai thì hãy thực tế một chút, yêu một người đàn ông thành công? Đàn ông thành công tất nhiên là ưu tú, nhưng đằng sau sự ưu tú đó cũng còn rất nhiều điều cần phải suy xét.

Đàn ông quá ích kỉ, dù có ưu tú, có thành công tới đâu cũng sẽ không được người khác tôn trọng, càng không xứng đáng để được yêu.

Theo BÁO DÂN SINH
Nguồn: http://baodansinh.vn/co-nhung-kieu-dan-ong-du-co-thanh-cong-toi-dau-cung-khong-dang-de-ban-trao-gui-ca-doi-5202077135335732.htm
...