GIA ĐÌNH

Có một nơi luôn tha thứ cho mọi lỗi lầm của bạn, đó chính là gia đình

28/06/2019 - 18:00

Nhà, nơi đó có ông bà, cha mẹ, anh, chị… luôn sẵn sàng dang rộng đôi tay đón bạn trở về sau bao nhiêu sóng gió, va vấp của cuộc đời, là nơi duy nhất sẵn sàng bao dung cho những lỗi lầm của bạn.

Có một học giả đã từng nói như thế này: “Khi mọi thứ dường như trở nên tồi tệ, chỉ có một vài người luôn đứng bên cạnh bạn mà không hề do dự - đó chính là gia đình”. Thế nhưng đáng tiếc là nhiều bạn trẻ chưa nhận ra được điều này cho đến khi chính bản thân họ trải qua những ê chề của cuộc đời, buộc phải quay trở về nơi mình sinh ra để nương tựa.

 Gia đình là nơi luôn đứng bên cạnh bạn khi mọi thứ trở nên tồi tệ - Ảnh minh họa: Internet

 Gia đình là nơi luôn đứng bên cạnh bạn khi mọi thứ trở nên tồi tệ - Ảnh minh họa: Internet

Câu chuyện được chia sẻ rằng, có một người con gái vì tình yêu không nghe lời bố mình, quyết định lấy chàng trai đó mà không được sự đồng ý của ông. Thế rồi chẳng bao lâu cô bị chính người chồng yêu quý đó phản bội phải ly hôn mang theo đứa con nhỏ, sống vô cùng vất vả. Người mẹ thương con nên dặn cô tranh thủ lúc bố cô ra ngoài tản bộ sáng thì mang con về ăn một bữa cơm nóng. Vậy là từ đó, cô thường xuyên tránh bố, mang con về nhà mẹ đẻ ăn cơm.

Cho đến tận một buổi sáng trời mưa rất to, hai cha con vô tình va chạm nhau ở đầu ngõ, tránh cũng không kịp, bố cô lúng túng: “Sau này về nhà ăn cơm không cần phải trốn tránh, nhà mình chứ nhà ai đâu, làm bố giữa trời mưa thế này cũng phải ra ngoài”.

Câu chuyện trên không hiếm trong xã hội chúng ta. Khi mà người trẻ thường có những suy nghĩ nông nổi, chưa chín chắn, cứ quyết làm theo ý mình mặc những can ngăn của gia đình, bố mẹ. Nhân danh tình yêu và cho rằng, tình yêu sẽ chiến thắng tất cả, người mình chọn sẽ yêu thương che chở cho mình… Tuy nhiên đến khi bạn thật sự gặp khó khăn, mắc sai lầm thì người bên cạnh bạn chẳng còn ai ngoài bố mẹ bạn cả. Cái người bạn đã lựa chọn, nói yêu thương bạn suốt đời thực ra chỉ yêu những thứ tốt đẹp của bạn. Còn lại, những thứ xấu xí, lỗi lầm thì chỉ có cha mẹ, người thân mới chấp nhận nó vô điều kiện mà thôi.

 Chỉ có bố mẹ mới có thể chấp nhận bạn sau những lỗi lầm - Ảnh minh họa: Internet

 Chỉ có bố mẹ mới có thể chấp nhận bạn sau những lỗi lầm - Ảnh minh họa: Internet

Bố mẹ nào cũng yêu thương con nhưng chỉ có cách thể hiện là khác nhau. Có người thể hiện bằng sự dịu dàng, thủ thỉ, sẻ chia… Lại có người thể hiện bằng sự nghiêm khắc, đòn roi… Nhưng tất cả chỉ muốn bạn tốt đẹp hơn, trưởng thành hơn và có thể tự sống tốt khi không có họ bên cạnh. Họ yêu thương bạn chẳng phải vì bạn xinh đẹp, giỏi giang, chẳng phải bạn có điều gì đó đáng để được yêu mà đơn giản bởi vì họ là bố mẹ bạn.

“Một giọt máu đào hơn ao nước lã”, anh chị em ruột thịt dù có mâu thuẫn đến mức nào cũng không thể bỏ nhau được. Chỉ cần bạn gặp khó khăn, hoạn nạn họ sẵn sàng bỏ qua những hiềm khích để đến bên giúp đỡ, sẻ chia, thậm chí cho đi một phần cơ thể nếu bạn cần. Đó chính là tình máu mủ mà không một mối quan hệ nào có được.

 Anh chị em dù có mâu thuẫn cỡ nào cũng luôn sàng đến bên khi bạn cần - Ảnh minh họa: Internet

 Anh chị em dù có mâu thuẫn cỡ nào cũng luôn sàng đến bên khi bạn cần - Ảnh minh họa: Internet

Bạn hư hỏng, xấu xa, phạm lỗi thậm chí phạm tội bị cả xã hội quay lưng, sỉ vả… Bố mẹ có thể phiền lòng vì bạn nhưng tuyệt đối không bao giờ bỏ lại bạn. Bởi họ chính là người cho bạn cuộc sống, dạy bạn những bước đi đầu tiên trong đời và cũng là người sẵn sàng đón nhận lại bạn khi vấp ngã, bị thương tích không đủ sức bước đi. Họ sẽ tiếp tục yêu thương, truyền sức mạnh cho bạn và dạy bạn bước lại từ đầu.

 Gia đình là nơi cho bạn cuộc sống và cũng chính là nơi duy nhất nhận lại bạn khi vấp ngã - Ảnh minh họa: Internet

 Gia đình là nơi cho bạn cuộc sống và cũng chính là nơi duy nhất nhận lại bạn khi vấp ngã - Ảnh minh họa: Internet

Sau tất cả, ngoài kia dù sóng gió đến đâu, xã hội dù có vứt bỏ bạn ngoài lề thì khi trở về nhà, vẫn còn những người sẵn sàng ôm ấp, che chở, tha thứ cho bạn vô điều kiện. Đó chính là gia đình, là nơi không thể rời bỏ nhau, và luôn tìm thấy nhau trong mọi nghịch cảnh.

Theo Hà Phong/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/co-mot-noi-luon-tha-thu-cho-moi-loi-lam-cua-ban-do-chinh-la-gia-dinh-c17a320397.html
...