GIA ĐÌNH

Có ai như mẹ chồng tôi, Tết xong biết con dâu túng bí nên lén bỏ tiền vào ví mới nể chứ

01/02/2020 - 13:00

Nghĩ đến việc ra Tết, cuối tháng mới có lương mà tôi lo đến chảy cả nước mắt, không biết phải mở lời sao với chồng. Chồng tôi nóng tính, thể nào biết cũng trách mắng vợ không biết chi tiêu, rồi vung tay quá trán.

Năm nay là cái Tết đầu tiên của tôi ở nhà chồng. Dù đã 27 tuổi đầu nhưng trước giờ ở nhà mẹ đẻ, Tết nhất tôi chẳng phải lo lắng gì. Mẹ đẻ tôi thương con nên cái gì cũng làm, cũng lo cho hết. Tôi chỉ việc đưa tiền sắm Tết cho bà, còn lại chẳng phải mó tay, quan tâm đến chuyện gì cả.

Đến lúc được mẹ chồng giao cho trọng trách mua sắm Tết thì tôi lo quýnh lên. Cũng may, tôi không mua thiếu thứ gì. Nhưng thay vào đó, tôi lại mua thừa mứa quá nhiều đồ ăn và hoa quả. Điên nhất là Tết năm nay trời nóng chảy mỡ nên hoa quả bị hỏng nhiều.

Cái tính của tôi thì lúc nào cũng “chưa ăn đã lo đói”, cứ mua cho đã tay giờ bị hỏng cũng là lỗi của tôi nên chẳng dám than thở với ai. Chỉ biết lẳng lặng thu dọn đống đồ bị hỏng đi thủ tiêu cho nhanh gọn.

 Năm nay, vì muốn lấy lòng mẹ chồng nên tôi tranh hết phần mừng tuổi, bà không phải bỏ ra đồng nào - Ảnh minh họa: Internet

 Năm nay, vì muốn lấy lòng mẹ chồng nên tôi tranh hết phần mừng tuổi, bà không phải bỏ ra đồng nào - Ảnh minh họa: Internet

Thật sự lúc mua đồ, tôi cũng chỉ nghĩ mình lỗ tầm 4, 5 triệu thôi, ai ngờ con số còn nhiều hơn gấp đôi! Họ hàng nhà chồng tôi đông. Ngày mùng 1, lúc mọi người kéo xuống chúc Tết mà tôi kinh hãi không thốt nên lời. Nhìn từng phong bao lì xì ra đi mà tôi run cả người. Năm nay, vì muốn lấy lòng mẹ chồng nên tôi tranh hết phần mừng tuổi, bà không phải bỏ ra đồng nào.

Nhưng nào có ai ngờ, các cháu bên nội lại nhiều như thế. Họ hàng nhà chồng tôi nhà nào cũng 2, 3, thậm chí 4 đứa liền!

Hết Tết, tôi chẳng còn đồng xu nào trong túi, thâm hụt đến 8 triệu liền. Cũng vì vậy mà khi có mấy cô bạn gọi điện rủ đi du xuân, tôi đều kiếm cớ từ chối hết. Nghĩ đến việc ra Tết, cuối tháng mới có lương mà tôi lo đến chảy cả nước mắt, không biết phải mở lời sao với chồng. Chồng tôi cũng nóng tính, thể nào biết cũng trách mắng vợ không biết chi tiêu, rồi vung tay quá trán.

 Những ngày đầu năm mới, bà đã khiến tôi ấm lòng thật sự - Ảnh minh họa: Internet

 Những ngày đầu năm mới, bà đã khiến tôi ấm lòng thật sự - Ảnh minh họa: Internet

Lo quá, 2 hôm trước, tôi thậm chí còn đứng khóc thút thít ở dưới nhà bếp. Tôi không ngờ, hành động đó của mình bị mẹ chồng nhìn thấy.

Sáng hôm qua, vợ chồng tôi chào bố mẹ để lên Hà Nội đi làm. Về đến nhà, tôi mới bỏ đồ đạc xuống để dọn dẹp. Đến khi mở túi xách, tôi mới ngớ người ra, chẳng hiểu sao bên trong lại có xấp tiền 500k mới, còn có tờ giấy kẹp ở giữa.

Đó là nét chữ của mẹ chồng, bà dặn tôi: “Con cầm lấy mà tiêu, mới về làm dâu nên còn bỡ ngỡ, tiêu pha bị thiếu hụt là bình thường, những năm sau sẽ rút kinh nghiệm được con ạ”.

Đọc xong, tôi rơi nước mắt từ khi nào không biết. Tôi vội gọi điện cho mẹ chồng cảm ơn rối rít. Bà nghe xong chỉ cười và động viên, bảo tôi có chuyện gì thì nên tâm sự để mẹ con giúp đỡ lẫn nhau. Tôi vừa khóc, vừa gật đầu, cảm kích vô cùng trước tấm lòng của mẹ chồng. Những ngày đầu năm mới, bà đã khiến tôi ấm lòng thật sự.

Chồng đứng bên cạnh véo tai tôi cười nói: “Anh đã bảo rồi mà, mẹ anh thương em nhất!”.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/co-ai-nhu-me-chong-toi-tet-xong-biet-con-dau-tung-bi-nen-len-bo-tien-vao-vi-moi-ne-chu-c17a334953.html
...