GIA ĐÌNH

Có ai như chồng tôi, cứ đến Tết là kéo đồ về quê vợ ăn Tết

21/12/2019 - 16:00

Chồng tôi muốn con được sống trong cái không khí Tết đúng nghĩa của nó. Để con được đi chợ Tết, được ngồi xem ông gói bánh chưng, đêm chất củi ngồi chờ bánh chín… Cái không khí Tết ở quê khi nào cũng ấp áp và tràn đầy tình yêu thương như thế.

Nếu Tết mà về quê ngoại thì chắc hẳn nhiều người đàn ông cho rằng đây là điều không thể. Cùng lắm là sang thăm rồi lại về nhà nội hoặc không thì về nhà mình. Chứ việc gì phải ăn Tết ở nhà vợ?

Thế mà bao nhiêu năm qua, chồng tôi đều vui vẻ ăn Tết ở nhà vợ.

Vợ chồng tôi lấy nhau được gần chục năm. Công việc của chồng phải đi xa, về làm dâu nhà anh, một mình tôi chăm mẹ chồng ốm đau mấy năm trời cho tới tận khi mẹ mất. Vậy là tôi đã thay anh làm tròn nghĩa vụ của một người con.

Và những năm ở cùng mẹ chồng là những năm tôi ở lại cùng mẹ đón Tết cho tới tận qua mùng hai tôi mới xin phép về bên ngoại vài ngày. Thậm chí có những năm mẹ chồng ốm là tôi cũng không về nhà ngoại nữa.

Mẹ chồng mất, tôi chuyển lên ở cùng chồng gần nơi anh công tác. Và cũng từ đó, năm nào vợ chồng tôi cũng về quê ăn Tết với ông bà ngoại. Chồng tôi muốn con được sống trong cái không khí Tết đúng nghĩa của nó. Để con được đi chợ Tết, được ngồi xem ông gói bánh chưng, đêm chất củi ngồi chờ bánh chín… Cái không khí Tết ở quê khi nào cũng ấp áp và tràn đầy tình yêu thương như thế.

 Vậy là vợ chồng lại lục đục gói ghém đồ đạc về quê ngoại ăn Tết - Ảnh minh họa: Internet

 Vậy là vợ chồng lại lục đục gói ghém đồ đạc về quê ngoại ăn Tết - Ảnh minh họa: Internet

Năm nay lại chuẩn bị đến Tết, tôi bảo chồng:

“Hay là năm nay mình về quê nội đi anh, cho nhà cửa có hơi người. Chứ năm nào cũng về ngoại em sợ hàng xóm bàn tán”.

“Em cứ lo thừa, bố mẹ anh mất rồi về cũng có ai đâu. Ông bà ngoại thì chỉ có mình em là con gái, em không về thì bố mẹ buồn, anh không nỡ”.

Vậy là vợ chồng lại lục đục gói ghém đồ đạc về quê ngoại ăn Tết. Chiều mùng 1, bác hàng xóm sang chúc Tết, bác ấy khen chồng tôi:

“Con rể ông là tuyệt nhất đấy. Năm nào cũng về ăn tết với ông. Mà lại còn chăm chỉ nữa. Nhà tôi chúng nó về chỉ đút tay vào túi thôi. Ăn xong rồi lại kéo nhau đi cả. Tết mà nhà vắng như chùa Bà Đanh, chỉ có hai ông bà già ra vào chạm mặt nhau”.

Bố tôi cười đáp lại:

“Thì thôi, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Nhưng cả năm mới có mấy ngày Tết đến xuân về. Với người già, chẳng quà nào, tiền nào bằng con cháu xum vầy ông ạ. Nhà tôi tốt số có được anh con rể không phân biệt nội, ngoại. Cũng coi là cái phúc”.

Chồng tôi bảo: “Cha mẹ nào mà chả thương con, chả mong con Tết về họp mặt. Nên dù là dâu hay rể, mỗi dịp Tết về thì cố gắng làm vui lòng cha mẹ. Bởi với người già còn được xum vầy bao nhiều cái Tết nữa đâu? Vợ chồng mình cố gắng về với ông bà được năm nào hay năm ấy. Em nhé!”.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/co-ai-nhu-chong-toi-cu-den-tet-la-keo-do-ve-que-vo-an-tet-c19a333720.html
...