GIA ĐÌNH

Chuyên gia chỉ cách đối phó và thoát khỏi vòng tay của ông chồng vũ phu

10/07/2019 - 17:00

“Nằm trong chăn mới biết chăn có rận” quả đúng không sai, gần 5 năm nay đêm nào tôi cũng giấu nước mắt vào gối vì những lời chửi rửa, trận đòn roi từ chồng. Nhưng vì thương con nên tôi không dám lên tiếng hay từ bỏ. Bi kịch này không biết gỡ hay làm thế nào để thoát khỏi.

Cam chịu hứng “cơn mưa đòn roi”

Ngày cưới, bố tôi có thì thầm dặn dò con gái “Thằng Hưng (chồng tôi) tuy hiền lành nhưng tính cục và gia trưởng đấy, vì thế con phải biết lựa mà sống không sau sẽ khổ”. Tôi để ngoài tai những lời dặn của bố mình và thản nhiên bước chân vào cuộc hôn nhân ấy.

Nhưng những lời nói của bố tôi ngày hôm đó đến giờ tôi đang ngấm dần. Cưới về chưa đầy vài tháng anh đã bộc lộ rõ bản chất. Đâu còn những lời yêu thương mật ngọt xưa kia, thay vào đó là những lời quát tháo, chỉ chân chỉ tay, bắt tôi làm hết việc nọ đến việc kia.

Khi sinh đứa con đầu lòng thì cũng là lúc tôi nhận “cơn mưa đòn roi”. Con quấy khóc anh đổ lỗi cho tôi không biết dỗ. Tôi bận chăm con chưa kịp cơm nước anh cho rằng tôi lười biếng và chửi tôi như tát nước vào mặt.

Có lần tôi không thể chịu được tôi đã nói lý lẽ với anh thì ngay lập tức anh tặng cho tôi cái tát vào mặt. Tôi chỉ biết khóc và khóc. Không chỉ một lần và rất nhiều lần sau đó, hễ không vừa mắt điều gì là anh thượng cẳng chân hạ cẳng tay với mẹ con tôi.

 Sống với ông chồng vũ phu như một cuộc sống địa ngục - Ảnh minh họa: Internet

 Sống với ông chồng vũ phu như một cuộc sống địa ngục - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều người bảo tôi sao không bỏ người chồng như thế đi, tìm một con đường mới. Nhưng tôi thương con và nghĩ lại những ân tình trước đây nên chưa muốn dứt áo ra đi.

Thế nhưng, dường như sự chân thành của tôi không hề làm anh thay đổi. Anh ngày càng bê tha với đám bạn. Thường xuyên lấy tiền để dành đi rượu chè, tôi có ý kiến là y như rằng sẽ bị anh đánh. Tôi thật sự bất lực và muốn thoát ra khỏi tấn bi kịch của cuộc đời mình.

Cuộc sống hôn nhân của mỗi người sẽ thay đổi qua từng giai đoạn. Vì vậy mỗi cặp vợ chồng cần chuẩn bị chắc tinh thần để vun vén cho cuộc hôn nhân ấy. Tuy nhiên, nếu cứ cố gắng sống với một người chồng vũ phu, hàng ngày phải lấy nước mắt chan cơm thì thật đau khổ.

Đặt dấu chấm hết với người chồng vũ phu

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, hiện nay nhiều phụ nữ Việt vẫn mang nặng tư tưởng sợ chồng, sợ bị mất mặt, hay sợ thiên hạ bàn ra tán vào nên cứ âm thầm mà chịu đựng. Chồng có đánh cho tím mặt vẫn không dám than thở, che mắt thiên hạ bằng nụ cười giả tạo, như vậy, cả đời người phụ nữ phải sống trong địa ngục.

Đối với ông chồng vũ phu, người vợ tuyệt đối không được cam chịu. Tự mình cần phải đòi quyền lợi cho chính mình. Đàn ông mà đánh vợ, đánh con không xứng đáng để chúng ta tôn trọng hay giữ thể diện. Bạn thử nghĩ xem, nếu hàng ngày con cái chứng kiến cảnh bạo lực trong gia đình thì lớn lên chúng sẽ phát triển nhân cách như thế nào. Liệu có dám mơ đến một hạnh phúc gia đình trong tương lai? Hay những trận đòn bố “tặng” đã ngấm vào máu chúng.

Cần phải nói chuyện với chồng thật dứt khoát khi anh ta bình tĩnh lại. Có thể, chồng bạn là một người nóng tính, vậy nên những lúc anh ta cáu giận thì chớ nên chọc tức thêm. Nếu như lúc chồng nổi giận, hãy tránh đi đâu đó, đợi khi cả hai bình tâm lại thì trò chuyện, thủ thỉ với anh ta. Cho anh ta thấy những vết bầm tím trên người vợ như thế nào, có đau không? Tại sao trước đó yêu thương vợ mà giờ lại thay đổi tính nết. Tìm được nguyên nhân bạn sẽ tự mình giải quyết được vấn đề.

 Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

 Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Nếu như mọi chuyện vẫn chưa ổn và khá hơn, bạn hãy nhờ đến phao cứu trợ từ người có tiếng nói nhất đối với anh ta. Đôi khi vợ nói không nghe, nhưng bố mẹ tham gia và răn đe biết đâu anh ta lại thay đổi. Khi có bố mẹ bên cạnh bạn sẽ có thêm sức mạnh giúp bạn chống cự với sự thô bạo của chồng.

Mọi cách đều không được thì dừng lại sẽ là thượng sách. Hãy đặt dấu chấm hết cho cuộc hôn nhân này nếu như bạn không muốn hứng thêm đòn roi. Khi sức chịu đựng của bạn không thể tiếp tục, khi mà cuộc sống chỉ toàn là mệt mỏi, đau đớn thì nên dừng lại. Dừng lại để giải thoát cho chính mình, con cái có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn nên nhớ, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra, đừng hủy hoại cuộc đời mình vì một người đàn ông không xứng đáng.

Cũng theo vị chuyên gia này, có nhiều người phụ nữ dù có đề nghị ly hôn nhưng ông chồng vũ phu không chịu. Khi ấy, họ lại tiếp tục bị đe dọa, đánh đập, hành hạ.

Bước vào đường cùng như vậy phải nhờ đến sự can thiệp của chính quyền chức năng như tổ dân phố, xã, phường… và luật sư.

Theo Tuệ Anh/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/chuyen-gia-chi-cach-doi-pho-va-thoat-khoi-vong-tay-cua-ong-chong-vu-phu-c19a321312.html
...