GIA ĐÌNH

Chua xót tỉnh ngộ khi nghe nhân tình của chồng khuyên nhủ

18/03/2019 - 18:30

Hà đủ thông minh để nhận ra đó chính là cô nhân tình của Tuấn. Sự điềm tĩnh trong giọng nói của cô ta khiến Hà thoáng sững sờ.

Hạnh phúc của Hà hiện tại đang vô cùng viên mãn với một gia đình êm ấm và một công việc ổn định. Tuấn – chồng Hà là mẫu đàn ông lý tưởng mà nhiều chị em mơ ước: giỏi kiếm tiền, đẹp trai lại yêu thương vợ con vô cùng. Từ khi kết hôn, hàng xóm xung quanh chưa từng nghe thấy chuyện hai vợ chồng to tiếng với nhau bao giờ.

Rồi ngày nọ, công ty có thông báo cử người vào lãnh đạo chi nhánh mới trong Nam. Điều kiện vô cùng béo bở, sau 1 năm vào trong đó, khi trở về ngoài Bắc sẽ được thăng lên chức trưởng chi nhánh. Đây là chức vị Hà phấn đấu đã lâu mà vẫn chưa chạm tới. Cơ hội ngàn năm có một khiến một người đam mê chức quyền như Hà không thể bỏ qua. Vậy là chẳng cần hỏi ý kiến Tuấn, Hà đã đâm đơn xin ứng cử và nhanh chóng được cấp trên đồng ý.

Trở về nhà với tâm trạng vui sướng, Hà mua rất nhiều đồ ăn ngon để chiêu đãi chồng con, mừng cho ngày vui của Hà. Lý do mở tiệc Hà tuyên bố khiến Tuấn sững sờ:

- Em sẽ vào Nam 1 năm để lãnh đạo chi nhánh mới. Sau khi trở ra Bắc, sẽ được thăng chức lên chi nhánh trưởng.

- Sao em không nói trước với anh một tiếng – nét mặt Tuấn thoáng buồn.

- Thì bây giờ em nói rồi đấy thôi. Mà em biết là anh sẽ luôn ủng hộ mọi quyết định của em mà – Hà vẫn vô tư nhất có thể.

- Nhưng chuyện này…

Chẳng để Tuấn nói hết, Hà đã kéo anh vào bữa tiệc vì con trai chờ đã quá lâu rồi. Bữa cơm rộn rã bởi tiếng cười vui không ngớt của Hà. Tuấn cũng cười, nhưng là cười để Hà vui lòng chứ thực tâm, Tuấn buồn lắm. Buồn vì Hà đã tự mình quyết định một chuyện lớn đến thế. Buồn vì Tuấn có cảm giác mình không được tôn trọng.

Rất nhiều người đã khuyên Hà nên hủy bỏ quyết định, nhất là mẹ đẻ cô. Bởi cuộc sống của Hà hiện tại đã quá ổn định rồi. Mà phụ nữ , điều quan trong nhất là gia đình, chồng con chứ không phải sự nghiêp. Tuấn lại không thể thiếu vợ trong một thời gian dài như thế. Nhưng Hà đã bỏ qua tất cả, quyết tâm thực hiện đam mê của mình. Hà tin, Tuấn sẽ giải quyết được tất cả mọi chuyện trong lúc Hà vắng nhà.

chua-xot-tinh-ngo-khi-nghe-nhan-tinh-cua-chong-khuyen-nhu

Hà đủ thông minh để nhận ra đó chính là cô nhân tình của Tuấn. Sự điềm tĩnh trong giọng nói của cô ta khiến Hà thoáng sững sờ. (Ảnh minh họa)

Hà nhanh chóng ổn định cuộc sống một mình trong Nam. Nhưng công việc đã khiến Hà quên đi tất cả, ngay cả bố con Tuấn. Tuấn gọi điện Hà cũng tắt máy vì bận. Con trai nhớ gọi mẹ mà Hà cũng không thể dành ra vài phút để nghe. Lâu dần…

Ngày Hà trở về, cô đã có trong tay thứ mình muốn – chức trưởng chi nhánh. Công ty đãi tiệc ăn mừng, Hà về nhà khi trời đã quá khuya. Giật mình sửng sốt vì Tuấn vẫn chưa về. Con thì gửi bên ông bà nội, vậy thì Tuấn đi đâu. Nhấc điện thoại gọi cho Tuấn nhưng đều không liên lạc được. Cảm giác bất an xâm chiếm lấy tâm trí Hà. Lẽ nào, lời mà người ta đồn thổi là thật – chồng ngoại tình.

Hà đợi Tuấn suốt cả đêm. Suốt cả đêm hôm đó Hà đã nghĩ có lẽ nào Hà đã sai khi quyết định vào Nam công tác. Hà đã sai khi bỏ Tuấn lại một mình…

Sáng sớm hôm sau, Tuấn về nhà với mùi hương nước hoa nữ thoang thoảng. Sau một trận cãi vã nảy lửa, cuối cùng, Tuấn cũng đã gật đầu thú nhận sự phản bội. Đau đớn, xót xa, Hà không muốn tin điều mà cô đang nghe là sự thật. Dồn mọi uất hận, bực tức lên Tuấn, Hà khóc, khóc như một đứa trẻ bị dành mất món đồ chơi yêu thích.

Đêm hôm đó, Hà và Tuấn mỗi người một phòng. Sự im lặng đáng sợ bủa vây lấy ngôi nhà từng rất hạnh phúc. Mắt Hà đỏ heo, cơ thể rã rời. Điện thoại đổ chuông mà mãi Hà mới nhấc được người lên để cầm nó:

- Chị là vợ anh Tuấn phải không? Em có thể nói chuyện với chị một chút được không?

Hà đủ thông minh để nhận ra đó chính là cô nhân tình của chồng. Sự điềm tĩnh trong giọng nói của cô ta khiến Hà thoáng sững sờ:

- Chắc lúc này chị đang rất đau khổ vì bị chồng phản bội. Nhưng chị đừng vội đổ lỗi cho anh ấy. Nguyên nhân chuyện này đều xuất phát từ chị. Chị chọn sự nghiệp, công danh và buông tay hạnh phúc của mình. Đàn ông dù có mạnh mẽ đến đâu cũng khó tránh khỏi những giây phút yếu đuối. Lúc anh Tuấn cần chị nhất, chị lại không có bên cạnh. Bài học này, em hy vọng chị sẽ đón nhận nó. Em sẽ không liên lạc với anh Tuấn nữa. Em trả anh ấy lại cho chị. Mong chị không để mất anh ấy thêm lần nữa.

Cuộc điện thoại từ nhân tình của Tuấn không cứa thêm vào nỗi đau của Hà, trái lại nó làm Hà tỉnh ngộ. Với một người phụ nữ, hạnh phúc gia đình quan trọng hơn tất cả. Hà lao nhanh sang phòng Tuấn, cô muốn níu giữ hạnh phúc này, muốn tha thứ và bao dung.

Theo Báo Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/yeu-tam/chua-xot-tinh-ngo-khi-nghe-nhan-tinh-cua-chong-khuyen-nhu-1199041.html
...