GIA ĐÌNH

Bạn mệt mỏi phiền não? Hãy tự mình buông bỏ 8 điều này

26/06/2022 - 09:28

Muốn mạnh mẽ hơn, nhất định phải học được buông bỏ. Khi quyết định buông bỏ, sẵn sàng buông tay, bạn sẽ từng bước một đi về con đường hạnh phúc.

Mặt mũi

Đôi lúc chúng ta cúi đầu là để xem chính xác đường mà mình cần đi. Có nhiều người cho rằng mình đã không còn có thể, không muốn làm những việc mới lạ. Có nhiều thứ không buông bỏ được chỉ vì không cúi mặt xuống, cuối cùng chết vì sĩ diện.

Áp lực

Mệt mỏi hay không phiền não đều được quyết định bởi tâm của chính mình. Ngôi nhà không được quét dọn sẽ đầy bụi bẩn. Quét rác hút bụi có thể khiến tâm ảm đạm trở nên sáng sủa. Làm rõ ràng sự tình để chia tay với lo lắng, ném đi một vài thống khổ không cần thiết. Hạnh phúc sẽ có nhiều không gian hơn và lớn hơn.

Quá khứ

Mỗi người hãy tự biết buông bỏ quá khứ. Bạn có thể cố gắng thay đổi đi tâm trí của mình để hạnh phúc hơn. Học được bình tĩnh chấp nhận sự thật. Học được thuận theo tự nhiên. Học được thản nhiên khi đối diện với nghịch cảnh. Học được cách đối xử tích cực đối với mọi người. Học được mọi chuyện đều là có mặt tốt.

 

 

Lười biếng

Cố gắng thay đổi số phận, bí quyết chính là làm thành thạo những việc nhỏ nhặt. Nhắc nhở bản thân rằng mình phải cố lên, mình sẽ hạnh phúc và rồi sẽ có cuộc sống tươi sáng.

Tự ti

Xóa tự ti trong từ điển của chính bạn. Không phải mỗi người đều có thể trở thành vĩ nhân. Nhưng mỗi người đều có thể trở thành người có ý chí mạnh mẽ.

Tiêu cực

 

 

Tuyệt vọng phía bên trái, hi vọng phía bên phải. Nếu bạn muốn trở thành một người thành công, hãy cố gắng chính mình tốt nhất có thể. Để cho tích cực đánh bại tiêu cực. Để cho chăm chỉ đánh bại lười biếng. Để cho kiên cường đánh bại yếu đuối. Để cho vĩ đại đánh bại thô tục… Chỉ cần bạn sẵn sàng, bạn hoàn toàn có thể cả đời làm chính mình tốt nhất.

Phàn nàn

Phàn nàn không bằng sự cố gắng. Tất cả thất bại đều là chuẩn bị cho thành công. Phàn nàn và nản chí có thể làm trở ngại bước chân hướng tới thành công của bạn. Phàn nàn không thể thay đổi tình hình, cố gắng có thể mang đến hy vọng. Chỉ cần không chôn vùi bản thân mình, chỉ cần trong tâm nghĩ đến tia chớp hy vọng, nhất định tia chớp hy vọng đó sẽ đến.

Hẹp hòi

Buông bỏ tâm hẹp hòi, tâm rộng lượng như trời đất. Tha thứ chính là đức tính tốt, tha thứ cho người khác cũng là đang nhường đường đi cho chính trái tim của mình. Chỉ có trong thế giới tha thứ, bạn mới có thể chơi một bản nhạc cuộc sống êm dịu.

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/ban-met-moi-phien-nao-hay-tu-minh-buong-bo-8-dieu-nay.html
...