GIA ĐÌNH

8 câu nói thể hiện khí chất của người phụ nữ mạnh mẽ kiên cường, tự mình vượt qua sóng gió

17/05/2019 - 15:30

Những câu nói này sẽ thể hiện khí chất và tâm thế của người phụ nữ mạnh mẽ độc lập.

1. Thật ra sẽ có lúc phụ nữ nhận ra sao bản thân phải giống với đám đông ngoài kia nhiều quá. Như phụ nữ 25 tuổi phải lấy chồng, có con rồi phải từ bỏ những gì, hay có chết cũng không ly hôn,…  

2. Tạm vài phút trong đời, thôi đừng nghĩ về hạnh phúc hay thành công của mình để thấy cha mẹ thật sự sẽ không đợi mình được. Ở đời này, phụ nữ chẳng nợ ai cả, dù là chồng con hay gia đình chồng. Nhưng phụ nữ cả đời nợ cha mẹ mình từ khi sinh ra, cả những tháng năm chẳng thể cận kề chăm sóc cha mẹ sau này.  

 

 

3. Đàn bà không quan trọng bao nhiêu tuổi, mà là trông bao nhiêu tuổi, có trái tim bao nhiêu tuổi. Đừng là người đàn bà 30 mà trông như 40 và có một trái tim đã hóa 50. Quan trọng với đàn bà là nhan sắc và tâm hồn.  

4. Đừng cảm ơn làm gì kẻ làm mình đau khổ, vì họ không hề giúp mình kiên cường hơn đâu. Mà là chính bản thân mình đã dẻo dai để trưởng thành, là người bên mình lúc khó khăn. Nếu muốn cảm ơn, thì chỉ nên cảm ơn chính mình đã kiên cường, cảm ơn những ai đã chưa từng bỏ rơi mình.  

5. Nỗ lực và hối hận, điều gì nhiều chua xót và đau lòng hơn? Hãy cố gắng để không hối hận, dù là trong bất cứ chuyện gì, bất kể thời khắc nào trong đời.  

6. Hãy cứ để người ta cười chê bạn tối mày tối mặt kiếm từng đồng khổ cực, kệ họ nói bạn thật thảm hại theo đuổi đồng tiền. Còn bạn cứ hãy cười họ một phút giây không có đàn ông cạnh bên thì đến cả một bữa cơm cũng không tự lo được. Đồng tiền với phụ nữ là sức mạnh, chỉ cần có sức mạnh bạn không bao giờ phải cúi đầu.  

7. Những gì từ trái tim, sẽ đến được với trái tim. Ai yêu bạn chân thành, bạn đều sẽ có thể nhìn thấy. Vì vậy, đừng đợi một người đến cả việc họ yêu bạn thế nào bạn cũng không nhìn ra. Tình yêu không thể là thứ kỳ tích khó đến, vì vậy đừng chờ.  

8. Bạn có thể không tin vào số kiếp, nhưng hãy tin vào duyên phận. Người đến người đi, đừng gượng ép, đừng cưỡng cầu. Hết yêu chính là hết duyên, hết phận chính là phải rời đi.  

Phụ nữ phải biết sống ngay cả những khi cuộc sống không thể chịu thêm được nữa  

 

 

Kể ra làm thân phụ nữ quả thật không sung sướng gì. Ánh nhìn người đời đối với phụ nữ vốn dĩ đã khắt khe hơn đàn ông rất nhiều. Người ta cứ gán phụ nữ vào những chuẩn mực ở đâu đâu.  

Rằng phận nữ nhi thì phải hiền dịu, nết na, chịu thương chịu khó, chiều chồng chăm con... Nhưng hiếm khi thấy ai nói về quyền lợi dành cho họ. Thế là chẳng biết từ bao giờ chị em cứ phải nhẫn nhịn, chịu đựng, sống một cuộc sống tầm gửi vào đàn ông.  

Ông bà ngày xưa ví thân phụ nữ với hạt mưa sa, tấm lụa đào... những món đồ trao tay, sống hay chết, sướng hay khổ phụ thuộc vào người đàn ông và gia đình chồng. Ví như: "Thân em như hạt mưa sa/ Hạt vào đài các hạt ra ruộng cày", "Thân em như tấm lụa đào/ Phất phơ giữa chợ biết vào tay ai"...  

Nhưng đó là ngày xưa thôi, còn bây giờ thì khác rất nhiều rồi. Cuộc đời của người phụ nữ bây giờ bên cạnh sống vì chồng, vì con thì còn phải sống vì mình nữa. Gọi là phái yếu nhưng họ không hề yếu đuối, cũng chẳng phải phụ thuộc vào bất cứ ai.  

Nhiều người thường nói rằng phụ nữ mà mạnh mẽ và độc lập quá thì cô đơn lắm. Nhưng sự thật là vì cô đơn nên phụ nữ phải mạnh mẽ và độc lập. Bởi nếu không thì ai sẽ chăm sóc, bảo vệ họ được đây?  

Chị em nên nhớ rằng, cuộc đời này người duy nhất có thể tin tưởng tuyệt đối chỉ có thể là chính bản thân. Vì vậy, dù sóng gió, bão táp thế nào đi nữa mà vẫn giữ được chính mình thì không còn gì phải sợ cả. Ai đó đã nói rằng: "Con người là chúa tể của muôn loài vì chúng ta không để cho hoàn cảnh tuyệt vọng thành cái cớ cho những hành động tuyệt vọng".

Theo Emdep.vn
Nguồn: http://emdep.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/8-cau-noi-the-hien-khi-chat-cua-nguoi-phu-nu-manh-me-kien-cuong-tu-minh-vuot-qua-song-gio-20190517135921029.htm
...