GIA ĐÌNH

7 thay đổi của một người cha

02/07/2020 - 11:02

Bất kỳ người đàn ông nào cũng khẳng định, cuộc sống của họ thay đổi hoàn toàn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên họ được làm cha.

Ưu tiên về tài chính

Trước khi có con, đàn ông đều thích tiêu tiền cho những thú vui bản thân như đi du lịch, nâng cấp đồ tiện ích,…

Khi có con, những ông bố bắt đầu biết tiết kiệm để cung cấp cho con một cuộc sống đầy đủ.

Làm cha khiến cho bạn có ý thức hơn về ngân sách, bạn bắt đầu tìm kiếm các bản nâng cấp của giường cũi, sữa, bỉm, đồ chơi... thay vì điện thoại thông minh mới nhất trên thị trường.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Thay đổi về quan điểm

Một số người đàn ông độc thân sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong khi những người cha tính toán rủi ro trước khi đưa ra quyết định. Bất kể làm gì, một người cha sẽ nghĩ về tác động của những hành động mình làm và nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con như thế nào.

Hạn chế gặp bạn bè, dành thời gian cho con

Một trong những thay đổi rõ ràng nhất khi làm cha là lịch trình trong cuộc sống. Bạn sẽ bắt đầu biết lên kế hoạch cho gia đình.

Bạn sẽ ít có thời gian cho bản thân, nhưng về lâu dài, bạn sẽ nhận ra mọi khoảnh khắc dành cho con đều đáng giá. Bạn có thể không có thời gian xa xỉ như trước đây, nhưng bạn sẽ được chứng kiến những khoảnh khắc vô giá mở ra ngay trước mắt mình khi thấy con lớn lên.  

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Giấc ngủ trở nên xa xỉ

Những người đàn ông lần đầu làm bố sẽ trải qua những xáo trộn về giờ giấc. Nếu bạn đã kiểm soát được thời gian và thói quen ngủ của mình thì bây giờ bạn sẽ mất kiểm soát về điều đó. Bạn sẽ phải thiết lập chế độ chờ để có thể thức dậy ngay khi nghe tiếng con khóc, thay tã, cho con ăn vào giữa đêm.

Đưa con vào giấc ngủ có thể là việc khó khăn nhất đối với một người cha, nhưng nhìn thấy con ngủ ngon lành, đó là điều hạnh phúc nhất.

Dễ xúc động

Đàn ông ít bị tác động bởi cảm xúc nhưng khi có con, họ sẽ dễ xúc động hơn. Những hành động nhỏ từ con như giây phút bàn tay con giữ chặt lấy tay bạn sẽ đột nhiên khiến bạn xúc động.

Bạn trở nên nhạy cảm hơn với hành động và cảm xúc của con bạn. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu thấy mình đang khóc vì con, lúc vui hay lúc buồn.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Thêm trách nhiệm

Từ khi có con, trên đôi vai bạn đã có thêm trách nhiệm mới, nuôi dạy con cái, lo lắng cho tương lai của chúng.

Bạn chăm chỉ hơn, biết giúp đỡ vợ làm việc nhà, chăm các con, nỗ lực phấn đấu trong công việc.

Bạn bè mới

Con ra đời, bạn mở rộng mối quan hệ mới với những người đã làm cha. Bạn và họ giúp đỡ, tư vấn cho nhau cách chăm sóc, nuôi dạy con cái ngày một tốt hơn.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/7-thay-doi-cua-mot-nguoi-cha-d158676.html
...