GIA ĐÌNH

5 sự thật thú vị về tâm lý đàn ông

17/01/2021 - 14:30

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra nhiều đặc điểm tâm lý của đàn ông, khiến cho chị em phụ nữ thích thú.

Từ lâu, có nhiều quan điểm cho rằng, đàn ông và phụ nữ đến từ những thế giới khác nhau. Họ có nhiều điểm khác nhau về suy nghĩ và nhận thức.

Phụ nữ thường dễ xúc động và nhạy cảm hơn đàn ông. Họ là những nhà chiến thuật, còn đàn ông được xem là những nhà chiến lược. Vậy tâm lí đàn ông có gì đặc biệt?

Đàn ông thích nói chuyện về thế giới bên ngoài. (Ảnh minh họa)

Đàn ông thích nói chuyện về thế giới bên ngoài. (Ảnh minh họa)

Nói chuyện bằng lý trí

Dựa trên dữ liệu nghiên cứu trong nhiều năm, các nhà tâm lý học cho rằng, đàn ông không chỉ tỏ ra kém nhạy cảm hơn trong các mối quan hệ nói chung, mà còn kém hiểu biết về phái nữ. Ngoài ra, đàn ông không có xu hướng đào sâu vào bản thân, phân tích cảm xúc và suy nghĩ của mình. Họ không quan tâm nhiều đến cảm giác của những người cùng giới.

Đàn ông lại thích thảo luận về các sự kiện mang tính chất toàn cầu, như bầu cử Tổng thống Mỹ, đánh giá lí do tại sao Biden lại thắng Trump hoặc các về các chủ đề khác về thế giới.

Vì vậy, nếu bạn muốn tìm được tiếng nói chung với người đàn ông của mình, phụ nữ không nên trông đợi nhiều vào những nỗ lực tìm hiểu nội tâm từ anh ấy. Điều tốt hơn hết là hãy nói với anh ấy một cách nghiêm túc nhất có thể, về vai trò và quan điểm của mình, để được lắng nghe và thấu hiểu. Bất kỳ người đàn ông nào đều muốn lắng nghe tiếng nói của lý trí, với những lý lẽ hợp lý.

Ổn định cảm xúc

Đối với hầu hết đàn ông, phụ nữ dường như không thể đoán trước. Vì vậy họ khá e ngại với tính cách của người phụ nữ khi dễ xúc động và hay thay đổi tâm trạng. Bởi vì bản thân người đàn ông không bộc lộ nhiều cảm xúc và họ có độ ổn định về cảm xúc.

Điều quan trọng đối với nam giới là giữ trạng thái cảm xúc của họ một cách bình thường. Đàn ông không thích xem xét nội tâm và tự vấn quá nhiều về bản thân. Nếu có căng thẳng trong cuộc sống, họ tự tìm lối thoát cho mình bằng việc uống rượu bia hoặc chơi điện tử. Phương pháp này giúp họ trở lại trạng thái tâm lý ổn định.

Vì vậy, nếu người phụ nữ muốn có cảm giác êm đềm và bình yên trong ngôi nhà của mình, hãy cố gắng giữ gìn. Bởi vì để có không khí thoải mái trong gia đình là điều mà chỉ người phụ nữ mới có thể đảm đương được.

Điều quan trọng đối với nam giới là giữ trạng thái cảm xúc ổn định. (Ảnh minh họa)

Điều quan trọng đối với nam giới là giữ trạng thái cảm xúc ổn định. (Ảnh minh họa)

Có trách nhiệm

Đàn ông thường chịu trách nhiệm với người khác. Họ cũng có đủ trách nhiệm với bản thân. Đây là lí do vì sao đàn ông thường ngại thiết lập một mối quan hệ nghiêm túc, hay những ràng buộc khác.

Nhưng nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, anh ấy sẽ không ngần ngại và sẵn sàng từ bỏ những nguyên tắc của mình vì người phụ nữ mình yêu.

Động cơ thúc đẩy

Trong bất kỳ hành động nào của người đàn ông, luôn ẩn chứa động cơ ở phía sau. Họ thường không hành động theo cảm xúc, hoặc vì bất kỳ lý do nào khác mà không có động cơ thực hiện.

Nếu người phụ nữ hiểu được động cơ thúc đẩy người đàn ông của mình, thì việc thiết lập mối quan hệ và hiểu biết về nhau sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Ít nói

Đàn ông thường ít nói hơn phụ nữ, mặc dù trên thực tế, điều này phụ thuộc vào tính cách và kiểu tính cách của từng người. Bởi vì có những người đàn ông hướng nội và có những người hướng ngoại.

Do đó, trong công việc, nói chuyện với đàn ông, bạn cũng không nên chia sẻ những bí mật cá nhân của mình với người này hay người kia. Trừ khi bạn muốn trở thành nhân vật chính của những câu chuyện phiếm nơi công sở.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/5-su-that-thu-vi-ve-tam-ly-dan-ong-ar590032.html
...