GIA ĐÌNH

“3 không - 3 nhiều” cho phụ nữ tuổi 40: Làm được mới mong hạnh phúc

12/08/2020 - 19:30

40 là thời điểm mà phụ nữ phải giã từ tuổi xuân mơ mộng. Thế nhưng, thay vì ủ rũ hay tiếc nuối thì việc hành động sẽ biến cuộc sống trở nên tốt đẹp và có ý nghĩa hơn.

Theo đó, khi đạt đến ngưỡng tuổi này, phụ nữ nhất định phải khắc cốt ghi tâm quy tắc “3 thứ không nên có, 3 thứ phải nhiều thêm” sau đây.

 Cuộc sống sẽ tốt lên nếu ta nhẹ nhàng hơn với nó. 

 Cuộc sống sẽ tốt lên nếu ta nhẹ nhàng hơn với nó. 

3 KHÔNG tuyệt đối đừng phạm phải

Những điều không nên làm trong cuộc sống có “hằng hà sa số”. Tuy nhiên, với phụ nữ tuổi này, có 3 thứ cần tuyệt đối tránh xa mới mong cuộc sống thêm vui tươi và nhẹ nhõm.

1. Không oán trách

Mọi việc trên đời vốn dĩ đã được an bài. Ai rồi cũng có lúc gặp khó khăn, sóng gió. Cuộc sống đâu thể lúc nào cũng trải đầy hoa hồng hay luôn luôn bình lặng. Có người khổ vì tình, có người đau đầu vì công việc trong khi người khác lại phiền muộn chuyện gia đình.

 Than vãn, oán trách chẳng giải quyết được vấn đề.

 Than vãn, oán trách chẳng giải quyết được vấn đề.

Phải nhớ rằng, nhìn lên không bằng ai nhưng nhìn xuống chả ai bằng mình. Sự bất hạnh của bản thân đôi khi chẳng là gì so với những thứ người ta phải chịu. Sau cơn mưa trời lại sáng, vượt qua được cũng là lúc ai nấy đều sẽ trưởng thành hơn. Vậy cho nên, thay vì than trời trách đất, hãy mạnh dạn đối mặt để giải quyết vấn đề.

2. Không sân si

Đưa mồm đi chơi xa chưa bao giờ và cũng sẽ chẳng bao giờ là chuyện tốt. Phàm những việc chẳng phải của mình thì chớ động tay, những chuyện không liên quan thì tuyệt nhiên đừng bàn đến. Sân si, đố kỵ với người nọ người kia không những không thu về được lợi lộc gì mà trái lại còn khiến bản thân thêm mệt mỏi và bế tắc.

3. Không chỉ trích

Cuộc đời này chẳng ai “thập toàn thập mỹ” cả. Bản thân mình chắc gì đã hoàn hảo nên tuyệt đối đừng mở miệng chỉ trích bất kỳ ai một cách vô tội vạ. Phát hiện ra lỗi sai hãy nhẹ nhàng nhắc nhở, thấy người nào chưa tốt hãy góp ý cho họ tốt hơn. Bới móc, xoáy sâu vào cái sai, vào lỗi lầm của người chẳng giúp ta khá lên mà đôi khi còn đánh mất luôn hình tượng tốt đẹp vất vả gầy dựng bấy lâu.

 Bằng cách đó, mỗi người sẽ giúp nhau trở nên tốt đẹp hơn.

 Bằng cách đó, mỗi người sẽ giúp nhau trở nên tốt đẹp hơn.

3 NHIỀU phụ nữ tuổi 40 cần nhớ

Khích lệ, yêu thương và quan tâm là 3 thứ mà phụ nữ tuổi này cần phải tích lũy nhiều thêm. Trong công việc, phải biết khích lệ, nói lời động viên đồng nghiệp để họ cố gắng hơn. Trong hôn nhân, hãy trân trọng, dành những thứ tốt đẹp nhất cho bạn đời để tình cảm thêm bền chặt. Cuối cùng, còn lại sự quan tâm nhất định phải dành cho đấng sinh thành, làm tròn chữ hiếu để không phải ân hận về sau.

 Có thứ cần tránh thì có thứ cần phải phát huy.

 Có thứ cần tránh thì có thứ cần phải phát huy.

 

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/ban-than-phai-dep/3-khong-3-nhieu-cho-phu-nu-tuoi-40-lam-duoc-moi-mong-hanh-phuc-62354.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=bestie
...