GIA ĐÌNH

10 điều phụ nữ nhất định phải đọc trước khi kết hôn để sau này hôn nhân không lỡ làng

26/11/2023 - 10:30

Ai cũng mơ ước mình có được cuộc sống hôn nhân lãng mạn, ngọt ngào với "ngôi nhà và những đứa trẻ". Thế nhưng, mọi sự không đơn giản như trên phim ảnh và đây là điều mà các chị em phụ nữ cần ghi nhớ.

1. Nếu kết hôn trước năm 23 tuổi, nhiều khả năng bạn sẽ ly dị sớm

nhung-su-that-phu-nu-nen-biet-truoc-khi-ket-hon-c24c97

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 tại Greensboro thuộc Đại học Bắc Carolina cho thấy những nữ sinh Mỹ sống thử hoặc kết hôn năm 18 tuổi có tỷ lệ ly dị ngay sau thời gian đó khoảng 60%. Tuy nhiên, các cô gái 23 tuổi hoặc lớn hơn mới lấy chồng hoặc sống thử thì tỷ lệ này giảm một nửa (30%).

"Các cặp đôi chờ đợi thời điểm phù hợp để thiết lập một sự cam kết nghiêm túc với nhau (sống thử hoặc kết hôn) thì cơ hội họ có được một cuộc hôn nhân thành công càng lớn" – theo một báo cáo trên tờ The Atlantic.

2. Hai bạn không cần hợp nhất tài chính ngay lập tức

Tài chính luôn là vấn đề nhạy cảm trong đời sống và trong hôn nhân cũng vậy. Bạn không phải ép mình hợp nhất tài khoản ngân hàng với vợ/chồng mới cưới. Hãy để mọi thứ bình thường như lúc mới yêu trong khoảng thời gian từ 3 - 6 tháng, sau đó mới hợp nhất tài chính. Điều này sẽ giúp hai bạn làm quen với những chi tiêu chung và chi tiêu riêng và có hướng phân chia phù hợp.

3. Giai đoạn "chìm đắm trong tình yêu" không kéo dài mãi mãi

Theo một nghiên cứu được tiến hành năm 2005 tại Đại học Pavia (Ý) thì khoảng thời gian hai người thực sự "chìm đắm trong tình yêu" chỉ kéo dài khoảng 1 năm. Sau giai đoạn này, mức độ của một chất hóa học có tên "nhân tố tăng trưởng thần kinh" (Nerve growth factor) liên quan tới việc tạo ra những cảm xúc lãng mạn dữ dội sẽ bắt đầu giảm.

4. Sẽ có cãi vã

nhung-su-that-phu-nu-nen-biet-truoc-khi-ket-hon-c94b3d

Hôn nhân không phải là tranh cãi về những điều khác nhau, mà cơ bản là tranh cãi về cùng một thứ nhưng lại được nhìn nhận theo những cách khác nhau. Mọi thứ cứ tiếp diễn như vậy và điều bạn cần làm là học cách thích nghi một cách tốt nhất.

5. Đừng cảm thấy "bị mắc kẹt"

Thay vì cảm thấy bị mắc kẹt với một người cả đời, hãy cảm thấy nhẹ nhõm vì có một người cam kết sẽ ở bên bạn cả đời. Đừng nghĩ quá nhiều về những gì bạn phải từ bỏ, mà hãy nghĩ về những gì bạn đạt được.

6. Đừng nghe lời người khác

Không có cuộc hôn nhân nào giống nhau. Phần lớn lời khuyên mà bạn nhận được về hôn nhân sẽ không áp dụng được cho cuộc sống hôn nhân của bạn. Người trong cuộc mới là người hiểu rõ nhất, vì thế hãy chủ động giải quyết về những xích mích trong hôn nhân và tốt nhất không nên "ngồi lê đôi mách" với nhiều người khác.

7. Hôn nhân hạnh phúc nhất khi hai người là bạn thân của nhau

nhung-su-that-phu-nu-nen-biet-truoc-khi-ket-hon-8bcb2d

Một nghiên cứu đưa ra kết luận rằng những cặp đôi từng là bạn thân của nhau sẽ có mối quan hệ vợ chồng khắng khít và lâu bền hơn.

8. Các cặp đôi càng sát tuổi nhau, càng ít có khả năng ly hôn

Nghiên cứu với sự tham gia của 3.000 người Mỹ đã kết hôn cho thấy sự khác nhau về độ tuổi có liên quan đến những xích mích trong cuộc sống vợ chồng.

"Chênh lệch 1 tuổi giữa một cặp đôi cũng đã làm tăng thêm 3% nguy cơ ly hôn (khi so sánh với những cặp vợ chồng bằng tuổi); chênh lệch 5 tuổi, nguy cơ ly hôn tăng lên 18% và nếu khác nhau tới 10 tuổi thì rủi ro đổ vỡ trong quan hệ vợ chồng là 39%".

9. Từ từ hãy sinh con

Trừ khi bạn kết hôn khi đã quá già, còn không, đừng vội vã sinh con ngay sau khi kết hôn. Hãy tạo cho mình có thời gian để học cách trở thành một người vợ trước khi chính thức làm mẹ. Hãy xây dựng nền tảng cuộc sống hôn nhân thật vững chắc trước khi chào đón đứa con đầu lòng. Bởi có con đồng nghĩa với việc sẽ kéo theo rất nhiều phiền nhiễu mà khi chưa kịp thích nghi với cuộc sống gia đình, bạn sẽ trở nên rối loạn, vỡ mộng về hôn nhân. Hãy để một vài tháng đến chừng 1 năm sau khi kết hôn tận hưởng dư vị ngọt ngào của cuộc sống vợ chồng son.

10. Nếu thấy hào hứng với những tin vui từ bạn đời thì bạn sẽ có một cuộc hôn nhân hạnh phúc

nhung-su-that-phu-nu-nen-biet-truoc-khi-ket-hon-24584e

Theo nhiều nghiên cứu, các cặp đôi thể hiện sự vui mừng trước những tin tốt đẹp của bạn đời một cách chủ động thì tỷ lệ có một cuộc hôn nhân thành công càng cao.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn:
...