TIÊU DÙNG

Trứng gà Nhật Bản có gì 'thần thánh' mà lại có loại lên đến 100k/quả?

18/03/2019 - 16:24

Đọc list này thì mới biết trứng cũng có "trứng this, trứng that", có trứng 4k thì cũng có trứng đến hơn 100k.

Trứng của Nhật Bản được phân loại như thịt bò hảo hạng vậy, có loại cơ bản chỉ khoảng 4k (4.000 đồng), nhưng cũng có loại hơn 100k vì nhiều yếu tố như nguồn gốc, độ hiếm, chất dinh dưỡng... khiến người nước ngoài thấy khó hiểu, nhưng với người Nhật thì lại bình thường.

Trứng thường

 

 

Bắt đầu với loại trứng bình thường, được xem là tiêu chuẩn của Nhật Bản. Những quả trứng này không khác loại trứng bình thường ở Việt Nam, với giá thành trung bình là 20 yen (khoảng 4k) một quả. Loại trứng này có thể tìm thấy trong các siêu thị và cửa hàng tiện lợi bình thường trên khắp Nhật.

Trứng Yodo

Tiếp theo là trứng Yodo, với giá thành khoảng 55 yen một quả, tương đương với 11k tiền Việt. Những quả trứng này chỉ được bán trong siêu thị ở Tokyo chứ không thể mua ở khắp mọi nơi như cửa hàng tiện lợi được.

Người Nhật có thói quen ăn trứng sống, nhưng không phải loại nào cũng ăn sống được và trứng Yodo trở lên mới an toàn cho việc này. Trứng Yodo có hình dáng cân đối, lòng đỏ có vị đậm và béo, lòng trắng dai hơn. Trứng Yodo thường được dùng để nhúng thịt bò trong món lẩu sukiyaki.

 

 

Trứng Amami

 

 

Nằm thứ ba trong danh sách là trứng Amami với giá gần 20k một quả. Trứng Amami thực ra được đánh giá là có chất lượng tương tự trứng Yodo, tuy nhiên do nguồn gốc đến từ những nông trại lớn và lâu đời nhất Nhật Bản là Oe no Sato, là trứng gà tự nhiên được sinh ra từ những chú gà thả vườn khoẻ mạnh.

Lòng đỏ trứng có màu vàng tươi và rất dẻo do có hàm lượng protein cũng như lecithin cao.

Trứng Inka no Shiho

 

 

Được xem như là "viên ngọc quý của rừng rậm" do có lớp vỏ màu xanh nhạt như bầu trời. Món trứng này được sinh ra bởi những chú gà thả vườn Araucana của miền Nam nước Mỹ. Nhiều người cho rằng hương vị của viên ngọc rừng rậm không khác mấy so với những loại trứng khác nhưng giá thành cao là do nhân giống gà này rất khó.

Trứng Saikokyuu 'Teru'

 

 

Trứng gà Nhật 100k một quả được xem như là loại đắt nhất thế giới.

Trứng Teru được cho là "vua" của cá loại trứng và có lẽ là đắt nhất trên thế giới. Một quả trứng Teru có giá bằng với 20 quả trứng bình thường, có giá khoảng 583 yen, tương đương với 120k, tương đương 2 tô phở đặc biệt hoặc một bữa ăn ê hề.

Mặt khác, trứng này không được bán lẻ mà chỉ bán theo nhóm 20 quả, nghĩa là bạn sẽ phải bỏ ra 2 triệu 400 nghìn cho một vỉ trứng.

 

 

Trứng Teru có lòng đỏ màu cam đậm và có kích cỡ to hơn trứng thường. Chế độ dinh dưỡng của gà mẹ cho trứng Teru bao gồm hơn 60 loại thực phẩm dinh dưỡng và 25 loại thảo một khác nhau, khiến trứng không có mùi tanh và có vị ngọt. Trứng Teru được những người làm bánh nổi tiếng của Nhật yêu thích.

Theo Soha
Nguồn: http://soha.vn/trung-ga-nhat-ban-co-gi-than-thanh-ma-lai-co-loai-len-den-100k-qua-20190318160757554.htm
...